ปิดเมนู
หน้าแรก

รูปทรง ลิปสติก ที่คุณใช้ บอกอะไรคุณได้บ้างนะ

เปิดอ่าน 406 views

รูปทรง ลิปสติก ที่คุณใช้ บอกอะไรคุณได้บ้างนะ

คนเราทุกคนมีนิสัยการใช้ข้าวของเครื่องใช้กันเฉพาะตัวอยู่แล้วในแต่ละคนค่ะ ทุกๆ อย่างมาจากเบื้องลึกข้างในใจเรานั่นแหละ ที่ทำให้เรามีปฏิกิริยาต่อสิ่งต่างๆ ในชีวิตเราโดยรู้ตัวบ้าง ไม่รู้ตัวบ้าง อย่าง การใช้เครื่องสำอางของสาวๆ แต่ละคน ก็จะแตกต่างกันไป ไม่เชื่อลองเปิดกระเป๋าเครื่องสำอางของเพื่อนดูสิคะ ว่าแตกต่างจากของเราไหม และสิ่งหนึ่งที่สาวๆ เราใช้กันแทบทุกวัน นั่นก็คือ ลิปสติก สาวๆ เคยสังเกตตัวเองกันบ้างไหมคะว่า ลิปสติกที่ตัวเองใช้ มีรูปทรงอย่างไรกันบ้าง โดยส่วนใหญ่ 1 คน ก็จะใช้ลิปสติกทุกแท่งเป็นทรงเดียวกันนั่นแหละค่ะ

ไม่ว่าจะมีสัก 10 แท่งก็จะเป็นทรงเดียวกันหมด ลองสังเกตตัวเองดีๆ แล้วตามมาดูกันว่ารูปทรง ลิปสติก ที่คุณใช้ บอกอะไรคุณได้บ้างนะ

ลิปสติกทรงยอดแหลมตัด 2 ด้าน

ลิปสติกทรงยอดแหลมตัด 2 ด้าน : คุณเป็นคนเถรตรงแบบขวานผ่าซากเลยล่ะ ไม่ว่าใครจะรักคุณมากมายแค่ไหน หรือ จะชังน้ำหน้าคุณขนาดไหนก็ตาม สิ่งเหล่านี้ทำอะไรคุณไม่ได้เลยแม้แต่น้อย คุณเป็นคนหยิ่งทะนงตนคนหนึ่ง ที่ภาคภูมิใจในการยอมหักไม่ยอมงอ (เรียกง่ายๆ ว่า ดื้อ) และ มั่นใจที่จะแสดงความคิดเห็นของตนเองต่อผู้อื่น ถึงแม้ว่า ความคิดที่แสดงออกไปนั้นจะขัดแย้งกับคนอื่นก็ตาม แต่ในขณะเดียวกัน คุณจะเป็นคนแรกที่พร้อมเข้าช่วยเหลือคนที่คุณรักในยามยากเช่นกัน

ลิปสติกทรงเรียบตรง

ลิปสติกทรงเรียบตรง : ในสายตาของคนรอบข้างคุณ มองคุณเป็นคนฉลาดสุดๆ ไปเลย ซึ่งจริงๆ คุณก็เป็นคนแบบนั้นแหละ คุณเป็นคนมีไหวพริบ ฉลาด และสนุกสนาน นั่นทำให้คุณมีเสน่ห์แบบธรรมชาติ แต่เวลาที่คุณอึกอักกับปัญหา พยายามประนีประนอมกับคนที่เห็นต่างจากคุณ นั่นกลับทำให้คนที่รักคุณ คาดหวังว่าคุณจะแก้ปัญหาได้ต่างก็ผิดหวังในตัวคุณเช่นกัน คุณชอบดูหนังสารคดีมากกว่าหนังประเภทอื่นๆ เพราะคุณเห็นว่ามันมีสาระ

ลิปสติกทรงกลมมน

ลิปสติกทรงกลมมน : ห้องนั่งเล่นคือ ห้องที่คุณชอบมากที่สุดในบ้าน คุณมักเก็บกวาดให้เป็นระเบียบเรียบร้อยเพื่อพร้อมต้อนรับแขกที่จะมาเยือนอยู่เสมอ สิ่งสำคัญที่สุดในชีวิตคุณ คือ การดูแลคนในครอบครัว แต่ถึงกระนั้น คุณก็มีซอกมุมส่วนตัวอันโดดเดี่ยวเช่นกัน เรียกง่ายๆ ว่าติสท์นั่นแหละค่ะ คุณมีงานอดิเรกที่คุณสามารถจมจ่อม สนุกกับมันเป็นวันๆ อยู่เพียงคนเดียวก็ได้ ทั้ง งานเขียน งานดนตรี หรือ การวาดภาพ โดยที่คุณไม่รู้สึกตัวเลยว่าเวลาผ่านไปนานเท่าไหร่แล้ว

ลิปสติกทรงแหลมเฉียงเว้าล่าง

ลิปสติกทรงแหลมเฉียงเว้าล่าง  : คุณจะรู้สึกอึดอัดทุกครั้งที่ทำผิดกฎระเบียบที่ถูกวางไว้ เหมือนเด็กๆ เวลาทำผิดนั่นแหละค่ะ ถึงแม้ว่าคุณจะโตแล้วก็ตาม แต่ คุณจะเครียดมาก หากจะต้องปฏิเสธใคร หรือต้องทำร้ายความรู้สึกคนอื่นก็ตาม มองในแง่ดี ความเอาใจเขามาใส่ใจเราของคุณ ทำให้คุณเป็นที่รักของคนอื่นๆ คุณกลายเป็นส่วนสำคัญของทีม ทั้งที่ทำงานและในกลุ่มเพื่อนฝูง

