ปิดเมนู
หน้าแรก

อาหาร 6 ชนิด ที่ช่วยเร่งระบบเผาผลาญ

เปิดอ่าน 420 views

อาหาร 6 ชนิด ที่ช่วยเร่งระบบเผาผลาญ

1 ไก่ย่าง คงเป็นเมนูโปรดของหลายคนอยู่แล้ว ดังนั้นคุณกินต่อไปได้ตามสบาย ไก่ย่างเป็นอะไรที่หาซื้อสะดวก โปรตีนสูง แค่หาผักมากินเป็นจานเคียงก็อิ่มไปได้หนึ่งมื้อแล้ว

2 ผักหั่นสำเร็จรูป ทุกวันนี้ในซูเปอร์ฯ มีผักพร้อมปรุงวางขายมากมาย ไม่ว่าจะเป็นแครอต หรือผักสดๆ ซื้อมาเสร็จก็นำไปปรุงอาหารได้ทันที

3 ไส้กรอกกึ่งสุก โปรตีนไขมันต่ำที่กินง่ายแสนง่าย แค่เอาไปอุ่นก็พร้อมอร่อยแล้ว 1/ ไก่ย่าง คงเป็นเมนูโปรดของหลายคนอยู่แล้ว ดังนั้นคุณกินต่อไปได้ตามสบาย ไก่ย่างเป็นอะไรที่หาซื้อสะดวก โปรตีนสูง แค่หาผักมากินเป็นจานเคียงก็อิ่มไปได้หนึ่งมื้อแล้ว

4 กรีกโยเกิร์ตรสธรรมชาติ หรือคีเฟอร์ เปิดตู้เย็นต้อนรับอาหารต่างด้าวพวกนี้เถอะ เพราะกรีกโยเกิร์ตมีโปรตีนมากกว่าโยเกิร์ตธรรมดาถึงสองเท่าและมีคาร์โบไฮเดรตพอๆ กัน จึงเป็นของว่างที่ดีมากหรือเอาไว้กินมื้อเช้าก็ดีเช่นกัน ส่วนคีเฟอร์หรือบัวหิมะธิเบตเป็นนมหมักที่มีเนื้อข้นกว่าครีมแต่เหลวกว่าโยเกิร์ต ถ้าเป็นรสธรรมชาติจะมีอัตราส่วนระหว่างโปรตีนต่อคาร์โบไฮเดรตอยู่ที่ 1:1 และมีโปรไบโอติกส์มากพอที่จะช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดี

5 แซลมอนรมควัน อาหารพร้อมปรุงเช่นกัน แถมยังไม่มีคาร์โบไฮเดรต อุดมด้วยโปรตีนและไขมันที่ทำให้อิ่มท้อง การกินแซลมอนรมควันในช่วงระหว่างวันจะทำให้คุณได้เมนูอาหารไดเอตที่แปลกใหม่ทีเดียวล่ะ

6 ชีสสติ๊ก จัดเป็นโปรตีนสะดวกพกพาและมีปริมาณพอเหมาะสำหรับการบริโภค จะเป็นชีสเส้นอย่างมอสซาเรลลา ชีสโคลบีหรือสวิส ก็ควรมีติดตู้เย็นไว้ กินคู่กับผลไม้เป็นของว่างหรือจะหั่นฝอยแล้วโรยใส่สลัดกับไก่ย่างก็เข้าท่า

cr. men’s health thailand

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : อาหาร 6 ชนิด ที่ช่วยเร่งระบบเผาผลาญ