ปิดเมนู
หน้าแรก

เครื่องมือการเกษตรน่ารู้ Care And Living

เปิดอ่าน 61,017 views

เครื่องมือการเกษตรน่ารู้ Care And Living

 

agricultural_tools

 

เครื่องมือ เกษตร น่ารู้

เครื่องมือเกษตรน่ารู้

 

เครื่องมือการเกษตร หรืออุปกรณ์การเกษตร (Agricultural Tools) เป็นอุปกรณ์ที่สำคัญในการเพาะปลูก เป็นอุปกรณ์ช่วยในการลดแรงในการทำการเกษตร โดยจะเข้ามาเกี่ยวข้องกับการเพาะปลูกตั้งแต่การเตรียมดินเพื่อเพาะปลูกไปจนถึงขั้นตอนการเก็บเกี่ยวผลผลิต ซึ่งหากจะแยกประเภทของเครื่องมือการเกษตรแล้วก็สามารถแยกตามประเภทของการใช้งาน โดยแบ่งออกได้เป็น 2 ประเภท ได้แก่

  • เครื่องมือเกษตรที่ใช้กับงานดินและ
  • เครื่องมือเกษตรที่ใช้กับงานพืช

เครื่องมือเกษตรน่ารู้2

เครื่องมือที่ใช้กับงานดิน อาทิเช่น

  • ส้อมพรวน ใช้ในการพรวนดินแต่ต้องเป็นดินที่ร่วนซุยจึงจะพรวนได้ง่าย โดยจะพรวนดินเพื่อหว่านหรือปลูกเมล็ด ระหว่างที่รอผลผลิตเติบโตก็อาจมีวัชพืชขึ้นมาแย่งอาหารก็จำเป็นต้องพรวนดินเพื่อให้วัชพืชตายและให้อากาศสามารถเข้าสู่ผิวดินได้ ซึ่งขั้นตอนดังกล่าวจะมีผลต่อการเจริญเติบโตของเมล็ดพันธ์agriculture tool
  • เสียม เป็นอุปกรณ์สำหรับขุดดินให้เป็นหลุม ส่วนใหญ่ทำด้วยเหล็กไม่กันสนิม มีหลายขนาดด้วยกัน ขึ้นอยู่กับการใช้งานagriculture tool 1
  • บุ้งกี๋ เป็นภาชนะที่มีรูปร่างคล้ายตะกร้า ทำด้วยพลาสติกแข็งแรง ใช้สำหรับขนย้ายดิน และสามารถปรับเปลี่ยนไปใช้ประโยชน์อย่างอื่นได้เช่น ขนย้ายเศษใบไม้ เศษวัชพืชต่างๆagriculture tool 2

เครื่องมือที่ใช้กับงานพืช อาทิเช่น

  • บัวรดน้ำ เป็นอุปกรณ์สำหรับรดน้ำต้นกล้า ทำด้วยพลาสติกเพื่อให้มีน้ำหนักเบาagriculture tool 3
  • กรรไกรตัดกิ่ง มีรูปทรงคล้ายกรรไกรทั่วไป แต่จะมีขนาดใหญ่กว่า ใช้สำหรับตัดแต่งกิ่งไม้ให้เป็นพุ่มหรือทรงที่สวยงามตามความต้องการ หรือใช้ในการตัดกิ่งไม้กรณีที่ต้องการขยายพันธุ์พืชagriculture tool 4
  • มีดดายหญ้า มีลักษณะเหมือนมีดทั่วไป แต่จะใช้สำหรับดายวัชพืชที่มีลำต้นเตี้ยหรือเลียดดินแทนการใช้เครื่องตัดหญ้า

มีดตัดหญ้า

หากพิจารณาประเทศเพื่อนบ้านของเราแล้ว ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีเครื่องมือการเกษตรที่ทันสมัยที่สุด ตัวอย่างข้างล้างเป็นเครื่องมือการเกษตรที่ญี่ปุ่นมีไว้ใช้งานทุกบ้าน เห็นอย่างนี้แล้วการเกษตรของญี่ปุ่นจึงให้ผลผลิตของไร่ค่อนข้างสูงแม้ว่าลักษณะภูมิประเทศไม่เอื้ออำนวยเหมือนบ้านเรา เราก็ดูกันว่าในอนาคตบ้านเราจะมีการพัฒนาด้านการเกษตรไปในทิศทางใด

 

เครื่องมือเกษตรน่ารู้1

เครื่องมือการเกษตร รถดำนาแบบประหยัด ไม่ใช้น้ำมัน

 แบ่งพื้นที่ทำนา มาปลูก “ผักบุ้งแก้ว” 2 ไร่ เก็บขายได้วันละพัน

การปลูกผักบุ้ง จำหน่ายเป็นอาชีพหนึ่งที่น่าสนใจ ตลาดมีความต้องการสูง ใช้เวลาปลูกสั้น เพียง 3 สัปดาห์ ก็สามารถเริ่มเก็บขายได้ และเก็บเกี่ยวได้ยาวนานนับปี

