ปิดเมนู
หน้าแรก

ครีมกันแดดแบบสเปรย์ เลือกใช้อย่างไร ไม่ให้หน้าพัง

เปิดอ่าน 99 views

ครีมกันแดดแบบสเปรย์ เลือกใช้อย่างไร ไม่ให้หน้าพัง

ด้วยอากาศที่ร้อนจัดของเมืองไทย สิ่งที่คุณจะลืมไม่ได้เลยนั่นก็คือการทาครีมกันแดด ซึ่งยุคนี้ก็มีครีมกันแดดให้เลือกใช้หลากหลายแบบ โดยเฉพาะแบบสเปรย์ แต่จะต้องใช้ให้ถูกวิธีด้วยเพื่อป้องกันไม่ให้หน้าพังนั่นเอง โดยมีวิธีการเลือกใช้อย่างไรบ้าง ไปดูกันค่ะ

1.ดูบนขวดว่าสามารถใช้ได้กับใบหน้าหรือไม่

ในการเลือกใช้สเปรย์กันแดดนั้น คุณควรจะดูสักนิดว่าข้างขวดได้เขียนไว้หรือไม่ว่าใช้ได้ทั้งใบหน้าและร่างกาย หากสเปรย์ขวดนั้นเขียนไว้ว่า face and body นั่นหมายความว่าสเปรย์กันแดดขวดนั้นสามารถใช้กับใบหน้าได้ แต่หากไม่มีละก็อย่านำมาใช้กับใบหน้าเด็ดขาดเพราะจะทำให้หน้าพังได้

2.ดูส่วนผสมของครีมกันแดด

ในครีมกันแดดหลายๆ ยี่ห้อบางครั้งก็มีส่วนผสมที่คุณอาจจะแพ้ได้ ดังนั้นก่อนอื่นคุณต้องรู้ว่าคุณแพ้สารตัวไหนในเครื่องสำอางหรือเวชสำอางค์อื่นๆ แล้วลองดูที่ส่วนผสมว่าครีมกันแดดตัวนั้นมีส่วนผสมที่คุณแพ้หรือไม่ หากมีคุณจะต้องหลีกเลี่ยงครีมกันแดดยี่ห้อนั้นเด็ดขาด เพราะหากเกิดแพ้ขึ้นมา การรักษาย่อมไม่คุ้มกันแน่นอน

3.ใช้ให้ถูกวิธี

การใช้สเปรย์กันแดดกับใบหน้าที่ถูกวิธีไม่ได้หมายถึงว่าคุณจะต้องสเปรย์โดยตรงกับใบหน้า แต่เวลาใช้ให้คุณฉีดสเปรย์ลงฝ่ามือก่อน แล้วค่อยใช้มือทาบริเวณใบหน้า เพื่อหลีกเลี่ยงรอบดวงตาและปากในจุดที่อ่อนไหว ที่สำคัญก่อนคุณจะฉีดสเปรย์กันแดดนั้นควรต้องมีการทดสอบตามข้อพับตัวเองก่อนว่าคุณแพ้หรือไม่ โดยการฉีดทิ้งไว้สัก 15 ถึง 30 นาทีถ้าไม่มีผื่นขึ้นหมายความว่าคุณสามารถใช้งานได้ แต่หากมีรอยแดงหรือคันนั้นคือคุณใช้ไม่ได้อย่างแน่นอน

4.สเปรย์กันแดดก่อนออกแดด

เมื่อคุณฉีดสเปรย์กันแดดและทาเรียบร้อยแล้วไม่ควรออกแดดในทันที แต่ควรทิ้งไว้ 20 นาทีในร่มเพื่อให้กันแดดนั้นสามารถทำงานได้อย่างเต็มที่ และคุณยังสามารถฉีดสเปรย์ซ้ำได้ทุก 2 ชั่วโมงหากแดดบริเวณนั้นแรงมาก ที่สำคัญต้องดูด้วยว่าสเปรย์ที่คุณซื้อมานั้นกันแดดได้กี่เปอร์เซ็นต์ แต่ถ้ามีการเล่นน้ำถึงอย่างไรก็ต้องมีการสเปรย์ซ้ำก่อนที่จะลงน้ำและหลังจากขึ้นน้ำอีกด้วย

เมื่อทราบวิธีใช้ดังนี้รับรองได้เลยว่าไม่ว่าคุณใช้สเปรย์กันแดดยี่ห้อใด หากใช้ให้ถูกวิธีและรู้จักดูสารต่างๆ จากข้างขวดคุณก็จะเลี่ยงโอกาสที่ทำให้เกิดการแพ้จนทำให้หน้าของคุณพังได้ และนอกจากการใช้ครีมกันแดดแล้ว ก็อย่าลืมปกป้องผิวของคุณด้วยวิธีอื่นๆ ด้วย เพื่อไม่ให้แสงแดดมาทำร้ายผิวของคุณได้นั่นเอง

 

Credit: Women Sanook!

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ครีมกันแดดแบบสเปรย์ เลือกใช้อย่างไร ไม่ให้หน้าพัง