ปิดเมนู
หน้าแรก

4 ประโยชน์ของกันแดดที่ผู้ชายส่วนใหญ่มองข้าม

เปิดอ่าน 103 views

4 ประโยชน์ของกันแดดที่ผู้ชายส่วนใหญ่มองข้าม

Pepperrr

สนับสนุนเนื้อหา

คุณรู้หรือไม่ว่าเเสงเเดดนั้นมีอันตรายต่อผิวหนังคนเรา ความอันตรายของของเเสงเเดดไม่ได้อยู่ที่ความร้อนเพียงอย่างเดียวเท่านั้น เเต่อันตรายที่เเฝงอยู่ภายในคือ รังสีอัลตราไวโอเลต หรือรังสี UV นั่นเอง ดังนั้นครีมกันเเดดจึงเป็นสิ่งจำเป็นมาสำหรับการใช้ชีวิตอยู่บนโลกในปัจจุบัน เเต่หลายคนกลับมองข้าม ไม่เห็นความสำคัญของการใช้ครีมกันเเดด คุณเชื่อหรือไม่ว่าเเดดจ้าในหน้าหนาวหรือน่าฝน เเม้จะไม่ค่อยร้อน ก็มีอันตราย ดังนั้นอย่าลืมละเลยที่จะปกป้องผิวหนังร่างกายให้รอดพ้นจากอันตราย ก่อนที่อะไรจะสายเกินเเก้

เเต่หลายคน ที่รักสวยรักงาม ห่วงใยเเละกังวลต่อสุขภาพผิว ครีมกันเเดด เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับพวกเค้า ซึ่งมีความสำคัญพอๆกับครีมบำรุงผิวเเละสมาร์ทโฟนเลยก็ว่าได้ เเบบว่าถ้าไม่ได้ทาครีมกันเเดดก็เป็นอันไม่กล้าออกจากบ้านเลยทีเดียว เเม้จะออกไปก็ต้องพกติดตัวไปด้วยตลอด เป็นต้น เพราะอะไรน่ะเหรอ? สาเหตุสำคัญก็เพราะสาวๆมักจะกลัวดำไงครับ เเสงเเดดนอกจากจะทำให้เกิดปัญหาผิวดำ หมองคล้ำเเล้ว ยังเป็นสาเหตุให้เกิดการกำเริบของโรคต่างๆได้ถึง 40 ชนิดเลย เช่น โรค SLE ที่มีอาการผื่นแดงรูปปีกผีเสื้อบริเวณใบหน้า ปวดข้อ มีแผลในปาก มีไข้ และผมร่วง หรือโรคเริม จะเห็นเป็นตุ่มน้ำใสที่ริมฝีปาก และโรครังแคของผิวหน้า มักเห็นเป็นผื่นแดง มีขุยตามร่องจมูก โหนกแก้ม และคิ้ว เเต่ถ้าพูดในเเง่ปัญหาด้านความสวยความงาม เเสงเเดดนั้นทำให้ ดำ เกิดสิว ผ้า กระ ผิวหนังอักเสบ เเสบ ลอก มีริ้วรอยเหี่ยวย่อนก่อนวัย เเละที่ร้ายเเรงอาจถึงขั้นเป็นมะเร็งผิวหนังได้

จากที่กล่าวไปข้างต้นเราก็ทราบกันไปเเล้วว่าอันตรายของเเสงเเดดอยู่ที่รังสี UV ดังนั้นเรามาทำความรู้จักกับรังสี UV กันก่อนดีกว่าว่ามันมาจากไหน มีกี่ประเภท เเละเเต่ละประเภทอันตรายอย่างไร ? ข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ด้านอวกาศชี้ว่ารังสีที่มากับเเสงเเดดนั้นมีอยู่ 3 ชนิด ได้เเก่ UVA UVB เเละ UVC โดยที่ UVA เเละ UVB เป็นตัวที่มีความร้ายกาจพอๆกัน สามารถทะลุชั้นบรรยากาศโลกของเราเเละทะลุเข้าสู่ชั้นผิวหนังได้พอๆกัน ทำให้ดำ เเละผิวหนังเหี่ยวย่น เป็นกระ ฝ้า เเละก่อให้เกิดมะเร็งผิวหนังได้ ส่วน UVC นั้นโดยทั่วไปจะถูกชั้นบรรยากาศของโลกสกัดไว้ได้ เเต่ด้วยสภาพชั้นบรรยากาศของโลกที่เเปรปรวน บางครั้งก็ไม่สามารถดักไว้ได้หมด สามารถทะลุเข้ามาสู่ผิวหนังเราได้เช่นกัน