คุณเสาร์ ลั่นจะ เกษตรกรผู้ปลูกผักบุ้งแก้วหรือผักบุ้งไทย เล่าให้ฟังว่า การปลูกผักบุ้งแก้วนั้นมีวิธีการเตรียมดินเช่นเดียวกับการดำนา กล่าวคือไถดะ ไถแปร และไถคราด เป็นขั้นตอนตามลำดับ เมื่อได้ดินพร้อมแก่การปักดำแล้ว ให้คัดเลือกยอดผักบุ้งโดยเลือกเฉพาะยอดที่ทอดยอดห่างและมีลำยอดเป็นสีขาว ส่วนการปลูกใช้วิธีเดียวกับการปักดำต้นข้าว โดยให้ความห่างระหว่างกอประมาณ 3 เมตร ในระยะเริ่มต้นควรควบคุมหอยเชอร์รี่ด้วยการปล่อยน้ำออกให้มีน้ำอยู่ในแปลงนาเพียงแค่ระดับเฉอะแฉะ เมื่อผักบุ้งมีอายุประมาณ 7 วัน เริ่มให้ปุ๋ยสูตร 16-8-8 หรือ 18-8-8 เพื่อเร่งการเจริญเติบโต ในสัปดาห์ที่ 2 ให้หว่านปุ๋ยคอกไร่ละ 5-6 กระสอบให้ทั่วแปลงปลูก จากนั้นวันถัดมาให้ปล่อยน้ำเข้าแปลงปลูก ให้ระดับน้ำอยู่ประมาณหน้าแข้งเพื่อให้ผักบุ้งเริ่มทอดยอด ประมาณสัปดาห์ที่ 3 ก็สามารถเด็ดยอดจำหน่ายได้

และไม่ควรใส่ปุ๋ยยูเรียเพราะจะทำให้ลำยอดของผักบุ้งเป็นสีเขียวเข้ม ไม่เป็นที่ต้องการของตลาด ส่วนเทคนิคสำคัญที่จะทำให้ผักบุ้งมีลำต้นขาวอวบและทอดยาวนั้น จะใช้ปุ๋ยน้ำหมักชีวภาพที่ทำขึ้นเองสาดในแปลงปลูกทุกอาทิตย์ ซึ่งปุ๋ยชีวภาดังกล่าว นอกจากจะทำให้ได้ผักบุ้งที่มีลำยอดสมบูรณ์ อวบ เขียวนวล และใหญ่แล้ว ยังช่วยสร้างแพลนตอนในน้ำและไม่ทำให้น้ำในแปลงเน่าเสียอีกด้วย

วิธีการทำปุ๋ยน้ำหมักชีวภาพ คุณเสาร์จะทำไว้ 2 สูตรคือ ปุ๋ยหมักชีวภาพที่หมักจากเศษผัก โดยใช้ เศษผักที่เหลือทิ้ง กากน้ำตาล, น้ำ และจุลินทรีย์อีเอ็ม หมักรวมกันทิ้งไว้ประมาณ 2 สัปดาห์ และอีกสูตรคือปุ๋ยน้ำหมักหัวปลา ได้จากการหมักเศษปลา ร่วมกับการน้ำตาล, น้ำ และ จุลินทรีย์อีเอ็ม หมักทิ้งไว้ประมาณ 1 เดือน วิธีการใช้ ให้นำปุ๋ยชีวภาพผสมกับน้ำในอัตรา 1:3 กล่าวคือ ปุ๋ยน้ำชีวภาพ 1 ส่วน และน้ำ 3 ส่วน ผสมให้เข้ากัน จากนั้นนำไปสาดให้ทั่วแปลงปลูก โดยเน้นบริเวณกอผักบุ้ง แนะนำให้สาดทุกอาทิตย์สลับกับการให้ปุ๋ยเคมี หรือปุ๋ยคอก ผักบุ้งแก้วมีศัตรูสำคัญคือหนอน

อย่างไรก็ตามการจะทำนาผักบุ้งให้ได้ผลผลิตดีนั้น เกษตรกรจำเป็นจะต้องมีพื้นที่อยู่ใกล้แหล่งน้ำ เพราะผักบุ้งแก้วเป็นพืชที่ใช้น้ำหล่อเลี้ยงตลอดเวลา ถึงจะทอดยอดได้สวยงามเป็นที่ต้องการของตลาด ทั้งนี้ ผักบุ้งจะให้ผลผลิตน้อยในช่วงฤดูหนาว กล่าวคือหากลมหนาวมาเยือนคราใด ผักบุ้งก็จะไม่ค่อยทอดยอด ซึ่งในช่วงฤดูดังกล่าวคุณเสาร์จะทำการพักแปลงและตากดินตั้งแต่ กลางเดือนพฤศจิกายนไปจนถึงสิ้นเดือนธันวาคม หลังจากนั้นจึงเริ่มเตรียมแปลงปลูกใหม่อีกครั้ง

