ปิดเมนู
หน้าแรก

“ตุลย์ ภากร” เผยทริคทำ IF รักษาหุ่น คงความหน้าเด็ก แม้อายุ 31

เปิดอ่าน 193 views

“ตุลย์ ภากร” เผยทริคทำ IF รักษาหุ่น คงความหน้าเด็ก แม้อายุ 31

“ตุลย์-ภากร ธนศรีวนิชชัย” นักแสดงหนุ่มโปรไฟล์เริ่ด ที่กำลังดังเปรี้ยงอยู่ในตอนนี้ ตอนเห็นหน้าและหุ่นต้องบอกว่าแทบไม่เชื่อว่าจะอายุ 31 ปี เขามีทริคและเทคนิคพิเศษอะไร Sanook Men ไปชวนตุลย์พูดคุย

ทำ IF (Intermittent Fasting) มา 5 ปี

“ผมดูแลตัวเองเยอะ ตอนนี้อายุ 31 แล้วเลยตั้งใจทำต่อเนื่อง เน้นเรื่องพื้นฐานคือ กิน พักผ่อน ออกกำลังกาย เรื่องกินผมทำ IF มา5 ปีแล้ว เพราะตั้งแต่ตอนผมบวชก็ฉัน 2 มื้อ แต่ตอนอยู่วัดป่าฉันมื้อเดียว มันก็เหมือนทำ IF 23/1 ตอนนั้นรู้สึกว่านอนหลับสนิท เฟรชมาก ทั้งๆ ที่ไม่ได้ออกกำลังกาย ตอนนี้ผมทำ IF 16/8  เริ่มกินมื้อแรกตอนเที่ยงไปจนถึงมื้อสุดท้ายคือ 2 ทุ่ม ผมเป็นคนไม่ทานหวานอยู่แล้ว เราจะกินข้าว เน้นโปรตีนเพิ่ม คิดว่าโปรตีนถึงในแต่ละวัน

หลังจากทำ IF ก็รู้สึกว่าคุมระดับไขมันได้ดีมาก ส่วนเรื่องการนอน ผมเป็นคนนอนดึก ประมาณตี 1 หลังๆ พยายามไม่ให้เกิน ส่วนเรื่องออกกำลังกายพยายามอาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง แต่บางครั้งตารางงานก็ไม่เอื้อเท่าไร เทรนเนอร์จะตามกลับมาให้เทรนด์ การออกกำลังตอนนี้เน้นขามากกว่าเมื่อก่อน เมื่อก่อนผมเน้นหลัง หลังๆ ผมก็จะเน้นขามากขึ้น เพราะขาเป็นกล้ามเนื้อใหญ่ พอขาเราแข็งแรง กล้ามเนื้อพัฒนามันก็จะดึงแคลอรี่ไปใช้เยอะ มันก็จะไม่อ้วนง่าย

ผมไม่มีปัญหาเรื่องน้ำหนัก แค่อยากหุ่นชัดเวลาทำงาน ช่วงเหนื่อย ไม่ได้พัก มันก็จะหายๆ ไปบ้าง แต่อยากคุมหุ่น มีแต่จะผอมไป การออกกำลังกายของผมจึงเหมือนการรักษารูปร่างไว้ไม่ให้ผอมเกินไป”

ตุลย์ กินอะไรบ้าง

“อาหารผมสามารถกินได้สบายใจขึ้น เพราะจะกินในช่วงเวลา 8 ชั่วโมง แต่ผมชอบกินอาหารไทยกับอาหารญี่ปุ่น ด้วยตัวอาหารของมันจะไม่มีทรานส์แฟตอยู่แล้ว และยังเป็นแบบต้ม นึ่ง ไม่ค่อยมีของทอด มื้อกลางวันก็จะเป็นพวกกะเพรากุ้ง แต่จะเน้นกุ้งตัวโตให้โปรตีนเยอะๆ กินเสร็จแล้วผมจะกินเวย์โปรตีนเช็ก ส่วนตอนบ่ายอาจมีของว่าง หรือกาแฟดำสักแก้ว และตอนเย็นจะเป็นชาบู หรืออาหารญี่ปุ่น แล้วแต่วัน”

ขอขอบคุณ

ภาพ :tul_pakorn,@mewsuppasit

Men Sanook!

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : “ตุลย์ ภากร” เผยทริคทำ IF รักษาหุ่น คงความหน้าเด็ก แม้อายุ 31