ปิดเมนู
หน้าแรก

กินเบียร์ใครว่ามีแต่ข้อเสีย ของดีแบบนี้ไม่มีข้อดีได้ยังไง

เปิดอ่าน 229 views

กินเบียร์ใครว่ามีแต่ข้อเสีย ของดีแบบนี้ไม่มีข้อดีได้ยังไง

Pepperrr

สนับสนุนเนื้อหา

ถ้าพูดถึงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แล้วล่ะก็ ใครหลายๆ คนมักจะคิดถึงแต่ข้อเสียของการดื่มมากกว่าข้อดีนะ แต่ว่าเบียร์จัดว่าเป็นเครื่องดื่มชนิดหนึ่งที่ให้ประโยชน์ได้ไม่น้อยเลยทีเดียว เนื่องจากหมักด้วยธัญพืชจากธรรมชาติ ทำให้มีเกลือแร่ วิตามินที่ร่างกายต้องการอยู่มากมาย เบียร์ให้ประโยชน์ใดกับร่างกายได้บ้างลองมาเช็คกันดู

1. ดีกับหัวใจ

ไม่น่าเชื่อว่าการดื่มเบียร์นั้นจะยิ่งทำให้หัวใจแข็งแรง เนื่องจากการทดลองนั้นค้นพบว่า คนที่ดื่มเบียร์ 1 ลิตรต่อวัน ก็จะมีความเสี่ยงในการเป็นโรคหัวใจน้อยกว่าคนที่ไม่ดื่มเบียร์มากถึง 42 เปอร์เซ็นต์ นั่นก็เพราะสารโพลีฟีนอล ซึ่งมีอยู่ในตัวของคนดื่มเบียร์นั้น มีปริมาณมากพอที่จะป้องกันการเป็นโรคหัวใจได้ เรียกว่าดื่มเพื่อโด๊ปก็เป็นไปได้

2. ดีกับไต

การดื่มเบียร์นั้นช่วยลดการเกิดนิ่วในไตได้มากถึง 40 เปอร์เซ็นต์ จากผลการวิจัยของประเทศฟินแลนด์ เพราะเวลาที่ดื่มเบียร์นั้น ร่างกายเราจะต้องการขับปัสสาวะมากกว่าการดื่มน้ำธรรมดา จึงสามารถช่วยลดการสะสมของแคลเซียมในไต ที่เป็นสาเหตุของการเกิดนิ่วในไตได้ ถือว่าเป็นความพิเศษจากการดื่มเบียร์จริงๆ

3. ดีกับหลอดเลือด

ถ้าหากว่าเราดื่มเบียร์ในปริมาณที่เหมาะสมกับร่างกายแล้ว จะทำให้มีผลต่อความดันเลือด ทำให้เลือดนั้นไหลเวียนไปทั่วร่างกายได้อย่างเป็นปกติ ลดปัญหาเรื่องไขมันอุดตันในเส้นเลือด หรือเส้นเลือดในสมองแตกได้ โดยเฉพาะกับหลอดเส้นเลือดสมองที่มีขนาดเล็กมาก ก็จะลดความเสี่ยงต่อการตีบตันได้

4. เสริมสร้างวิตามิน

ในเบียร์นั้นมีวิตามินอยู่มากโดยเฉพาะวิตามินบี 1, วิตามินบี 2, วิตามินบี 6 และวิตามินบี 12 ซึ่งมีส่วนช่วยในการทำงานของระบบประสาทและสมอง แค่ดื่ม 1 ขวดต่อวันก็จะได้ปริมาณวิตามินบี 12% ของที่ร่างกายต้องการต่อวันได้แล้ว ดังนั้นแทนที่จะหาอาหารเสริมที่เป็นวิตามินบีชนิดเม็ดกิน ก็ลองหันมาดื่มเบียร์แทนดู ก็คงเข้าท่าไม่ใช่น้อยเลย

5. ป้องกันการเป็นเบาหวาน

มีงานวิจัยตีพิมพ์ลงในวารสารสมาคมของคนเป็นโรคเบาหวานแห่งยุโรปพบว่า คนที่ดื่มเบียร์ 3-4 ครั้งต่อสัปดาห์ จะพบแนวโน้มการเป็นเบาหวาน น้อยกว่าคนที่ไม่นิยมดื่มเบียร์เลย เพราะเบียร์สามารถควบคุมระดับการทำงานของอินซูลินในเลือดให้เป็นปกติได้เป็นอย่างดี แต่คุณก็ต้องจำกัดอาหารอื่นๆ ให้อยู่ในเกณฑ์ปกติด้วยนะ

6. ดีต่อกระดูก

ไม่น่าเชื่อว่านอกจากนมที่ช่วยเสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรงที่เราดื่มมาตั้งแต่เด็กแล้ว ก็ยังมีงานวิจัยที่ค้นพบว่าเบียร์นั้นช่วยเพิ่มความหนาแน่นให้กับมวลกระดูกได้ อาจจะเป็นเพราะซิลิคอนที่มีอยู่ในเบียร์นั้นเป็นแร่ธาตุสำคัญ ที่ช่วยเสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรงได้ ใครที่ไม่ชอบดื่มนมแต่ชอบดื่มเบียร์งานนี้คงเป็นข่าวดีนะ

7. ดีกับช่องปาก

นอกจากจะดีต่อกระดูกแล้ว เบียร์ก็ยังดีต่อฟันด้วยนะ มีการวิจัยค้นพบว่าการดื่มเบียร์นั้นสามารถยับยั้งการเติบโตของแบคทีเรียในช่องปาก ที่จะมีส่วนทำให้ฟันผุ เกิดโรคเหงือก รวมถึงลดการเป็นหวัดเจ็บคอได้ ถือเป็นทำความสะอาดปากและฟันไปในตัวด้วย หากว่าคุณได้ดื่มเบียร์อยู่เป็นประจำ

แม้ว่าเบียร์นั้นจะมีประโยชน์อยู่มากมาย แต่ยังไงก็ตามจะต้องดื่มอยู่ในปริมาณที่เหมาะสมด้วย 1 ขวดต่อวัน หรือ 1 ลิตรต่อวัน ก็นับว่าเพียงพอแล้ว อย่าให้ถึงขั้นดื่มจนติดขาดไปไม่ได้เลย จากที่ดื่มเบียร์แล้วจะได้ประโยชน์ดีๆ ก็จะได้ข้อเสียกลับมาเยอะกว่าข้อดีแทนเอาได้นะ ฉะนั้นอย่าดื่มเพลินมากเกินไปก็แล้วกันนะ

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : กินเบียร์ใครว่ามีแต่ข้อเสีย ของดีแบบนี้ไม่มีข้อดีได้ยังไง