ประโยชน์ 4 ข้อ ของการใช้ครีมกันเเดด

เมื่อได้ทราบถึงอันตรายของเเสงเเดดมาถึงจุดนี้เเล้วคุณผู้อ่านคงจะเริ่มเห็นความสำคัญของครีมกันแดดมากขึ้นแล้วใช่ไหมครับ ถ้าเช่นนั้นเรามาดูกันต่อว่าครีมกันแดดมีประโยชน์ต่อสุขภาพผิวอย่างไรบ้าง

1. ช่วยลดผลกระทบจากรังสีต่างๆ ในแสงแดด

ครีมกันเเดดคุณภาพสูงได้มาตรฐานจะเป็นส่วนผสมที่สามารถฉาบผิวหรือซึมเข้าสู่ผิวหนังได้ดี ทำหน้าที่ดูดซับ สะท้อน เเละกรองรังสี ในทะลุเข้าสู่ชั้นเซลล์ผิวหนังได้น้อยลง เเต่ถ้ามีการหลุดเข้ามาเเล้วทำปฏิกิริยากับเซลล์ผิวหนังจนเกิดเป็นอนุมูลอิสระ ส่วนประกอบของสารกันเเดดก็จะมีสารที่สามารถเข้าดักจับเเละทำลายอนุมูลอิสระที่เกิดขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ

2. ทำหน้าที่คุ้มกันโปรตีนที่มีความสำคัญต่อผิวหนัง

รังสี UV จากเเสงเเดด สามารถทำลายโปรตีนที่มีความสำคัญต่อผิวหนังได้ ซึ่งโปรตีนเหล่านั้นได้เเก่ คอลลาเจน อีลาสติน เป็นต้น ครีมกันเเดดที่มีคุณภาพจะสามารถช่วยป้องกันไม่ให้รังสีอันตรายเหล่านี้มาทำลายโปรตีนดังกล่าว ที่ผิวพรรณยังคงความขาวเรียบเนียน เเข็งเเรง ไม่เหี่ยวย่นก่อนวัย

3. ป้องกันการผลิตเม็ดสีเมลานินไม่ให้ผิดปกติ

รังสีอันตรายจากดวงอาทิตย์ มีส่วนสำคัญในการเร่งให้เกิดกลุ่มเม็ดสีที่ผิดปกติ ซึ่งก่อให้เกิด กระเเละฝ้านั่นเอง ครีมกันเเดดจึงเป็นเหมือนเกราะป้องกันผิวหนังไม่ให้เกิดกระฝ้า จุดด่างดำ ซึ่งอาจลุกลามกลายเป็นมะเร็งผิวหนังได้

4. ลดความเสี่ยงที่จะเกิดโรคมะเร็งผิวหนัง

อย่างที่กล่าวไปเเล้ว ว่าครีมกันเเดดเปรียบเสมือนเกราะป้องกันผิวหนัง ให้รอดพ้นจากอันตรายของรังสีจากดวงอาทิตย์ ดังนั้นก่อนออกจากบ้าน ก็ควรทาครีมกันเเดดทุกครั้ง การทาที่ถูกต้องคือควรทาก่อนออกจากบ้าน 15-20 นาทีเพื่อให้เวลครีมได้ซึมลึกลงสู่ผิวหนังได้อย่างเต็มที่ เเละควรทาซ้ำทุกๆ 2-3 ชั่วโมง การทาครีมกันเเดดที่ถูกต้องควรเลือกระดับ SPF ให้เหมาะสมด้วย เช่นถ้าต้องเผชิญกับเเดดที่ไม่เเรงมากก็ให้ใช้ SPF 15 ก็พอ เเต่ถ้าเจอกับเเดดเเรงก็ก็ให้ใช้ที่มีค่า SPF (Sun Protective Factor) ที่สูงกว่านั้น เพียงเท่านี้คุณก็จะปลอดภัยจากโรคมะเร็งร้าย เเละอันตรายยิบย่อยอื่นๆที่เกิดจากการสัมผัสเเสงเเดดโดยตรงเเล้วครับ

