ปิดเมนู
หน้าแรก

กินไข่ไก่ทุกวันดีต่อหนุ่มๆ อย่างไร

เปิดอ่าน 94 views

กินไข่ไก่ทุกวันดีต่อหนุ่มๆ อย่างไร

Pepperrr

สนับสนุนเนื้อหา

ไข่ไก่ ถือว่าเป็นสุดยอดอาหาร ที่อยากแนะนำให้ทุกๆ คนรับประทานกันทุกวันเลยค่ะ เนื่องจากไข่ไก่นั้น เป็นแหล่งโปรตีนราคาถูก อีกทั้งยังเต็มไปด้วยสารอาหารต่างๆ ที่จำเป็นกับร่างกายของเราอย่างครบถ้วนเลย แล้วรู้ไหมว่าการกินไข่ทุกวันนั้นมีผลดีกับร่างกายอย่างไรบ้าง เราจะมาบอกให้คุณได้รู้กัน รับรองว่าคุณจะต้องอยากกินไข่ไก่ทุกวันแล้ว

1. เสริมสร้างกล้ามเนื้อ ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ

เพราะไข่ไก่เป็นอาหารที่มีโปรตีนสูง แต่ราคาไม่แพงเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ สามารถเลือกรับประทานได้ เพียงแค่รับประทานเป็นไข่ต้มหรือไข่ที่ไม่ผ่านการทอดจะดีกว่า เพื่อลดความเสี่ยงในการรับไขมันเข้าสู่ร่างกายมากเกินไป สำหรับคนที่ออกกำลังกายเยอะๆ แนะนำให้รับประทานเพื่อชดเชยกล้ามเนื้อที่ถูกทำลายไปจากการออกกำลังกายด้วย รับรองว่าแข็งแรงและได้กล้ามเนื้อสวยๆ แน่นอน

2. ช่วยลดน้ำหนักได้นะ

ไข่ไก่มีส่วนที่ทำให้เรารู้สึกอิ่มเร็ว อิ่มนาน รับประทานอาหารอื่นได้น้อยลง เพราะประกอบด้วยโปรตีนและไขมันดีที่เพิ่มความรู้สึกอิ่มได้ ดังนั้นแล้วในช่วงระหว่างการไดเอท ถ้าคุณรู้ดีว่าเป็นคนที่รับประทานเยอะ หรือว่าถ้ากลัวไม่อิ่ม การรับประทานไข่ไก่ควบคู่ไปกับทุกมื้ออาหาร ก็จะช่วยทำให้อิ่มและอยู่ท้องได้นานค่ะ

3. ช่วยบำรุงสายตา

ในทุกวันนี้เราต้องใช้สายตาหนักมาก ทั้งในเรื่องของการทำงานและการใช้มือถือมากแทบจะตลอดเวลาเลย ทำให้ดวงตามีความเสี่ยงต่อการเป็นต้อกระจก หรือจอประสาทตาเสื่อม แต่ในไข่ไก่นั้นมีวิตามินเอที่ช่วยในการมองเห็น และมีสารอาหารอย่างลูทีนที่มีประโยชน์ต่อจอตา ทำให้ยับยั้งการเกิดโรคต้อกระจกได้ รวมถึงสารแคโรทีนอยด์ และซีแซนทีนที่ช่วยป้องกันการเสื่อมของจอประสาทตาที่เพิ่มขึ้นตามอายุได้อีกด้วย

4. ช่วยบำรุงสมอง

เนื่องจากไข่ไก่นั้นประกอบไปด้วยกรดไขมัน Phospholipid และสารโคลีนกว่า 20% ที่มีส่วนช่วยในการพัฒนาและเติบโตของสมอง โดยเฉพาะในวัยเด็กเล็ก อีกทั้งถ้ารับประทานวันละ 1 ฟอง ก็จะลดความเสี่ยงต่อการเกิดหลอดเลือดในสมองได้อีกด้วย ดังนั้นผู้ที่ทำงานใช้สมองมากๆ จึงควรรับประทานไข่ไก่เพื่อบำรุงสมองทุกวัน เพื่อบำรุงระบบประสาทและสมองให้แข็งแรง

5. ช่วยบำรุงหัวใจ

เนื่องจากในไข่ไก่นั้น มีไขมันดีอย่างโอเมก้า 3 และกรดอะมิโนที่สำคัญ ซึ่งจำเป็นต่อร่างกายเป็นอย่างมาก ทั้งยังช่วยบำรุงให้หัวใจแข็งแรง แล้วก็ยังสามารถช่วยลดความเสี่ยงจากอักเสบ ที่เป็นสาเหตุของโรคหัวใจได้อีกด้วย

6. ช่วยทำให้กระดูกและฟันแข็งแรง

เนื่องจากไข่ไก่นั้นอุดมไปด้วยแคลเซียม ไข่ไก่ฟองหนึ่งมีแคลเซียมสูงถึง 50 mg ที่มีส่วนช่วยให้ฟันและกระดูกแข็งแรง

7. ช่วยบำรุงผมและเล็บได้

หากว่าผมของคุณแห้งเสียและเล็บค่อนข้างเปราะ การรับประทานไข่ไก่ทุกวัน จะช่วยบำรุงสุขภาพทั้งเล็บและผมให้ดีขึ้นได้ เพราะไข่อุดมไปด้วยวิตามินนานาชนิด ทั้งวิตามินซี วิตามินบี วิตามินเอ วิตามินซี และวิตามินอี ผมของคุณก็จะเงางาม เล็บก็จะเงาและแข็งแรงขึ้นด้วย

8. ช่วยให้ไม่เจ็บป่วยง่าย

ใครที่เจ็บป่วยง่าย เป็นหวัดบ่อยๆ ต้องหันมารับประทานไข่กันมากขึ้น เนื่องจากไข่ไก่นั้นช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันต่างๆ ให้กับร่างกาย เพราะมีทั้งวิตามินที่ดีหลายชนิด มีกรดอะมิโนที่จำเป็น มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ แค่เพียงกินไข่ไก่วันละ 1-2 ฟอง ก็จะช่วยทำให้สุขภาพดีห่างไกลจากโรคภัยไข้เจ็บได้แล้ว

ไข่ไก่นั้นสามารถทำเป็นเมนูอาหารได้หลากหลายเมนูเลย ไม่ต้องกังวลว่าจะเบื่อ หากเบื่อไข่ต้ม ก็กินไข่ตุ๋น ถ้าเบื่อไข่ตุ๋นก็ผัดกินกับข้าวผัดก็ได้ ขอเพียงแค่เพิ่มไข่ไก่ในมื้ออาหารของคุณทุกวันก็พอ เพียงเท่านี้สุขภาพของคุณก็จะดีขึ้นได้เยอะ โดยไม่ต้องไปหาอาหารเสริมแพงๆ จากที่ไหนกินแล้วล่ะ

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : กินไข่ไก่ทุกวันดีต่อหนุ่มๆ อย่างไร