ปิดเมนู
หน้าแรก

โคตรจะแมน! รวม 10 หนทางปลุกความเป็นชายในตัวคุณให้แข็งแกร่ง

เปิดอ่าน 456 views

โคตรจะแมน! รวม 10 หนทางปลุกความเป็นชายในตัวคุณให้แข็งแกร่ง

โคตรจะแมน! รวม 10 หนทางปลุกความเป็นชายในตัวคุณให้แข็งแกร่ง เกี่ยวกับ ผู้ชาย ดูแลตัวเอง

Pepperrr

สนับสนุนเนื้อหา

เทสโทสเทอโรน ฮอร์โมนชั้นดี ที่ร่างกายสร้างมาเพื่อคุณ ไม่ได้มีส่วนช่วยแค่เพียงในเรื่องเพศเท่านั้น แต่มันมีส่วนสำคัญมากในการเผาผลาญไขมัน สร้างมัดกล้ามเนื้อ มัดกล้ามปูทั้งหลาย ยั้นกระดูกให้แข็งแรง ฮอร์โมนเทสโทสเทอโรน ถูกสร้างมาตั้งแต่คุณเกิดแล้ว เพียงแต่มันแค่กักเก็บอยู่ จนคุณมีอายุราวๆ 12 ปี ลักษณะทางกายภาพจะเริ่มเปลี่ยนแปลง เสียงแตก มีขนตามแข้งหรือหน้าอกมากขึ้น หัวนมแตกพาน เทสโทสเทอโรนจะสร้างมากสุดเมื่อคุณมีอายุ 20 ต้นๆ จากนั้นก็จะค่อยๆ ลดลงอย่างช้าๆ นั่นก็หมายความว่า ยิ่งคุณอายุมากขึ้นเท่าไหร่ อัตราการสร้างฮอร์โมนนี้ก็จะถดถอยตามลงมา เป็นสาเหตุให้คุณต้องเผชิญกับปัญหาสุขภาพตามมา เช่น ลงพุง กล้ามเนื้อลีบเล็ก ความต้องการทางเพศลดลง จนอาจลามไปถึงภาวะเสื่อมสมรรถภาพทางเพศก่อนวัยอันควรก็เป็นได้

มันไม่ใช่เรื่องน่าอายเลย ที่คุณจะหันมาใส่ใจสุขภาพเจ้าหนู หากว่าคุณละเลยมันไปจนเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้นกับคุณ อย่างเช่น กำลังจะเผด็จศึกสาว แต่เจ้ากรรมดันไม่แข็ง หรือว่า แข็งนะ แต่พอผ่านม่านความสุข กลับล้มเหลวไหลเละไม่เป็นท่าเอาเสียเลย เศร้าใจมั้ยคะ คงเข็ดกับเรื่องแบบนี้ไปอีกนาน สลัดความซึมเศร้า ห่อเหี่ยวใจของคุณทิ้งไปค่ะ เรียกคืนความมั่นใจของคุณกลับมา แล้วหันมาทำตาม 10 หนทางปลุกความเป็นชายของคุณคืนมา ไม่แน่นะคะ เจ้าหนูของคุณอาจจะกลายเป็นข้าวหลามสามกระบอกร้อยเลยก็ได้ ไม่สิหรือจะกระบอกละร้อยเลย แอร๊ย

10. เบิร์นไขมันในตัวคุณทิ้งไป

มีรายงานผลการวิจัยพบว่า ผู้ชายที่น้ำหนักเกินกว่าเกณฑ์ มีแนวโน้มที่อัตราการผลิตเทสโทสเทอโรนลดลง เพราะว่าไขมันที่มากในเส้นเลือดจะไปขัดขวางการขนส่งฮอร์โมน ส่งผลให้การทำงานเป็นไปอย่างไม่มีประสิทธิภาพ ซ้ำร้ายกว่านั้นอาจทำให้คุณรู้สึกไม่กระปรี้กระเปร่า หดหู่ใจได้ 