ลิปสติกทรงตัดตรงและมีหลุมเว้าตรงกลาง

ลิปสติกทรงตัดตรงและมีหลุมเว้าตรงกลาง : คุณไม่รังเกียจเลยหากจะต้องลดตัวไปเหนื่อยยากตรากตรำ ทำงานพื้นๆ เพียงเพื่อให้งานสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี คุณเป็นคนอยากรู้อยากเห็นไม่มีที่สิ้นสุด และความอยากรู้อยากเห็นของคุณนั่นเอง ที่ทำให้คุณไม่กลัวที่จะถาม และ ไม่กลัวความเสี่ยง และด้วยนิสัยแบบนี้นี่เองที่ทำให้คุณคล้ายคนที่แกว่งเท้าหาเสี้ยนอยู่บ่อยครั้งตั้งแต่เด็กๆ ซึ่งนั่นก็เป็นข้อดีที่ทำให้คุณเติบโตมาอย่างมีคุณภาพ คุณมีความพยายามที่จะกระโดดเข้าใส่เพื่อคว้าอะไรก็ตามที่คุณอยากได้ ทั้งเรื่องการงาน ความรัก และ วิถีชีวิตที่คุณอยากเป็น

ลิปสติกทรงแหลมแบบดินสอ

ลิปสติกทรงแหลมแบบดินสอ : คุณเป็นคนสมาร์ท และ เซ็กซี่ เป็นคนมีเสน่ห์ดึงดูดคน ขี้อ่อยได้อย่างแนบเนียนเป็นธรรมชาติสุดๆ ซึ่งทำให้คุณเป็นที่อิจฉาของเพื่อนฝูงเสมอๆ ในวันหยุดคุณมักจะใช้เวลาไปกิจกรรมส่วนตัวมากกว่าที่จะไปทำตามใครเขา ทำให้ใครๆ ก็คิดว่าคุณเป็นคนหยิ่ง อวดดี แต่จริงๆ แล้ว คุณรู้ตัวเองดีว่าคุณเป็นใครและ ภูมิใจที่เป็นตัวเองนี่แหละ นอกจากนี้แล้ว คุณยังร้องเพลงเก่งอีกด้วยนะ

ลิปสติกทรงแหลมเฉียงข้างและเว้าบน

ลิปสติกทรงแหลมเฉียงข้างและเว้าบน : ในวัยเด็กคุณมักจะถูกรายล้อม เป็นที่รักของผู้คน กลายเป็นนิสัยติดตัวมาถึงตอนโต คุณเป็นผู้ให้ และ ชอบช่วยเหลือคนอื่น แถมยังเป็นคนมีความคิดสร้างสรรค์อย่างน่าเหลือเชื่อแต่คุณก็มีแนวโน้มที่จะกลายเป็นคนกดดันตัวเองมากเกินไป คุณเป็นคนรักสัตว์ แต่คุณกลับมีบุคลิกเหมือนสุนัข ที่มีพลังงานเหลือเฟือ กระตือรือร้น สนุกสนานและ มีความจงรักภักดีอย่างไร้เงื่อนไข ซึ่งนั่นคือข้อดีในตัวคุณ

ลิปสติกทรงแหลมเฉียงตัดตรงแบบทะแยงมุม
ลิปสติกทรงแหลมเฉียงตัดตรงแบบทะแยงมุม : คุณเกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ โดยพรสวรรค์ และพรแสวงเลยค่ะ หากมีงานปาร์ตี้ คุณจะเป็นคนจัดงานและคอยดูแลความเรียบร้อยของงานอยู่เสมอ คุณมักเป็นจุดสนใจ ที่คอยสร้างสีสันให้กับผู้คนรอบข้างได้สนุกไปจนกว่าจะเหนื่อย และเพราะคุณเป็นคนมุ่งมั่น หากคิดจะทำอะไรก็ต้องทำให้สำเร็จ นั่นก็ย่อมต้องมีบ้างที่ทำให้คนรอบข้างรู้สึกรำคาญ แต่คุณก็ไม่เคยย่อท้อ ทำมันจนกว่าจะสำเร็จจริงๆ นั่นแหละ และเพราะคุณเป็นคนเช่นนี้ จึงทำให้คุณเป็นส่วนสำคัญในทุกพื้นที่ที่คุณอยู่ ทั้งในครอบครัวของคุณ เพื่อนฝูง และเพื่อนร่วมงาน

สาวๆ ชอบใช้ลิปสติกเป็นทรงไหนกันบ้าง แล้ว ตรงกับนิสัยของคุณกันบ้างไหมคะ ไหนเม้าท์ให้เราฟังหน่อยจิ่ ^ ^

ภาพประกอบโดย Katjia Cho
ที่มาจาก www.goodhousekeeping.com
เรียบเรียงเนื้อหาโดย Women MThai Team

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : รูปทรง ลิปสติก ที่คุณใช้ บอกอะไรคุณได้บ้างนะ