ปิดเมนู
หน้าแรก

ลดพุง ห่างไกลโรคอ้วน ด้วย 5 วิธีที่เห็นผลจริง

เปิดอ่าน 29 views

ลดพุง ห่างไกลโรคอ้วน ด้วย 5 วิธีที่เห็นผลจริง

แน่นอนว่าพฤติกรรมการทำงานของคนไทยที่ทำมากกว่า 40 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ ส่งผลให้เกิดความเครียดสะสมอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้เลย และนั่นจึงทำให้เกิดปัญหาอื่นๆ ตามมาอีกมากมาย โดยเฉพาะโรคอ้วนลงพุง ซึ่งเป็นโรคที่เกิดจากการขาดการออกกำลังกาย รวมทั้งพฤติกรรมการกินที่มักกินอาหารที่มีไขมันสูงและมีปริมาณน้ำตาลมากเกินไป วันนี้เราจึงรวบรวมวิธีที่ช่วยลดพุง อีกทั้งยังช่วยให้ห่างไกลจากโรคอ้วนมาบอกให้สาวๆ ทุกคนได้ทราบกันค่ะ

1.หลีกเลี่ยงการกินอาหารประเภททอด

อาหารประเภททอดถือเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้เป็นโรคอ้วนลงพุง อีกทั้งยังก่อให้เกิดโรคอื่นๆ ตามมาโดยไม่รู้ตัวอีกด้วย ดังนั้นหากต้องการลดพุงหรือต้องการห่างไกลจากโรคอ้วนจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องลดอาหารที่มีไขมันสูงหรืออาหารประเภททอด ไม่ว่าจะเป็น ไก่ทอด กล้วยแขก คุ้กกี้ เกี๊ยวทอด หมูแดดเดียวทอด เฟรนช์ฟรายส์ หรือทอดมัน นอกจากอาหารเหล่านี้จะทำให้เป็นโรคอ้วนได้แล้ว ยังเพิ่มความเสี่ยงในการเสียชีวิตก่อนวัยอีกด้วย

2.ลดปริมาณการกินของหวานทุกประเภท

ของหวานทุกประเภท โดยเฉพาะชานมไข่มุก ไอศกรีม ช็อกโกแลต หรือขนมหวานชนิดต่างๆ เป็นอาหารที่ให้พลังงานสูง หากสาวๆ กินอาหารประเภทนี้เป็นประจำ ก็ย่อมทำให้ร่างกายได้รับพลังงานมากเกินไป และทำให้เกิดการสะสมตามส่วนต่างๆ ของร่างกาย เช่น พุง ขา สะโพก หรือก้น ดังนั้นหากสาวๆ ต้องการลดพุงและห่างไกลจากโรคอ้วน จึงควรลดปริมาณการกินของหวานทุกประเภท เพราะการลดปริมาณอาหารประเภทนี้จะช่วยให้ร่างกายได้รับพลังงานลดลงไปด้วยนั่นเอง

3.งดดื่มน้ำอัดลม

การงดดื่มน้ำอัดลมและน้ำผลไม้แบบกล่อง จะช่วยในเรื่องของการลดพุงได้อย่างเห็นผลชัดเจน เพราะการดื่มน้ำอัดลม 1 กระป๋อง จะทำให้ร่างกายได้รับปริมาณน้ำตาลมากถึง 8 ช้อนชาเลยทีเดียว ดังนั้นสาวๆ คนไหนที่ตั้งใจจะลดพุงและอยากห่างไกลจากโรคอ้วน แนะนำให้หันมาดื่มน้ำเปล่าให้มากๆ เพราะน้ำเปล่าไม่เพียงแต่ช่วยลดพุงหรือช่วยให้ห่างไกลจากโรคอ้วนเท่านั้น แต่ยังช่วยชะล้างสิ่งสกปรกและช่วยขับสารพิษออกจากร่างกายได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญการดื่มน้ำเปล่ายังช่วยควบคุมอุณหภูมิในร่างกายให้เป็นปกติอีกด้วย

4.งดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้ผลเสียต่อร่างกายไม่ต่างไปจากการดื่มน้ำอัดลม ยิ่งถ้าใครมีพฤติกรรมชื่นชอบการดื่มเบียร์ก็จะยิ่งเพิ่มโอกาสให้เกิดโรคอ้วนลงพุงได้ง่ายมากๆ สำหรับใครที่ไม่สามารถงดดื่มได้ทันที แนะนำให้พยายามลดปริมาณการดื่มลงเรื่อยๆ พร้อมทั้งหลีกเลี่ยงการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่มีส่วนผสมของน้ำหวาน น้ำเชื่อม หรือน้ำผลไม้ เพราะมีปริมาณน้ำตาลที่สูงมาก

5.เลือกกินผลไม้แทนขนมกรุบกรอบ

สำหรับสาวๆ คนไหนที่ชื่นชอบการกินขนมกรุบกรอบ แนะนำให้หันมากินผลไม้หวานน้อย เช่น แตงโม แก้วมังกร แคนตาลูป สาลี่ ชมพู่ มะละกอ หรือแอปเปิล แทนกันค่ะ เพราะผลไม้ชนิดนี้จะช่วยทดแทนความอยากอาหารและช่วยให้ร่างกายรู้สึกสดชื่นได้ ที่สำคัญยังไม่ต้องเป็นกังวลในเรื่องอ้วนอีกด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ 5 วิธีช่วยลดพุงและช่วยให้ห่างไกลจากโรคอ้วนที่เราได้เอามาแชร์ให้สาวๆ ได้ทราบกัน ยังไงก็อย่าลืมนำไปปรับใช้กันนะคะ นอกจากจะเป็นวิธีที่ปลอดภัยต่อร่างกายแล้ว ยังให้ผลลัพธ์ในการลดพุงและช่วยให้ห่างไกลจากโรคอ้วนได้อย่างเห็นผลชัดเจนอย่างแน่นอน

 

Credit: Women Sanook!

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ลดพุง ห่างไกลโรคอ้วน ด้วย 5 วิธีที่เห็นผลจริง