ส่งท้ายกันด้วยข้อคำนึงในการเลือกซื้อครีมกันเเดด

เนื่องจากเเต่ละคน มีสภาพผิวที่เเตกต่างกัน ดังนั้นการเลือกซื้อครีมกันเเดดไว้ใช้งาน คนพิจารณาจากสภาพผิวหนังของตัวเอง ที่สำคัญคือต้องเลือกใช้ยี่ห้อที่เราไม่เเพ้ เเล้วค่อยดูความเหมาะสมของผิว ว่าผิวเรามีลักษณะเป็นเช่นไร เช่น ผิวเเห้ง ผิวมัน ผิวบอบบาง หรือผิวผสม เป็นต้น ควรทำความเข้าใจกับผิวตัวเองเสียก่อน จากนั้นค่อยพิจารณาจากลักษณะการใช้งาน เพราะลักษณะการออกเเดดที่เเตกต่างกัน ความเหมาะสมของครีมกันเเดดก็เเตกต่างกันด้วย เช่นเราควรใช้ครีมสูตรที่มีคุณภาพสูงตอนไปเที่ยวทะเล สูตรน้ำมันสำหรับใช้ทานอนอาบเเดด หรือไปทำงานสัมผัสเเสงเเดดเบาๆ วันละเล็กๆน้อยก็สามารถใช้สูตรน้ำได้ ส่วนคนที่กำลังจะออกกำลังการกลางเเจ้ง ไปเล่นน้ำ ว่ายน้ำ หรือมีกิจกรรมทางน้ำ ก็ควรเลือกครีมกันแดดสูตรกันน้ำ (Waterproof) ที่มีประสิทธิภาพช่วยกันแดด กันน้ำ กันเหงื่อได้ เป็นต้นครับ

เมื่อทราบความสำคัญอย่างยิ่งยวดของครีมกันเเดดเเล้ว หวังว่าต่อไปนี้ก่อนออกจากบ้าน หวังว่าทุกท่านคงไม่ลืมทาครีมกันแดดกันด้วยทุกครั้ง เพื่อผิวเราจะได้มีเกราะช่วยปกป้องผิวของเราไม่ให้ได้รับอันตรายจากรังสีร้ายจนดูแก่กว่าอายุจริงและห่างไกลจากภัยร้ายที่จะเกิดขึ้นกับผิวหนังครับ

 

เรียนทำเครื่องสำอาง สอนทำครีม สอนทำเวชสำอาง ผลิตภัณฑ์ความงาม สำหรับธุรกิจส่วนตัว

JM Cosmetic Training Center (JMC)

ศูนย์อบรมเครื่องสำอาง JMC

(JM Cosmetic Training Center )

“เชื่อว่าการลงทุนที่ดีที่สุดในยุคนี้ คือการลงทุนเรื่องการผลิตเครื่องสำอางเพื่อต่อยอดธุรกิจ ซึ่งในปัจจุบัน ธุรกิจเครื่องสำอางกำลังเติบโตกระโดดก้าวไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว ทำอย่างไรเราจะก้าวเข้ามาสู่ธุรกิจนี้ได้ ทำอย่างไรธุรกิจ ของเราจะไปรอดในภาวะการแข่งขันที่สูง มาร่วมพัฒนาศักยภาพในการแข่งขัน เพื่อสร้างจุดแข็งให้กับธุรกิจของคุณกับเรา

