ปิดเมนู
หน้าแรก

6 ทริคเด็ดรับซัมเมอร์ ! ผิว glow อย่างไรไม่ไหม้แดด

เปิดอ่าน 369 views

6 ทริคเด็ดรับซัมเมอร์ ! ผิว glow อย่างไรไม่ไหม้แดด

ประเทศไทยน่ะร้อนซะจริงๆ หันไปทางไหนก็เจอสาวๆใส่หมวก เสื้อแขนยาว กางเกงขายาวเพราะกลัวแดด กลัวดำ แต่สมัยนี้ผู้หญิงไทยมีสไตล์ที่เปลี่ยนไป นิยมผิวแทนๆเนียนสวย อีกทั้งแดดประเทศไทยก็ร้อนเปรี้ยงเหมาะแก่การอาบแดดมากๆค่ะ เห็นได้จากชาวต่างชาติที่แห่แหนกันมาเที่ยวทะเลไทยเพื่ออาบแดดกัน วันนี้เราขอรวมทริคการอาบแดดสำหรับสาวๆที่อยากจะมีผิวแทนสวยแบบปลอดภัยมาฝากกันค่ะ

1. หลีกเลี่ยงเตียงอาบผิวแทน

เตียง ผิวแทน

 

เตียงแสงยูวีสังเคราะห์

ไม่มีอะไรดีเท่าธรรมชาติจริงมั้ยคะ เตียงอาบผิวแทนนั้นนอกจากจะเป็นแสงแบบสังเคราะห์แล้ว ยังมีอัตราความเสี่ยงเป็นมะเร็งผิวหนังสูงอีกด้วยค่ะ เพราะฉะนั้นอาบแดดธรรมชาติดีกว่า นอกจากจะได้รับ Vitamin D แล้วยังได้ผิวแทนแบบปลอดภัยอีกด้วย

2. ใช้ครีมกันแดดด้วยนะคะ

ครีมกันแดด

 

สาวๆอย่าลืมทาครีมกันแดดกันนะคะ

บางคนอาจจะคิดว่า การอาบแดดไม่ต้องใช้ครีมกันแดด เพราะจะบล็อคแสงไม่ให้โดนผิวเรา แล้วจะได้ผิวแทนที่ไม่สวย ไม่สม่ำเสมอ ขอบอกว่าสาวๆคิดผิดนะคะ การทาครีมกันแดดก่อนอาบแดดนั้นจะช่วยให้ผิวของเราไม่แสบไม่ไหม้ระหว่างอาบแดด แต่ควรใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF 30 ขึ้นไป เพราะแดดบ้านเราแรงจริงๆค่ะ

3. ปกปิดส่วนสำคัญ !

หมวก ผิวแทน

 

ใส่หมวกป้องกันผิวหน้าเราจากแสงด้วยค่ะ

ดวงตาของเรานั้นบอบบางต่อแสงแดดมากๆค่ะ เพราะฉะนั้นเราควรหาแว่นหรือหมวกมาปิดส่วนที่อ่อนไหวต่อแดด แว่นที่ใช้ต้องเป็นแว่นที่กันแดด UV ด้วยนะคะ เพราะว่าแว่นจะสามารถกันแสง UV ได้ 99 เปอร์เซ็นเลยทีเดียว หรือสาวๆอาจจะหาหมวกปีกกว้างมาใส่เสริมเพื่อไม่ให้ใบหน้าของเราโดนแสงแดดมากเกินไปก็ได้ค่ะ

4. ค่อยๆเป็นค่อยๆไป

ผิวแทน อาบแดด

 

อาบแดดให้พอเหมาะนะคะ

สาวๆชอบอะไรที่ทันใจ แต่ไม่ใช่กับการอาบแดดค่ะ เพราะการอาบแดดนี้ต้องค่อยเป็นค่อยไป เราไม่สามารถที่จะนอนกลางแดดได้ยาวนานติดต่อกันหลายๆชั่วโมงได้ เดี๋ยวจะเป็นลมแดดก่อนได้ผิวแทนสวยๆนะคะ ระยะเวลาที่พอเหมาะสำหรับการอาบแดดคือ 2-3 ชั่วโมงก็พอค่ะ

5. ทานผลไม้ที่เป็นมิตรกับแสงแดด

สตรอเบอร์รี่ ผลไม้ อาบแดด

 

อย่าลืมบำรุงผิวจากภายในด้วยค่ะ

ผลไม้บางชนิดมีไลโคปีน ซึ่งไลโคปีนเปรียบเสมือน SPF กันแดดจากภายในร่างกายเราเลยค่ะ ไลโคปีนนี้สามารถพบได้ง่ายในผลไม้สีแดง สีส้ม เช่น มะเขือเทศ หรือผลไม้จำพวกส้ม ผลไม้เหล่านี้จะสามารถทำให้ร่างกายเรามีเกราะป้องกันแดดเพิ่มขึ้นค่ะ

6. แทนชั่วคราวแบบปลอดภัย!

โลชั่น ผิวแทน

 

อีกทางเลือกที่ปลอดภัยสำหรับสาวๆค่ะ

หากสาวๆไม่อยากได้ผิวแทนแบบถาวร การใช้โลชั่นผิวแทนก็เป็นวิธีที่ปลอดภัยค่ะ โลชั่นผิวแทนเป็นนวัตกรรมสำหรับสาวที่อยากผิวแทนเพียงชั่วคราวเท่านั้น โดยวิธีใช้ก็จะเหมือนกับโลชั่นทาตัวธรรมดา เพียงแต่ว่าข้อด้อยของโลชั่นนี้ก็คือ ทาให้ผิวสม่ำเสมอยาก และสีของโลชั่นมักจะชอบติดมือ ล้างออกยากหน่อยแต่ก็คุ้มค่าสำหรับสาวๆที่อยากผิวแทนแค่บางเวลาเท่านั้นค่ะ

มีหลากหลายวิธีที่เราจะสามารถผิวแทนสวยได้โดยไม่เป็นอันตรายต่อผิว สาวๆที่รักในการอาบแดดอย่าลืมปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัดนะคะ

 

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : 6 ทริคเด็ดรับซัมเมอร์ ! ผิว glow อย่างไรไม่ไหม้แดด