ปิดเมนู
หน้าแรก

5 เคล็ดลับสู่การไดเอทจนหุ่นปัง ทำทุกวัน ไม่ผอมให้รู้ไป

เปิดอ่าน 27 views

5 เคล็ดลับสู่การไดเอทจนหุ่นปัง ทำทุกวัน ไม่ผอมให้รู้ไป

การไดเอทคือหนึ่งในวิธีที่ช่วยในเรื่องการลดน้ำหนักได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่ก็ต้องอาศัยความเข้าใจ ความมีวินัย และความอดทนของผู้ที่ต้องการไดเอทด้วยเช่นกัน เราจึงนำขั้นตอนการไดเอทเพื่อให้หุ่นปัง โดยไม่ต้องง้อเทรนเนอร์มาแชร์ให้ได้นำไปลองปรับใช้กันค่ะ ขอบอกเลยว่าถ้าอยากมีหุ่นปังสุขภาพดี จำเป็นต้องทำอย่างสม่ำเสมอ

1.ศึกษาการไดเอทให้ละเอียด

แน่นอนว่าการไดเอทมีหลากหลายรูปแบบ ดังนั้นสาวๆ ต้องศึกษาและเปรียบเทียบความเหมาะสมของร่างกายตัวเองด้วยว่าควรใช้วิธีการไดเอทแบบไหน ไม่ว่าจะเป็นการกินมังสวิรัติ การกินคีโต หรือทำ IF เป็นต้น

2.นับจำนวนแคลอรีแต่ละวัน

การให้ความสำคัญกับจำนวนแคลอรีที่ได้รับในแต่ละวัน ยังคงเป็นวิธีที่ได้รับความนิยมและให้ผลลัพธ์ที่ดีมาอย่างยาวนาน ดังนั้นอาหารที่สาวๆ จะกินในแต่ละวัน ควรรู้จำนวนแคลอรีให้ชัดเจน เพื่อให้ในแต่ละวันร่างกายได้รับแคลอรีตามที่วางไว้

3.อดอาหารเป็นช่วงๆ

การอดอาหารเป็นช่วงๆ ควรเริ่มจากการแบ่งอาหารออกเป็นมื้อใหญ่ๆ และบางเวลาในการกินให้ชัดเจน เพื่อช่วงเวลาระหว่างมื้อใหญ่ จะเป็นช่วงที่ร่างกายสามารถอดอาหารได้ วิธีนี้จะช่วยเพิ่มการเผาผลาญไขมันในร่างกายได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้สาวๆ อาจจะต้องบอกลาอาหารมื้อเล็กๆ ไป แต่เพื่อการมีหุ่นสวยปัง ก็ต้องอดทนกันค่ะ

4.กินอาหารให้ครบ 5 หมู่

การกินอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่ คือสิ่งที่ต้องปฏิบัติอยู่เสมอ แม้จะอยู่ในช่วงของการไดเอทก็ตาม เพียงแต่ต้องบริหารสัดส่วนของอาหารให้พอเหมาะ อย่าลืมว่าสารอาหารทั้ง 5 หมู่คือสารอาหารที่มีความจำเป็นต่อร่างกายอย่างมาก ดังนั้นจึงไม่ควรงดอาหารหมู่ใดหมู่หนึ่งไปเด็ดขาด เพราะนั่นจะทำให้การไดเอทไม่ก่อผลดีต่อสุขภาพร่างกาย

5.กินอาหารที่มีไขมันต่ำ

การกินอาหารที่มีไขมันต่ำ ไม่เพียงแต่ช่วยให้การไดเอทมีประสิทธิภาพเท่านั้น แต่ยังช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคหัวใจและโรคหลอดเลือดสมองได้อีกด้วย ทั้งนี้ก็ไม่ควรจำกัดการกินไขมันจนเกินไป เพราะอาจทำให้เกิดปัญหาสุขภาพในระยะยาวได้ เนื่องจากไขมันมีบทบาทในการผลิตฮอร์โมนนั่นเอง

นอกจากขั้นตอนการไดเอทที่เราได้กล่าวไปข้างต้นแล้ว ยังมีข้อปฏิบัติอื่นๆ ที่ช่วยให้การไดเอทมีประสิทธิภาพมากขึ้นอีกด้วย เช่น การลดปริมาณอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรต หลีกเลี่ยงการกินอาหารแปรรูป งดการกินอาหารที่มีน้ำตาลสูง ให้ความสำคัญกับการกินอาหารเหลวในบางมื้อ และปฏิบัติตามขั้นตอนเหล่านี้ให้เป็นกิจวัตรประจำวัน เชื่อว่าการมีหุ่นปังไม่ไกลเกินเอื้อมอย่างแน่นอน

 

Credit: Women Sanook!

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : 5 เคล็ดลับสู่การไดเอทจนหุ่นปัง ทำทุกวัน ไม่ผอมให้รู้ไป