ปิดเมนู
หน้าแรก

อกหักเหรอ อย่าได้แคร์! 6 วิธีมูฟออนให้ชีวิตก้าวต่อได้อย่างง่ายขึ้น

เปิดอ่าน 204 views

อกหักเหรอ อย่าได้แคร์! 6 วิธีมูฟออนให้ชีวิตก้าวต่อได้อย่างง่ายขึ้น

อกหักถือเป็นเรื่องใหญ่สำหรับชีวิตของใครหลายคนเลยก็ว่าได้ ในบางครั้งการเป็นผู้ใหญ่ขึ้นก็ไม่สามารถช่วยลดทอนความเสียใจลงไปได้เลย เพราะความรักยังคงสร้างความเจ็บปวดและความอ่อนไหวให้กับเราได้เสมอไม่เว้นช่วงวัย แต่ถึงแม้ว่ารักครั้งนี้จะจบลง แต่การดำเนินชีวิตก็ยังต้องไปต่อ วันนี้จึงอยากมาแนะนำ 6 วีธีง่ายๆ จัดการกับอาการอกหักให้ชีวิตมูฟออนก้าวไปข้างหน้าได้อย่างง่ายขึ้นอีกครั้ง


1.จมอยู่กับตัวเองให้เต็มที่

ช่วงระยะแรกของการเลิกรา ควรให้เวลาอยู่กับตัวเองได้จมอยู่กับความคิดของตัวเองให้เต็มที่ เพื่อเป็นการจัดระเบียบความคิด ยอมรับความจริงและเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดความรู้สึกค้างคาอะไรอีก เพราะการพยายามลืมสิ่งต่างๆ ในช่วงที่สมองยังไม่มีการยอมรับความจริงจะเป็นการฝืนตัวเองจนเกินไป จะยิ่งทำให้เกิดการคิดวนอยู่แต่เรื่องเดิมซ้ำๆ

2.เลิกย้อนเวลาและคิดถึงแต่เรื่องเก่า

เมื่อจมอยู่กับตัวเองจนยอมรับความจริงและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้แล้ว ก็ควรที่จะหยุดคิดถึงเรื่องราวเก่าๆ ไม่ควรคิดวนซ้ำอยู่กับเรื่องในอดีต เพราะไม่อย่างนั้นก็เหมือนกับว่าคุณพาตัวเองกลับมาเจอความทุกข์ซ้ำแล้วซ้ำอีก

3.เลิกติดต่อกับคนรักเก่า

แน่นอนว่าเมื่อเลิกรากันแล้ว ถึงแม้จะจากกันด้วยดีขนาดไหน ในช่วงแรกมักมีความรู้สึกอยากพูดคุยและนึกถึงอยู่เสมอ ดังนั้นเมื่อรู้สึกว่าคุยกับเขาแล้วไม่สนิทใจ ไม่สามารถกลับไปเป็นเพื่อนหรือพี่น้องกันได้เหมือนเก่า ก็ควรที่จะก้าวออกมาจากความสัมพันธ์นั้นก่อน เลิกติดต่อสื่อสาร หรือพูดคุยกันไปสักพัก จนกว่าทั้งสองฝ่ายจะยอมรับความจริงและสามารถพูดคุยกันได้อย่างสนิทใจ เพื่อเป็นการปกป้องจิตใจและลดการทำร้ายแผลเก่าที่ยังไม่หายดีให้แห้งสนิทเสียก่อน

4.สร้างเป้าหมายใหม่ในชีวิต

การขาดคนที่เคยเคียงข้างอาจสร้างความรู้สึกเคว้งคว้างให้กับคุณ โดยเฉพาะสำหรับคู่ที่วางแผนสร้างอนาคตไว้ด้วยกัน ดังนั้นเพื่อเป็นการเบี่ยงเบนความสนใจของคุณ คุณควรที่จะตั้งเป้าหมายใหม่ให้กับชีวิต อาจจะเป็นเป้าหมายเล็กๆ อย่างเช่น การเดินทางไปเที่ยวต่างจังหวัด การหาร้านอาหารอร่อยๆ นั่งทาน หรือจะเป็นการรับเลี้ยงสัตว์น่ารักสักตัวมาเป็นเพื่อนคลายเหงา เป็นต้น

5.หาอะไรแปลกใหม่ทำ

การเริ่มต้นชีวิตใหม่อาจทำได้ยาก หากเรายังทำอะไรซ้ำๆ เดิมๆ เหมือนทุกวัน หากอยากลองเปลี่ยนตัวเองให้เริ่มจากการเปลี่ยนการดำเนินชีวิตบางอย่าง ออกไปลองทำสิ่งใหม่ๆ ที่ยังไม่เคยทำ วิธีนี้อาจดึงคุณออกจากเรื่องเศร้าและทำให้คุณสดใสได้มากยิ่งขึ้น

6.ทำความรู้จักกับคนใหม่ๆ

แม้ว่าช่วงนี้คุณอาจจะยังไม่พร้อมเริ่มต้นใหม่ แต่การเปิดตัวเองเพื่อพบปะกับคนใหม่ๆ ก็จะสามารถช่วยให้คุณนึกถึงเขาน้อยลงได้ หากพบคนที่ถูกใจ การเริ่มต้นรักครั้งใหม่ก็จะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

แม้การต้องกลับมาอยู่คนเดียวจะเป็นเรื่องยากสักหน่อยสำหรับคนที่เคยมีคู่ เพราะจะต้องอาศัยทั้งความอดทนและใช้เวลา แต่รับรองเลยว่าจะสามารถเปลี่ยนคุณให้เป็นคนใหม่ที่สดใสและรักตัวเองมากขึ้นได้อย่างแน่นอน

 

Cr. Women Sanook!

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : อกหักเหรอ อย่าได้แคร์! 6 วิธีมูฟออนให้ชีวิตก้าวต่อได้อย่างง่ายขึ้น