ปิดเมนู
หน้าแรก

6 อาหารจากในก้นครัว ยาดีรอบตัว ขับสารพิษได้เยี่ยม

เปิดอ่าน 24 views

6 อาหารจากในก้นครัว ยาดีรอบตัว ขับสารพิษได้เยี่ยม

ในแต่ละวันร่างกายต้องเจอกับสารพิษอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ สิ่งที่เราทำได้ดีก็คือ การขับสารพิษออกจากร่างกายให้ได้มากที่สุด วันนี้เราจะชวนให้ทุกคนมารู้วิธีการล้างสารพิษออกจากร่างกายด้วยการกินอาหารกันค่ะ ซึ่งอาหารที่มีส่วนช่วยขับสารพิษออกจากร่างกายได้เป็นอย่างดี ล้วนมีอยู่ในห้องครัว จะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย

1.กระเทียม

กระเทียมเป็นอาหารที่มีความสามารถในการล้างสารพิษสะสม ไม่ว่าจะอยู่ในหลอดเลือดแดง ลำไส้ หรือปอดก็ตาม ซึ่งกระเทียมมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยกำจัดแบคทีเรียที่อยู่ในลำไส้ ช่วยขับสารพิษออกจากปอด และช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน พร้อมทั้งบรรเทาปัญหาต่างๆ ที่เกี่ยวกับทางเดินหายใจ ทั้งนี้แนะนำให้กินกระเทียมสดในการล้างพิษจึงจะเห็นผลที่ดีกว่า

2.ตำลึง

ตำลึงมีสารต้านอนุมูลอิสระที่อยู่ในกลุ่ม Terpenoids ซึ่งมีส่วนช่วยลดไขมันในเลือด ช่วยปกป้องตับจากสารพิษ ช่วยต้านการอักเสบ มีความสามารถในการถอนพิษ ช่วยแก้ไข้ ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด และช่วยป้องกันการเป็นโรคเบาหวานได้เป็นอย่างดี

3.ขึ้นฉ่าย

ขึ้นฉ่ายมีส่วนช่วยดีท็อกซ์สารพิษออกจากร่างกาย และช่วยทำความสะอาดเส้นเลือดได้เป็นอย่างดี เนื่องจากขึ้นฉ่ายอุดมไปด้วยสารช่วยต้านมะเร็ง ดังนั้นจึงสามารถขับสารพิษ พร้อมทั้งช่วยกรองสารพิษต่างๆ ที่พบในควันบุหรี่ซึ่งร่างกายสูดดมเข้าไปให้ออกจากร่างกายได้ดีอีกด้วย

4.มะนาว

การดื่มน้ำมะนาวผสมน้ำอุ่นในตอนเช้าก่อนกินอาหารทุกชนิด จะเป็นการกระตุ้นให้ลำไส้บีบตัว เพื่อขับสารพิษออกมาพร้อมกับอุจจาระ ทั้งนี้มะนาวถือเป็นตัวช่วยในการทำความสะอาดตับและช่วยล้างสารพิษที่อยู่ในลำไส้ออกมาได้อย่างมีประสิทธิภาพ

5.อะโวคาโด

อะโวคาโดมีส่วนช่วยดักสารพิษที่เป็นตัวก่อให้เกิดโรคมะเร็งได้ดี ซึ่งนอกจากจะเป็นอาหารที่มีความโดดเด่นในเรื่องของไขมันดีแล้ว ยังเป็นอาหารที่ช่วยให้ร่างกายสามารถผลิตกลูต้าไธโอน ซึ่งเป็นสารประกอบที่ทำให้ตับสามารถกำจัดสารพิษที่เป็นอันตรายได้ดี ที่สำคัญยังช่วยให้ตับกำจัดของเสียประเภทสารเคมีและโลหะได้อีกเช่นกัน

6.ใบย่านาง

ใบย่านางมีฤทธิ์เย็นและมีสรรพคุณช่วยถอนพิษและล้างสารพิษหรือสารตกค้างจากยาฆ่าแมลงที่ค้างอยู่ในร่างกายได้ดี ทั้งนี้การเอาใบหรือเถาของใบย่านางมาต้มดื่มเป็นประจำ หรือจะดื่มแทนน้ำก็ช่วยลดอาการท้องผูก อาการแพ้ต่างๆ และขับสารพิษออกจากร่างกายได้ดี

สำหรับใครที่รู้สึกว่าในแต่ละวันร่างกายเสี่ยงต่อการรับสารพิษต่างๆ ไม่ว่าจะจากมลภาวะหรือการกินอาหารก็ตามแต่ ลองใช้วิธีที่เราได้เอามาแชร์กันดูนะคะ อย่างน้อยก็ช่วยล้างพิษออกจากร่างกายได้อย่างปลอดภัย

Credit: Women Sanook!

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : 6 อาหารจากในก้นครัว ยาดีรอบตัว ขับสารพิษได้เยี่ยม