ปิดเมนู
หน้าแรก

เซ็กซ์ดี๊ดี! 10 สัญญาณ ชีวิตเซ็กซ์ที่มีอยู่เริ่ดแล้ว

เปิดอ่าน 432 views

เซ็กซ์ดี๊ดี! 10 สัญญาณ ชีวิตเซ็กซ์ที่มีอยู่เริ่ดแล้ว

เรื่องเซ็กซ์เป็นเรื่องที่ไม่เข้าใครออกใครจริงๆ ลีลาท่วงท่าคุณจะแซ่บเผ็ดร้อนขนาดไหน แต่ถ้าอีกฝ่ายเขาไม่ชอบ งานนี้ก็ไม่วินนะจ๊ะ เพราะฉะนั้นเรื่องเซ็กซ์จึงเป็นเรื่องที่คนสองคนต้องพร้อมใจกัน และรู้สึกดีในการปฏิบัติต่อกัน ถ้ามั่นใจว่าชีวิตเซ็กซ์ตัวเองลงตัวแล้วล่ะก็ มาตรวจกันดีกว่าว่า เซ็กซ์ของคุณและคุณแฟน ลงตัวกันแล้วจริงๆหรือเปล่า

เซ็กซ์

1.คุณรู้สึกดีกับร่างกายของคุณ

ไม่ว่าร่างกายของคุณจะเป็นแบบไหน คุณรู้สึกมั่นใจและพอใจในร่างกายของตัวเอง เมื่อต้องอวดให้คุณแฟนเห็นบ่อยครั้ง ถ้าเซ็กซ์คุณดีพอ คุณจะไม่โทษร่างกายตัวเองเลยแม้แต่น้อย แถมมั่นใจไปได้อี๊ก

2.คุณไม่กลัวที่จะถามว่าเขาต้องการอะไร

“เซ็กซ์ที่ดีนั้นคือการหาเมนูที่เพอร์เฟคที่สุด” ผู้บำบัดเซ็กซ์เคยกล่าวไว้ ในขณะที่คุณไม่สามารถอ่านใจเขาได้ คุณก็ควรจะเรียนรู้ว่าอะไรที่ทำให้เขาพอใจ ถ้าไม่รู้ก็ต้องถามให้มันรู้ไป แต่ถ้าเขินไม่อยากถามตรงๆจะส่งข้อความไปถามก็ไม่เลวนะ

3.มี วัน สำหรับกิจกรรมนี้

หลายคนอาจมองว่าเซ็กซ์เกิดจากความต้องการความใคร่เพียงอย่างเดียว แต่จริงๆแล้วอาจะไม่ใช่ ทันทีที่คุณมีลูกในบ้าน ชีวิตมีแต่ความเหน็ดเหนื่อยจากการทำงาน เลี้ยงลูก ทำความสะอาดบ้าน การมี “วัน” สำหรับการมีอะไรกันนั้นจึงสำคัญมาก ถ้าคิดว่าเป็นคู่ที่ไม่ค่อยมีเวลา จัดวันและเวลาสำหรับสิ่งเหล่านี้ได้เลย เช่น วันพุธ สี่ทุ่มนะ

4.ไม่นับจำนวนครั้ง พอใจในสิ่งที่เป็นอยู่

แม้ว่าในหนึ่งเดือนจะนับครั้งได้ แต่การนับวันรอนั้นไม่ช่วยให้ชีวิตรักดีขึ้นแต่อย่างใด ตามผลวิจัย ใน Journal of Economic Behavior & Organization พบว่า ผู้วิจัยได้ทำการให้คู่รัก มีอะไรกันมากขึ้น เช่นจาก สองครั้งต่อหนึ่งอาทิตย์ เป็นสี่ครั้งต่อหนึ่งอาทิตย์ ก็ไม่ได้ช่วยให้มีความสุขขึ้นแต่อย่างใด เมื่อเป็นสิ่งที่ต้องทำ ทำให้เขาไม่รู้สึกพึงพอใจกับเซ็กซ์ แต่ในทางกลับกัน เมื่อคู่รักออกไปเที่ยวที่ใหม่ๆ ได้เจออะไรที่ตื่นตาตื่นใจ จะช่วยสร้างให้ทั้งคู่มีเซ็กซ์กันได้บ่อยยิ่งขึ้น