เราสามารถจัดอบรบแบบส่วนตัวหรือจัดเป็นกลุ่ม พร้อมเลือกหัวข้อและระยะเวลาในการอบรมที่เหมาะสม เพื่อให้ได้เนื้อหาครอบคลุมหัวข้อตรงกับความต้องการและสามารถนำไปใช้ได้จริง ผู้เข้าอบรบจะได้ทดลองปฏิบัติ ด้วยตนเองพร้อมได้รับสูตรผลิตภัณฑ์ ”

Start Up ธุรกิจความงาม (เครื่องสำอาง เวชสำอางและสปา) ผู้ประะกอบธุรกิจต้องมีความรู้พื้นฐานของโครงสร้างผิว สมุนไพร คุณสมบัติสมุนไพร การสกัดจากสมุนไพร สารสกัดจากธรรมชาติและอื่นๆ ก่อนที่คุณจะเริ่มลงมือทำธุรกิจเครื่องสำอางอย่างจริงจัง การเริ่มต้นธุรกิจที่ดีที่สุดคุณควรเริ่มต้นด้วยการสำรวจความต้องการของลูกค้าด้วยตัวคุณเองและวางแผนเริ่มต้นให้ดีในทุกส่วนความรู้พื้นฐานการบริหารธุรกิจฯ 

ก่อนที่จะลงทุนต้องทำความเข้าใจกับสินค้าให้ดีว่ามีคุณภาพดีพอที่จะวางขายได้หรือยัง เพราะความจริงสิ่งที่คุณจะเริ่มลงทุนเพราะเห็นถึงกำไรที่จะกลับมาแต่หากลืมไปว่า ผู้ประกอบการท่านอื่นๆ ก็มองเห็นโอกาสนี้เช่นเดี่ยวกับคุณในมุมกลับกันรองสำรวจดูว่าคุณมีลูกค้าตัวจริงอยู่หรือไมเพราะมันไม่ง่ายที่ใครจะยอมควักเงินออกจากกระเป๋ามาซื้อสินค้าจากคุณ

เปิดอบรมหลักสูตรทำครีมกันแดด 5 สูตรยอดนิยม

( Sunscreen Product Courses)

โดยสอน 5 หลักสูตรยอดนิยม ดังนี้

  1. ครีมกันแดดเนื้อมูสใยไหม  SPF 50/PA+++ (Mousse Sunscreen SPF 50/PA+++)
  2. ครีมกันแดดลิควิด SPF 50 (Liquid Sunscreen Cream SPF50)
  3. ครีมกันแดด อิมัลชั่น  SPF 50/PA+++ (Emulsion Sunscreen SPF 50/PA+++)
  4. กันแดดเนื้อบางเบา SPF 50 (BB Water in Silicone Sunscreen SPF50)
  5. ครีมกันแดด SPF30 (Whitening Lotion Sunscreen SPF 30)

สอนโดย

ทีมผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องสำอาง

 พร้อมให้คำปรึกษา **ฟรี เรื่องการสร้างแบรนด์ การทำตลาดเครื่องสำอางและการขึ้นทะเบียน อย **

สามารถแยกเรียนเป็นหลักสูตรได้*****

โปรโมชั่นพิเศษ!!   ลดราคา  33 % 

5 หลักสูตร 

จาก 18,000 บาท ลดเหลือ 16,000  บาท                  

สมัครเรียน 2 ท่าน ลดเพิ่มอีก 5%

ศูนย์อบรมเครื่องสำอาง JMC

(JM Cosmetic Training Center)

Managing Director

Tel: 083-007-8589, Line ID: careandliving

สถานที่อบรม : ศูนย์อบรมเครื่องสำอาง โกดัง 4

JMC 8/332 หมู่ 3 ถ. ติวานนต์ ปากเกร็ด 48  ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด  จ.นนทบุรี 11120

สี่แยกไฟแดงสวนสำเด็จ, ใกล้โรบินสันศรีสมาน ,ใกล้สนามบินดอนเมือง  ,ลงทางด่วนศรีสมาน-ดอนเมือง

มีฝ่าย R&D 

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : 4 ประโยชน์ของกันแดดที่ผู้ชายส่วนใหญ่มองข้าม