ปิดเมนู
หน้าแรก

แพทย์แนะ ! 4 ทางเลือกง่าย ๆ ช่วยคุณหลับสบายง่ายขึ้น

เปิดอ่าน 580 views

แพทย์แนะ ! 4 ทางเลือกง่าย ๆ ช่วยคุณหลับสบายง่ายขึ้น

 

สาว ๆ คนสวยทั้งหลายเคยเจอปัญญานี้บ้างไหม ? จะพยายามนอนหลับแค่ไหนก็นอนไม่หลับสักที ถ้าหากสาว ๆ กำลังประสบพบอยู่ก็อย่าเพิ่งเครียดไปนะคะ ลองปล่อยโทรศัพท์แล้วทำจิตใจให้สบายก็จะนอนง่ายขึ้นเอง พูดเล่นเฉย ๆ ค่าาาคุณ อย่าเพิ่งโกรธดิฉันไป เพราะที่พูดมานั้นมันก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่รบกวนการหลับนอนของคุณเท่านั้น แต่ถ้าใครคิดว่าอาการของตัวเองหนักมาก ๆ และไม่ได้มีสาเหตุมาจากการเล่นโทรศัพท์ก่อนนอน เชิญฟังทางนี้เลยค่ะ เพราะคุณหมอ นิธิ มหานนท์ มีวิธีรักษาแบบทางเลือกเด็ด ๆ มาให้สาว ๆ ได้ทดสอบ แต่วิธีไหนจะได้ผลก็ขึ้นอยู่กับร่างกายของแต่ละคนด้วยนะคะ 

1. ดื่มชาคาโมมายล์

(ชาดอกเก๊กฮวยชนิดหนึ่ง) ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยให้คุณที่นอนหลับยากได้นอนหลับง่ายขึ้น การันตีความปลอดภัยด้วยสำนักงานอาหารในอเมริกาแล้วว่าเป็นสมุนไพรที่ปลอดภัย และไม่มีผลเสียต่อสุขภาพคุณแน่นอน

2. ฝังเข็ม

วิธีนี้เป็นทางเลือกที่น่าสนใจเลยค่ะ แค่ใช้เข็มจิ๋ว ๆ จิ้มไปตามจุดต่างๆของร่างกาย อาจมีการใช้กระแสไฟฟ้าหรือความร้อนควบคู่ไปด้วยก็ช่วยรักษาได้ค่ะ และย้ำคุณภาพด้วยผลวิจัยแล้วว่า วิธีนี้ช่วยการนอนหลับได้ดีจริง ๆ ค่ะ แต่อย่าเล่นพิเรนทร์ให้คนข้าง ๆ จิ้มให้กันเองนะคะ ต้องคุณหมอเท่านั้นค่ะคุณณณ

3. การฝึกสมาธิ

บางครั้งการนอนหลับยากอาจมีสาเหตุมาจากความเครียด ดังนั้นวิธีหนึ่งที่จะช่วยฉุดคุณจากความเครียดได้คือ การฝึกสมาธิเพื่อให้ร่างกายและจิตใจได้พักผ่อนค่ะ แล้วคุณจะได้ผลลัพธ์ที่ตอบโจทย์การนอนไม่หลับดีเลยแหละ

4. การออกกำลังกาย

ไม่ว่าจะออกหนักออกเบา ไทเก๊ก โยคะ ก็ช่วยให้นอนหลับได้ดีขึ้นทั้งหมดค่ะ แต่ขอรีมาร์คไว้นิดนึงนะคะว่าควรเว้นช่วงการออกกำลังประมาณ 3-4 ชั่วโมงก่อนนอน เพื่อไม่ให้ร่างกายต้องตื่นตัวมากไป

ลองเลยค่ะ 4 ข้อนี้จะช่วยให้การหลับนอนของคุณง่ายขึ้นจริง ๆ

ขอบคุณภาพ ไพลิน

 

собака

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : แพทย์แนะ ! 4 ทางเลือกง่าย ๆ ช่วยคุณหลับสบายง่ายขึ้น