ปิดเมนู
หน้าแรก

อาหาร 6 ชนิดช่วยลดไขมัน บอกลาสะโพกใหญ่ได้ด้วยของกินใกล้ตัว

เปิดอ่าน 16 views

อาหาร 6 ชนิดช่วยลดไขมัน บอกลาสะโพกใหญ่ได้ด้วยของกินใกล้ตัว

แน่นอนว่าการมีสะโพกใหญ่ใช่ว่าจะเป็นที่พอใจของสาวๆ ทุกคน เพราะบางคนก็ไม่มีความมั่นใจในสะโพกใหญ่ของตัวเอง ดังนั้นเพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับสาวๆ ที่อยากบอกลาสะโพกใหญ่ วันนี้เราขอแนะนำอาหาร 6 ชนิดที่มีส่วนช่วยลดไขมัน โดยเฉพาะไขมันบริเวณสะโพก บอกเลยว่าอาหารเหล่านี้ล้วนเป็นของกินใกล้ตัวที่สาวๆ สามารถหามากินได้ง่ายมากๆ

1.แอปเปิลไซเดอร์

แอปเปิลไซเดอร์ คืออาหารที่ช่วยลดน้ำหนักได้ดี แถมยังช่วยป้องกันโรคอ้วน และลดความเสี่ยงในการเป็นโรคหัวใจด้วยเช่นกัน โดยแนะนำให้สาวๆ ดื่มแอปเปิลไซเดอร์ 1 ช้อนชาผสมในน้ำเปล่า ประมาณ 30 นาทีก่อนมื้ออาหาร หรือจะดื่มเป็นสิ่งแรกของวันก็จะยิ่งดี วิธีนี้ช่วยลดสะโพกของสาวๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่สำหรับสาวๆ ที่มีปัญหาเรื่องกรดในร่างกาย ควรหลีกเลี่ยงเครื่องดื่มชนิดนี้จะดีที่สุด


2.น้ำมะนาว

น้ำมะนาวอุดมด้วยวิตามินซีที่มีความสามารถในการเพิ่มภูมิคุ้มกันในร่างกาย ช่วยกำจัดอนุมูลอิสระ ช่วยปรับสมดุลค่า pH ช่วยกระตุ้นการเผาผลาญอาหารได้ดี และช่วยลดไขมันได้อย่างมีประสิทธิภาพ สำหรับการดื่มน้ำมะนาวเพื่อลดสะโพกใหญ่ แนะนำให้สาวๆ บีบมะนาวในน้ำเปล่า 1 แก้ว ดื่มเป็นสิ่งแรกในช่วงเช้าจะช่วยให้เกิดผลดีมากขึ้น

3.ชาเขียว

ชาเขียวอุดมด้วย EGCG ซึ่งมีส่วนช่วยต้านอนุมูลอิสระ ช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญ ช่วยล้างสารพิษ ช่วยปรับปรุงการย่อยอาหาร ช่วยเพิ่มความอิ่มในร่างกาย และช่วยให้ร่างกายมีความกระฉับกระเฉงตลอดวัน แต่ทั้งนี้แนะนำให้สาวๆ ดื่มชาเขียวที่ไม่มีการผสมน้ำตาลหรือนมแต่อย่างใด สามารถดื่มได้ประมาณ 4-5 แก้วต่อวัน จะช่วยลดสะโพกได้ดี

4.กาแฟดำ

กาแฟที่แนะนำให้สาวๆ ดื่มเพื่อลดสะโพกก็คือ กาแฟดำที่ไม่ผสมน้ำตาล นม หรือครีมเทียมแต่อย่างใด เพราะกาแฟดำคือเครื่องดื่มที่มีส่วนช่วยลดน้ำหนักส่วนเกิน และยังช่วยระงับความหิวได้ดีอีกด้วย นั่นจึงช่วยลดความอยากกินจุกจิกของสาวๆ ได้ดีเลยทีเดียว ในส่วนของการดื่มกาแฟดำ แนะนำให้ดื่ม 1 แก้วก่อนอาหาร 30 นาที หรือจะดื่มกาแฟดำ 2 แก้วพร้อมทั้งน้ำเปล่าประมาณ 3-4 ลิตรต่อวันก็ช่วยลดน้ำหนักและลดสะโพกใหญ่ได้เช่นกัน

5.น้ำเปล่า

น้ำเปล่าจัดเป็นเครื่องดื่มที่สามารถลดน้ำหนักและลดสะโพกได้เป็นอย่างดี โดยแนะนำให้สาวๆ ดื่มน้ำเปล่าประมาณ 3 ลิตรต่อวัน และหมั่นดื่มทุกวัน หากสังเกตร่างกายบ่อยๆ จะเห็นถึงความเปลี่ยนแปลง ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของผิวพรรณ การทำงานของสมอง หรือน้ำหนักตัวก็ตาม

6.เกลือทะเล

เกลือทะเลอุดมด้วยแร่ธาตุที่สำคัญต่อร่างกาย โดยมีความสามารถช่วยในการระบาย ช่วยทำความสะอาดลำไส้ และช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดีขึ้น สำหรับการกินเกลือทะเลเพื่อลดสะโพก แนะนำให้ผสมเกลือทะเล 2 ช้อนชาลงไปในน้ำอุ่น 1 แก้ว ควรเลือกเกลือทะเลแบบ unrefined salt จะดีต่อการลดน้ำหนักมากกว่า ทั้งนี้ในกลุ่มของสาวๆ ที่มีปัญหาเกี่ยวกับไตและตับ แนะนำว่าควรหลีกเลี่ยงวิธีนี้เพื่อความปลอดภัยต่อร่างกายนั่นเอง

นอกจากอาหารทั้ง 6 ชนิดนี้ที่ช่วยลดสะโพกใหญ่ของสาวๆ ได้แล้ว ยังมีอาหารชนิดอื่นๆ ที่มีความสามารถในการลดน้ำหนักและลดสะโพกได้ดีเช่นกัน นั่นก็คือ อาหารที่มีไขมันดี ธัญพืชเต็มเมล็ดแบบไม่ขัดสี ลีนโปรตีน ไข่ ถั่ว เมล็ดพืช อาหารทะเล นมและโยเกิร์ตชนิดที่ไม่มีไขมัน และควรมาพร้อมกับการลดปริมาณการกินน้ำตาลและโซเดียมจะช่วยให้การลดสะโพกได้ผลดียิ่งขึ้น

 

Credit: Women Sanook!

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : อาหาร 6 ชนิดช่วยลดไขมัน บอกลาสะโพกใหญ่ได้ด้วยของกินใกล้ตัว