ปิดเมนู
หน้าแรก

ล้วงลึกสุดใจ พลอย เฌอมาลย์

เปิดอ่าน 753 views

ล้วงลึกสุดใจ พลอย เฌอมาลย์

นางเอกสาวสวยระดับชั้นแนวหน้าและโด่งดังมาตั้งแต่ยังเรียนมัธยมคนนี้ มักพูดจาแบบตรงไปตรงมาเสมอ ขอบอกเลยว่านานๆ เธอจะบอกเล่าเรื่องนี้ให้ใครฟังซักที อยากรู้ต้องอ่านใน Lisa Guru เท่านั้นเพราะมีแต่เราที่กล้าถามค่ะ

ความรักวัยเรียน

พลอยเข้าวงการมาตอนอายุ 12 การได้เริ่มทำงานตั้งแต่ยังเด็ก นอกจากทำให้เราได้พบเจอคนเยอะมากแล้ว ยังสอนให้เราเป็นผู้ใหญ่ และเรียกได้ว่าโตเกินวัยด้วย พลอยมีความรักครั้งแรกตั้งแต่อยู่มัธยม ซึ่งตอนนั้นตัวเราเองก็เด็ก ผู้ชายที่เข้ามาในชีวิตเราเขาก็ยังเด็กเหมือนกัน ไม่ได้อยู่ในวัยที่จะลงหลักปักฐานอะไร ถือว่าเป็นเด็กกำลังโต คบกันก็เพื่อเรียนรู้เรื่องความรักมากกว่า เราเป็นแบบทดสอบให้เขา ผู้ชายเด็กๆ ก็จะรักสนุก ส่วนเด็กผู้หญิงก็โลกสวยหัวใจพองโต ตอนนั้นคบใครโลกก็จะเป็นสีชมพูตามแบบฉบับเด็กสาวช่างฝัน ตอนเด็กๆ ถูกแฟนบอกเลิกมาตลอดเลย แฟนโดนขโมยก็มี เป็นคนรักเดียวใจเดียว เวลามีแฟนจะไม่มองใครอื่นเลย เวลาเฮิร์ตก็เฮิร์ตนานด้วย”

โลกสีเทาของสาวหวาน

“พลอยมีแฟนจริงๆ ไม่กี่คนหรอก คนทั่วไปอาจคิดว่าเยอะ แต่ที่คบกันจริงๆ ก็ประมาณ 5 คน ในช่วง 20 ปีที่อยู่ในวงการบันเทิงมานี้ และทุกครั้งที่ต้องเลิกราก็ช้ำมาก กว่าจะขำได้อย่างทุกวันนี้ พลอยร้องไห้มาเยอะมาก จากเมื่อก่อนเป็นคนรักเดียวใจเดียว จนตอนนี้ต้องคบเผื่อใจกลายเป็นคนแอบเจ้าชู้นิดๆ”

เรื่องเล่าหลังเลิกคบ

“แฟนเก่าบางคนบอกว่า เขาไม่คบแฟนเก่าเป็นเพื่อน ซึ่งอันนี้พลอยไม่ขอเปิดเผยนะว่าเป็นใคร ขอบอกแค่ว่าเป็นคนที่พึ่งผ่านไปหมาดๆ นอกนั้นพลอยสามารถคบแฟนเก่าเป็นเพื่อนได้หมด เพราะเราเลิกกันด้วยดี และหลังเลิกเขาก็กลับมาคุยกับพลอยเองด้วย เหมือนเขาคงรู้แล้วว่าเราเป็นผู้หญิงที่ดีจริงๆ  พลอยมีความจริงใจให้แฟนที่คบทุกคนเสมอค่ะ และก็ไม่เคยคบซ้อนด้วย วันก่อนยังเอาช่อดอกไม้ไปยินดีกับพี่โดม ตอนเขาเปิดตัวแบรนด์อาหารเสริมอยู่เลย”

