ปิดเมนู
หน้าแรก

4 ปัญหาควรเลี่ยง ที่ทำให้คู่สามีภรรยา ต้องทะเลาะกันบ่อย

เปิดอ่าน 34 views

4 ปัญหาควรเลี่ยง ที่ทำให้คู่สามีภรรยา ต้องทะเลาะกันบ่อย

หลังการแต่งงานสามีและภรรยาครั้นเมื่อต้องมาอยู่ร่วมกันกลับพบว่าชีวิตคู่ไม่ได้สวยงามเหมือนอย่างที่เคยเป็นคู่รักหรืออย่างที่เคยคิดฝัน มีหลายๆอย่างที่ไปด้วยกันไม่ได้แม้กระทั่งเรื่องเล็กน้อยจนกลายเป็นเรื่องใหญ่ทำให้ต้องทะเลาะจนต้องหย่าร้างกันเลยก็มี ปัญหาที่ว่ามาดูว่ามีอะไรบ้าง

1.การเงิน

ข้อนี้เป็นปัญหาอันดับต้นๆในทุกคู่เลยทีเดียว มักเกิดจากความต้องการใช้เงินไม่ตรงกัน คนหนึ่งต้องการประหยัดแต่อีกคนยังใช้จ่ายสุรุ่ยสุร่าย ตามใจตนเอง ยิ่งในบางคู่ที่สามีฐานะด้อยกว่าภรรยา ยิ่งอาจเกิดปัญหานี้ได้ง่าย หากสามียังคงใช้จ่ายมากจนเงินไม่มีเหลือถึงภรรยาและบุตรเลย หากภรรยาทนไม่ได้ข้อนี้ได้ทะเลาะกันอย่างแน่นอน

2.นิสัยที่ไม่ตรงกัน

ตอนแรกเป็นคู่รักกันปัญหานี้อาจมองข้ามไปเพราะคิดว่าจะปรับหาเข้ากันได้ นั่นเป็นเพราะการที่ยังไม่ได้อยู่ด้วยกันตลอดเวลาเหมือนหลังแต่งงาน การเลี้ยงดูของครอบครัวที่แตกต่างกันมีส่วนกล่อมเกลาให้การใช้ชีวิตของแต่ละคนแตกต่างกันได้ เช่นอีกคนชอบสังสรรค์กับอีกคนที่ชอบสันโดษไม่ยุ่งกับใคร ทั้งหมดหากปรับไม่ได้นานวันไป ความรักจะยิ่งจืดจางและสร้างความเบื่อหน่ายสุดท้ายก็อาจจะต้องถึงกับแยกกัน

 

3.เซ็กส์ที่ไม่สมดุล

อย่ามองข้ามข้อนี้ไปเด็ดขาดเพราะความต้องการทางด้านเซ็กส์ที่แตกต่างกันมากๆย่อมสร้างความเบื่อหน่ายให้อีกฝ่ายได้เป็นที่สุด อาจกล่าวได้ว่า หากชายมีความต้องการมากกว่าฝ่ายหญิง ก็อาจทำให้ฝ่ายหญิงรับไม่ไหวเกิดความเอือมระอากันทั้งสองฝ่ายในที่สุดก็มักหาทางออกด้วยการที่ฝ่ายชายไปมีใหม่ ในทางกลับกัน หากฝ่ายหญิงมีมากกว่าแต่ฝ่ายชายกลับมีน้อยมาก ก็สร้างปัญหาความเบื่อหน่ายกับฝ่ายหญิงได้ด้วยเช่นกันแต่ประการหลังมักพบปัญหาได้น้อยกว่าและการแสดงออกของฝ่ายหญิงก็น้อยกว่าด้วย

4.ไม่มีเวลาให้แก่กันและกัน

ไม่ว่าจะเป็นด้วยเหตุผลใดก็ตามที่ทำให้ทั้งคู่ไม่มีเวลาได้ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นการกินข้าวด้วยกัน พูดคุยปรึกษาหารือ ไปเที่ยวด้วยกัน เหล่านี้ล้วนแล้วแต่จะทำให้ต่างฝ่ายเกิดเป็นช่องว่างที่ไม่เข้าใจกัน สิ่งเล็กๆน้อยๆที่เคยทำให้แก่กันก็หมดไป จนเหมือนไม่ให้ความสำคัญแก่กัน สุดท้ายความรักที่เคยมีก็เริ่มลดลงจนถึงต้องเลิกรากันมีทั้งก่อนหรือหลังแต่งงานกันก็มี

ปัญหาทั้ง 4 ข้อนี้หากจะแก้ไขให้ดีขึ้นจำเป็นต้องคุยและเปิดใจรับฟังและพร้อมที่จะแก้ปัญหา ยอมปรับตัวร่วมกันทั้ง 2 ฝ่าย ไม่ปล่อยทิ้งไว้ให้ผ่านพ้นไปจนเกินที่กลับมายอมรับซึ่งกันและกัน บางคู่เปิดโอกาสให้มีมือที่ 3 เข้ามาได้ก็มักเป็นช่วงนี้ที่เบื่อสามีและภรรยา เมื่อปัญหาบานปลายสุดท้ายต้องหย่าร้าง ก็ต้องมีไม่ฝ่ายใดก็ฝ่ายหนึ่งที่ต้องกลับมาเสียใจอย่างแน่นอน

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : 4 ปัญหาควรเลี่ยง ที่ทำให้คู่สามีภรรยา ต้องทะเลาะกันบ่อย