5.คุณชอบมัน

ไม่ว่าจะงานยุ่งแค่ไหน ถึงจุดออกัสซัมหรือไม่ แต่สิ่งสำคัญคือ คุณจะดีใจและมีความสุขทุกครั้งที่ได้มีอะไรกัน “รู้สึกใกล้ชิดกับแฟนมากขึ้นมัย?” “อารมณ์ดีขึ้นหรือเปล่า” นั่นต่างหากคือสิ่งที่สำคัญของชีวิตรัก

6.คุณไม่ยอมมีเซ็กซ์ถ้าคุณไม่ต้องการมัน

ถ้าคุณยอมมีเซ็กซ์เพราะคุณสงสารแฟนที่มาขอคุณ ทั้งที่คุณไม่อยากจะทำมันเลย ผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่า คุณสามารถให้เขาได้แค่บางครั้งเท่านั้น หากทำบ่อยๆเข้า สมองของคุณจะจดจำว่าเซ็กซ์เป็นกิจกรรมที่น่าเบื่อสำหรับคุณ เพราะฉะนั้น ไม่ผิดถ้าคุณจะปฏิเสธคุณแฟนไปบ้าง และสัญญากับเขาว่าครั้งหน้าจะเป็นคนเริ่มเองเลยล่ะ

7.คุณรู้เมื่อต้องเปลี่ยนอะไรบางอย่าง

ในโลกแห่งความจริง มันยากที่จะต้องโกหกบนเตียงว่าคุณโอเคหรือไม่โอเคกับมัน ร่างกายคุณสามารถสื่อสารกับร่างกายของคนรักได้ และมันก็เป็นเรื่องปกติมากที่คุณและคุณแฟนจะเริ่มเบื่อ ท่าเดิมๆ ห้องเดิมๆ เตียงเดิมๆ การเปลี่ยนสถานที่หรือเปลี่ยนวิธีการ ก็อาจจะทำให้คุณสดใสสดชื่นขึ้นได้

8.คุณวินวินทั้งคู่

ในที่นี้ไม่ได้หมายความว่า จะต้องฟิน กันทั้งคู่เสมอไป แต่หมายถึงคุณสองคนมีความสุขทุกครั้งที่ได้มีอะไรกัน ทั้ง ความบ่อย ความรู้สึก การถกเถียงกันในเรื่องเซ็กซ์ ถ้ารู้สึกว่ามันพอดี ก็คือมันพอดีกันแล้วล่ะจ้า

9.คุณมีคำศัพท์ทะลึ่งๆใส่กัน

ไม่ว่าคุณจะส่งข้อความมุ้งมิ้งหากันระหว่างวัน หรือ ชอบกระซิบกระซาบใส่หูกัน นี่คือเรืองที่สร้างความพึงพอใจทางเซ็กซ์ได้เหมือนกันนะ  โดยผู้บำบัดเรื่องเซ็กซ์ เรียกสิ่งนี้ว่า simmering หรือสิ่งเล็กๆน้อยที่คู่รักทำให้แก่กันที่สามารถสร้างความพึงพอใจทางกายและทางจิตใจด้วย

10.คุณสองคนปรับตัวได้

healthy sex life เซ็กซ์ที่มีสุขภาพดีนั้นสำคัญมาก มันเป็นไปไม่ได้หรอกที่จะให้คุณฟิตเหมือนสมัยคบกันแรกๆ เซ็กซ์ก็อาจจะลดความบ่อยลงไป ถ้าคุณทั้งคู่ยังสามารถยอมรับในกันและกัน ละรู้จักปรับตัว พัฒนาให้เป็นเซ็กซ์สุขภาพดีในแบบของคุณนั่นแหละ เซ็กซ์ของคุณจะยืนยาวไปอีกนาน

credit:

ที่มา womanhealth

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : เซ็กซ์ดี๊ดี! 10 สัญญาณ ชีวิตเซ็กซ์ที่มีอยู่เริ่ดแล้ว