การออกกำลังกายเป็นหนทางที่ดีที่สุด ในการเบิร์นไขมันออกจากร่างกายคุณ คุณอาจเริ่มต้นจากการวิ่งจ็อกกิ้งวันละ 30 นาที หรือกิจกรรมอื่นที่เหมาะกับคุณ แต่ขอให้คุณทำมันเป็นประจำทุกวันก็เพียงพอแล้ว นอกจากสุขภาพกายคุณจะดีแล้ว สุขภาพใจคุณก็จะดีเช่นกัน นึกไม่ออกใช่มั้ย ลองเปิดยูทูปดูสิคะ

9. เสริมแร่ธาตุซิงค์

มีงานวิจัยพบว่า การเสริมแร่ธาตุซิงค์ เพียงไม่กี่สัปดาห์สามารถช่วยปรับระดับฮอร์โมนเพศชายได้ดีขึ้น อาหารที่อุดมไปด้วยโปรตีนที่มีคุณภาพ เช่น เนื้อสัตว์ ปลา นั้นมีแร่ธาตุซิงค์อยู่มาก นอกจากนี้ ชีส ถั่ว และโยเกิร์ตรสธรรมชาติก็มีเช่นกัน

8. ละเลิกความหวาน

นอกจากจะเป็นตัวเพิ่มน้ำหนักแล้ว น้ำตาลยังสามารถสร้างความหายนะในการผลิตฮอร์โมนเพศชายได้อย่างร้ายกาจ ปกติแล้วพอร่างกายได้รับน้ำตาล ฮอร์โมนอินซูลินจะถูกหลั่งออกมา ทำให้ฮอร์โมนเพศลดปริมาณลงอย่างอัตโนมัติ แสดงว่าหากคุณได้รับน้ำตาลมากเท่าไหร่ ฮอร์โมนอินซูลินนี้ ก็จะไปขัดขวางการผลิตฮอร์โมนเพศมากขึ้นเท่านั้น ก็ไม่ยากเท่าไหร่นี่คะ เพียงแค่คุณลดการกินน้ำตาลลง ก็ช่วยให้ร่างกายคุณผลิตฮอร์โมนเพศอยู่ในระดับที่ปกติแล้ว เริ่มจากเปลี่ยนน้ำอัดลมเป็นน้ำเปล่าแทนเลยค่ะ

 

7. ฟิตกล้ามเนื้อให้แข็งแรง

เทสโทสเทอโรน จะหลั่งออกมาได้มากตอนออกกำลังกาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณเล่นเวทหนักๆ หรือเคลื่อนไหวบริเวณกล้ามเนื้อหลายๆ ส่วน อย่างเช่น deadlifts, squats และ bench pressing

 

6. รับวิตามินดีจากแสงแดดบ้าง

วิตามินดี เป็นสเตียรอยด์ฮอร์โมนที่ร่างกายคุณสรรค์สร้างขึ้นมาเอง ซึ่งสามารถเพิ่มจำนวนและความแข็งแรงของสเปิร์ม อีกทั้งยังเพิ่มความกำหนัดปลุกเร้าโสตประสาทได้อย่างมาก แต่ต้องบอกก่อนนะว่า ไม่ใช่แค่คุณเดินไปเจอแสงแดดที่เป็นตัวเร่งปฏิกิริยาการสร้างวิตามินดีในไขมันใต้ชั้นผิวหนังแล้วน้องชายของคุณจะองอาจชูชันขึ้นมานะ ให้ตายสิ ถ้าเป็นอย่างงั้นก็คงไม่เป็นอันทำอะไรกันแล้ว อย่างที่เกริ่นมาข้างต้น วิตามินดีที่ร่างกายสังเคราะห์มาเองนั้น เป็นสารธรรมชาติ ที่ช่วยคุณได้อย่างอ่อนโยน แต่คุณก็ต้องปกป้องผิวของคุณจากรังสี UVA UVB โดยการทาครีมกันแดดด้วยเช่นกันนะ

5. เพลาๆ ความเครียดลงซะบ้างก็ดีนะ

การลดระดับความเครียดลง เป็นสิ่งมหัศจรรย์ที่สุดแล้วต่อร่างกายของคุณ คอร์ติซอล สารพิษที่ร่างกายหลั่งเนื่องจากความเครียด จะบล็อกการทำงานของฮอร์โมนเทสโทสเทอโรนได้อยู่หมัดเลย ผลก็คือประสิทธิภาพการใช้งานน้องชายของคุณกับแฟนสาวอาจด้อยลง พาลเอาหมดอารมณ์ไปตามๆ กัน

