ปิดเมนู
หน้าแรก

7 วิธีแก้อาการหน้าบวมในตอนเช้าที่ทำแล้วได้ผลดีจริง

เปิดอ่าน 45 views

7 วิธีแก้อาการหน้าบวมในตอนเช้าที่ทำแล้วได้ผลดีจริง

อาการหน้าบวมในตอนเช้าคือ อาการที่หลายคนมักจะกังวลหลังจากตื่นนอน ซึ่งหากสาวๆ ตื่นมาพร้อมอาการหน้าบวม ย่อมทำให้รู้สึกหมดความมั่นใจในการแต่งตัวได้ สำหรับสาเหตุของอาการหน้าบวมในตอนเช้านั้นก็มักจะเกิดจากพฤติกรรมบางอย่าง โดยเฉพาะการกินเค็มมากเกินไป ในขณะที่ดื่มน้ำไม่เพียงพอ ดังนั้น วันนี้หากคุณกำลังมองหาวิธีแก้อาการหน้าบวมในตอนเช้ากันอยู่ เรามีวิธีที่ทำแล้วได้ผลมาฝากกัน ต้องทำอย่างไรบ้างนั้น รีบตามไปดูกันเลยค่ะ

1. ประคบหน้าด้วยน้ำแข็ง

ความเย็นจากน้ำแข็งจะสามารถช่วยลดอาการบวมหรืออาการอักเสบต่างๆ ลงได้ ดังนั้น คุณสามารถนำน้ำแข็งมาห่อด้วยผ้าสะอาดบางๆ จากนั้นนำมาประคบผิวหน้า โดยลูบไล้ให้ทั่วใบหน้าประมาณ 5 – 10 นาที สังเกตได้ว่าอาการหน้าบวมจะค่อยๆ ลดลง

2. ปรับเปลี่ยนท่านอน

ท่าทางในการนอนถือเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยลดอาการหน้าบวมในตอนเช้าลงได้ โดยควรเลือกหมอนที่ใช้หนุนโดยปรับให้ระดับของศีรษะสูงกว่าหัวใจ อย่าเลือกหมอนที่ต่ำเพราะจะทำให้เลือดและน้ำในร่างกายไหลเวียนได้ไม่ดี หากใครที่มีหมอนต่ำแนะนำว่าให้นำ 2 ใบมาหนุนซ้อนเพิ่ม

3. ตรวจสอบครีมทาหน้าก่อนนำมาใช้

ก่อนที่คุณจะนำครีมบำรุงต่างๆ มาใช้กับใบหน้านั้น แนะนำว่าควรทำการทดลองกับผิวส่วนอื่นๆ ก่อน เช่น หลังมือหรือท้องแขน เป็นต้น เพื่อให้แน่ใจว่าไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้บนผิวหนัง หากพบว่าเกิดอาการแพ้ บวม หรือเกิดผื่นคัน ให้หยุดใช้ครีมนั้นทันที

4. ลดการกินเค็ม

สำหรับใครที่ชอบกินอาหารรสเค็ม ควรลดปริมาณความเค็มลงให้มากที่สุด เพราะโซเดียมที่อยู่ในอาหารจะทำให้ร่างกายขาดน้ำจนเป็นสาเหตุให้เกิดอาการหน้าบวมในตอนเช้าได้นั่นเอง แนะนำว่าให้กินอาหารรสชาติกลางๆ ไม่กินรสจัดเกินไป ซึ่งรสอาหารดังกล่าวถือเป็นประโยชน์ต่อร่างกายมากที่สุด

5. หลีกเลี่ยงการดื่มแอลกอฮอล์

เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ถือเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ร่างกายขาดน้ำและส่งผลต่ออาการหน้าบวมในตอนเช้า แน่นอนว่าคืนใดที่คุณจะต้องปาร์ตี้หรือมีงานเลี้ยง หากไม่อยากให้หน้าบวมในเช้าวันถัดไป คืนนั้นก็ควรหลีกเลี่ยงการดื่มแอลกอฮอล์เป็นดีที่สุด

6. ดื่มน้ำให้มากเพียงพอ

เนื่องจากร่างกายของคนเรามีส่วนประกอบของน้ำปริมาณมาก แต่ร่างกายไม่สามารถผลิตน้ำเองได้ เราจึงควรดื่มน้ำให้เพียงพอในแต่ละวัน โดยควรดื่มอย่างน้อยวันละ 8-10 แก้ว ซึ่งการดื่มน้ำอย่างเพียงพอจะช่วยลดอาการหน้าบวมในตอนเช้าได้ด้วยนั่นเอง

7. นวดผ่อนคลายใบหน้า

หากคุณมีเวลาว่างในตอนเช้า ก็สามารถทำการนวดเบาๆ ที่ใบหน้าได้ โดยให้ทำหลังจากทำความสะอาดใบหน้าเสร็จแล้ว  ซึ่งหลังจากทาครีมบำรุงผิว ให้คุณใช้นิ้วมือนวดตั้งแต่บริเวณหน้าผาก โหนกแก้ม ใต้ตา และไล่มาจนถึงกราม นวดแบบนี้ประมาณ 10 – 15 รอบ จะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนเลือดและน้ำให้ทำงานดีขึ้น ซึ่งจะลดอาการบวมหน้าลงได้

สำหรับใครที่เกิดปัญหาหน้าบวมในตอนเช้าเป็นประจำ เพียงคุณปฏิบัติตามนี้เป็นประจำ รับรองค่ะว่าอาการหน้าบวมจะลดลงแน่นอน แต่อย่างไรแล้วก็อย่าลืมหลีกเลี่ยงการกินเค็มด้วยนะคะ เพราะการกินเค็มจะทำให้หน้าบวมง่ายขึ้นนั่นเอง

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : 7 วิธีแก้อาการหน้าบวมในตอนเช้าที่ทำแล้วได้ผลดีจริง