สิ่งที่เรียนรู้จากความสัมพันธ์หลายครั้ง

“มองเป็นเรื่องตลกหรือความทรงจำดีๆ ไปแล้วค่ะ ไม่ได้กลายเป็นคนมองโลกในแง่ร้าย ผู้หญิงหลายคนอาจยอมแพ้กับเรื่องนี้จนหลายเป็นคนปิดตัว แต่ส่วนตัวพลอยยังสบายหายห่วงอยู่ สำหรับพลอยครั้งนึงเราเคยรักดูแลกัน ไปไหนก็กินข้าวด้วยกัน แฟนเก่าก็เป็นเพื่อนได้ พลอยแค่คิดว่าเป็นแฟนเก่าทำไมต้องเกลียด เป็นเพื่อนกันดีกว่า มีเพื่อนเพิ่มสบายใจ ดีกว่ามีศัตรูเพิ่มนะ”

ทุกวันนี้มองความรักว่า

“พลอยยังเคารพความรักเหมือนเดิม ถือเป็นสิ่งที่ดีและสวยงามนะ พลอยว่าเราต้องปล่อยให้มันค่อยเป็นค่อยไป ถ้ามีรักดีๆ ก็เก็บไว้ ใครที่ไม่รักเราก็ตัดทิ้งไป อย่าไปเสียเวลากับมันดีกว่า ทุกวันนี้เน้นมองคนที่เสมอต้นเสมอปลาย เรียนรู้ที่จะทำตัวแบบ ‘งานกระจก’ งานก๊อบเกรดเอ เขารักเราน้อยลง เราก็รักเขาน้อยลง พลอยมองว่าคนเราคบกันต้องหมั่นดูแลเอาใจใส่กันมากๆ  เรื่องเซ็กซ์เป็นแค่เรื่องฉาบฉวยจริงๆ นะ เราต้องคิดให้ดีมากกว่าว่ เขาเติมเต็มให้เราได้มากขนาดไหน แค่เขาลูบหัวหรือจับบ่าเราก็รับรู้ได้ ไม่ต้องการอะไรมาก แค่ขอให้เขาเข้าใจพลอย ไม่บังคับ ไม่พยายามเปลี่ยนแปลง ยอมรับในแบบที่เราเป็น อันนั้นแหละเริ่ดสุดละ”

อยากแต่งงานมั้ย

“บอกตามตรงเลยว่าตอนนี้อายุ 32 และยังมีเวลา ยังเลือกได้อยู่นะ ถามว่าตอนนี้อยากแต่งมั้ย ขอโทษนะคะ ตอบเลยว่ายังไม่อยาก พลอยไปงานแต่งของเพื่อนและคนรู้จักมาเยอะมาก มีพิธีสวยงาม แต่หลังจากนั้นหย่ากันก็หลายคู่ ผู้หญิงหลายคนอาจแค่อยากแต่งตัวสวย มีพิธีการที่ตัวเองได้เป็นดาวเด่นที่สุดในงาน ได้เป็นเจ้าสาว แต่สำหรับพลอย เราได้แต่งตัวสวยไปงานอีเวนต์ เป็นคนเด่นในงานมาเยอะมากแล้ว ฉะนั้น คิดให้เยอะก่อนแต่ง ถ้ายังไม่พร้อม หรือมีอะไรที่คุณยังสงสัยอยู่ อย่าเพิ่งตัดสินใจแต่งงานดีกว่าค่ะ มันไม่โก้เก๋หรอก”

เปิดใจ มองว่าคนที่เราเคยคบหรือแฟนเก่า เป็นเพื่อนจะดีกว่า เขาอาจกลายเป็นที่ปรึกษาที่ดีให้เราก็ได้

เสมอต้นเสมอปลาย หากคาดหวังให้แฟนเราทำแบบไหนกับเรา ก็จงทำกับเขาแบบนั้นด้วย อย่าให้เขามีข้ออ้างในการไม่สม่ำเสมอกับเราได้

คบทีละคน ความเจ้าชู้ไม่เคยให้ผลดีกับใคร จะมีแฟนต้องมีทีละคน ทำตัวให้ดีที่สุด แต่เผื่อใจไว้เสมอ ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน

 

www.lisaguru.com

ขอบคุณภาพประกอบจาก : IG @chermarn

เนื้อหาโดย : www.lisaguru.com

как готовить пасту видео

TAGS ที่เกี่ยวข้อง

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ล้วงลึกสุดใจ พลอย เฌอมาลย์