 ลองควบคุมชั่วโมงการทำงานดูค่ะ หากหมดเวลางาน คุณก็ทิ้งทุกอย่างไว้ที่โต๊ะนั้นเลย ไม่ต้องเอากลับบ้านมาด้วย หากมันยากเกินไปคุณลองหัดเล่นโยคะ กีฬาที่ดีมาก เพราะว่ามันได้ควบคุมการหายใจ ฝีกสมาธิ ไม่ต้องกังวลนะว่ามันเป็นกีฬาสำหรับผู้หญิง เปิดใจได้แล้วค่ะ คุณจะรุ้ว่ามันดีต่อคุณมากแค่ไหน

4. อ่านฉลากโภชนาการบ้าง

การเลือกบริโภคเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับการดูแลสุขภาพขั้นต้น อย่างเช่นการเลือกบริโภคไขมัน คุณควรเลือกบริโภคไขมันที่ดีมีประโยชน์ อย่างเช่น ไขมันที่ไม่ผ่านกระบวนการทางอุตสาหกรรมมากนัก นั่นคือไขมันที่ดี ไม่จำเป็นต้องกำหนดว่าจะเป็นไขมันดีหรือไขมันเลว เพียงแต่ให้คุณเลือกให้เหมาะสมกับสัดส่วนโภชนาการก็เพียงพอแล้ว

3. การเสริมลิวซีน

กรดอะมิโนลิวซีน มีส่วนช่วยให้อัตราการหลั่งฮอร์โมนเทสโทสเทอโรนสูงขึ้น ซึ่งคุณสามารถพบได้ในธรรมชาติเช่น ชีสที่มีคุณภาพ หรือการใช้เวย์โปรตีน ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่รวดเร็วต่อการเติมเทสโทสเทอโรนอย่างดี มีประโยชน์มากต่อการสร้างมัดกล้ามเนื้อ อย่างไรก็ตามการเสริมกรดอะมิโนลิวซีนที่มากเกินไป อาจขัดขวางการทำงานของฮอร์โมนอินซูลินในร่างกายคุณได้ ต้องพึงระวัง

2. นอนหลับให้เพียงพอ

หากคุณทำตามข้อที่ผ่านได้หมดแล้ว แต่ถ้าคุณนอนหลับไม่เพียงพอก็ส่งผลต่อระดับฮอร์โมนเพศอยู่ดี ก็เท่ากับว่าที่ทำมาทั้งหมดก็สูญเปล่า จากวารสาร Andrology รายงานว่าผู้ชายที่นอนหลับครบ 8 ชั่วโมงเต็ม จะมีการหลั่งระดับฮอร์โมนเทสโทสเทอโรนเพิ่มขึ้นร้อยละ 60 ซึ่งมากกว่าคนที่นอนไม่หลับ 
ง่ายๆ เลยเพียงแค่คุณจัดระเบียบห้องนอนให้มีความสะดวกสบาย อากาศถ่ายเทและมืดพอ ลดการเล่นแกดเจ็ตของคุณก่อนนอนบ้าง เพื่อให้ร่างกายของคุณได้ผ่อนคลายก่อนเคลิ้มหลับไป ในทุกครั้งที่คุณอยู่บนเตียง เพื่อให้นาฬิกาชีวิตสมดุลเช่นเดียวกันในทุกวัน ใช่ค่ะ แม้ในวันหยุดก็เช่นกัน

1. ลดการดื่มเหล้าลงหน่อยเถอะ

เราทุกคนรู้เสมอว่าการดื่มแอลกอฮอล์เป็นสิ่งไม่ดีกับเรา และก็ไม่ดีกับเจ้าหนูของคุณด้วยเช่นกัน การดื่มที่มากเกินไปจะทำให้ระดับฮอร์โมนเพศของคุณลดลง แถมยังไปเพิ่มคอร์ติซอลด้วย รู้อย่างงี้แล้วคุณก็ควรหลีกเลี่ยงได้แล้วแหละ ถ้าไม่อยากเสื่อมสมรรถภาพทางเพศก่อนเวลาที่ควรจะเป็น

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : โคตรจะแมน! รวม 10 หนทางปลุกความเป็นชายในตัวคุณให้แข็งแกร่ง