ปิดเมนู
หน้าแรก

มีดีนอกจากโด่ ไวอากร้า ป้องกันมาลาเรียได้ กินแล้วโด่แต่ดีออกนะ

เปิดอ่าน 565 views

ไวอากร้า ป้องกันมาลาเรีย1

มีดีนอกจากโด่ ไวอากร้า ป้องกันมาลาเรียได้ กินแล้วโด่แต่ดีออกนะ

Bottle of pour out blue pills of drugs

หลังจากที่มันเปิดตัวครั้งแรกในปี 1998 ไวอากร้า ก็เป็นที่รู้จักกันในยาเม็ดฟ้าที่มีความสามารถในการช่วยใหสมรรถภาพของคุณผู้ชายปึ๋งปั๋งโด่เด่ได้ทุกศึก และนอกจากนั้นมันยังมีความสามารถพิเศษในการช่วยของในเรื่องความดันโลหิตสูง และยังช่วยในเรื่องของมะเร็งต่อมลูกหมากของคุณผู้ชายอย่างเราด้วยนะ แต่รู้กันเปล่า ว่านอกจากนั้นแล้วมีทีมนักวิจัยได้ทำการเปิดเผยออกมาแล้วว่ามันสามารถป้องกันโรคมาลาเรียได้อีกด้วย

iStock_000019900058_Small

โดยผลวิจัยที่ถูกตีพิมพ์ลงที่ PLOS Pathogens ได้กล่าวว่า ไวอากร้า จะเข้าไปส่งผลกระทบต่อการทำงานของเอนไซม์เซลล์เม็ดเลือดแดง ซึ่งไปยับยั้งการเกิดของมาลาเรียได้นั่นเอง โดยโรคมาลาเรียนั้นเกิดจากปรสิตที่มีชีวิตอยู่ในเลือดและแพร่เชื้อได้จากยุงที่ดูดเลือด โดยทั่วไป โรคมาลาเรียส่งผ่านโดยการกัดจากยุงเพศเมียในสกุล Anopheles (ยุงก้นปล่อง) ที่มีเชื้ออยู่ โดยยุงจะนำเชื้อ Plasmodium จากน้ำลายเข้าสู่ระบบไหลเวียนโลหิตของผู้ถูกกัด จากนั้นเชื้อในเลือดจะเดินทางไปยังตับเพื่อเจริญและสืบพันธุ์ โรคมาลาเรียก่อให้เกิดอาการทั่วไป ซึ่งรวมไข้และปวดศีรษะ ซึ่งในกรณีที่รุนแรงสามารถดำเนินไปเป็นโคม่าหรือเสียชีวิตได้

iStock_000044984346_Small

โดยทีมนักวิจัยไค้ค้นพบว่า ไวอากร้า จะมีส่วนในการทำความสะอาดของเซลล์เม็ดเลือดแดง ซึ่งจะทำงานโดยการผ่อนคลายกล้ามเนื้อบางจุดเผื่อการไหลเวียดของเลือดที่ดี และมันยังจะทำให้เซลล์ที่ติดเชื้อหยุดยั้งการเติบโต โดยการทดลองนี้ทางนักวิจัยได้ทำการทดสอบในเลือดที่ม้ามเทียมและพบว่า ม้ามจะแยกเม็ดเลือดแดงที่แข็งตัวออกได้เป็นอย่างดี ซึ่งเรียกว่าเป็น

Men.MThai เรียบเรียงเนื้อหาจาก
http://www.popsci.com/viagra-could-stop-malaria

car cover honda civic

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : มีดีนอกจากโด่ ไวอากร้า ป้องกันมาลาเรียได้ กินแล้วโด่แต่ดีออกนะ