 

สำหรับเกษตรกรที่สนใจเรียนรู้เทคนิคการปลูกผักบุ้งแก้ว หรือผักบุ้งไทย สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ คุณเสาร์ ลั่นจะ เลขที่ 66 หมู่ที่ 3 บ้านรุ่งพัฒนา ต. ธาตุนาเวง อ.เมือง จ.สกลนคร 

ขอขอบคุณที่มา เกษตรกรก้าวหน้า
https://www.facebook.com/agriculturemag/posts/833969369973991?notif_t=notify_me

JMC Cosmetic Training Center 

รับอบรมเครื่องสำอางเพื่อสร้างแบรนด์ของคุณเอง

ศูนย์อบรมเครื่องสำอาง JMC

(JMC Cosmetics Training Center )

เราเชื่อว่าการลงทุนที่ดีที่สุดในยุคนี้ คือการลงทุนเรื่องการผลิตเครื่องสำอางเพื่อต่อยอดธุรกิจ ซึ่งในปัจจุบัน
ธุรกิจเครื่องสำอางกำลังเติบโตกระโดดก้าวไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว ทำอย่างไรเราจะก้าวเข้ามาสู่ธุรกิจนี้ได้ ทำอย่างไรธุรกิจของเราจะไปรอดในภาวะการแข่งขันที่สูง มาร่วมพัฒนาศักยภาพในการแข่งขัน เพื่อสร้างจุดแข็งให้กับธุรกิจของคุณกับเรา

เราสามารถจัดอบรบแบบส่วนตัวหรือจัดเป็นกลุ่ม พร้อมเลือกหัวข้อและระยะเวลาในการอบรมที่เหมาะสม เพื่อให้ได้เนื้อหาครอบคลุมหัวข้อตรงกับความต้องการและสามารถนำไปใช้ได้จริง ผู้เข้าอบรบจะได้ทดลองปฏิบัติ
ด้วยตนเองพร้อมได้รับสูตรผลิตภัณฑ์ ”

Start Up ธุรกิจความงาม (เครื่องสำอาง เวชสำอางและสปา) ผู้ประะกอบธุรกิจต้องมีความรู้พื้นฐานของโครงสร้างผิว สมุนไพร คุณสมบัติสมุนไพร การสกัดจากสมุนไพร สารสกัดจากธรรมชาติและอื่นๆ ก่อนที่คุณจะเริ่มลงมือทำธุรกิจเครื่องสำอางอย่างจริงจัง การเริ่มต้นธุรกิจที่ดีที่สุดคุณควรเริ่มต้นด้วยการสำรวจความต้องการของลูกค้าด้วยตัวคุณเองและวางแผนเริ่มต้นให้ดีในทุกส่วนความรู้พื้นฐานการบริหารธุรกิจฯ 

ก่อนที่จะลงทุนต้องทำความเข้าใจกับสินค้าให้ดีว่ามีคุณภาพดีพอที่จะวางขายได้หรือยัง เพราะความจริงสิ่งที่คุณจะเริ่มลงทุนเพราะเห็นถึงกำไรที่จะกลับมาแต่หากลืมไปว่า ผู้ประกอบการท่านอื่นๆ ก็มองเห็นโอกาสนี้เช่นเดี่ยวกับคุณในมุมกลับกันรองสำรวจดูว่าคุณมีลูกค้าตัวจริงอยู่หรือไมเพราะมันไม่ง่ายที่ใครจะยอมควักเงินออกจากกระเป๋ามาซื้อสินค้าจากคุณ

ในปัจจุบัน รูปแบบเนื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางที่เราเห็นจำหน่ายในตลาด มี 5 รูปแบบต่างๆดังนี้

1. ครีม (Cream)

ครีมบำรุงผิวส่วนใหญ่ในท้องตลาดจะมีส่วนผสมของน้ำมัน ไขมัน แว็กซ์ (Oil ,Fat,Wax ) + น้ำ ,สารออกฤทธิ์ที่ละลายน้ำ (Water) + ตัวประสานท (Emulsifier) ในสัดส่วนที่แตกต่างกันไป ซึ่งจะทำให้ได้เนื้อครีมที่มีความหนืดสูง กว่าอิมัลชั่นรูปแบบอื่นๆ ครีมเหมาะสำหรับคนที่ผิวแห้ง เนื่องจากผิวขาดความชุ่มชื้น แห้งกร้านหรือมีริ้วรอยอ่อนกว่าวัยได้

2. โลชั่น (Lotion)

เนื้อโลชั่นมีลักษณะคล้ายครีมมาก แต่จะมีส่วนประกอบของน้ำ (Water) มากกว่า น้ำมัน ไขมัน แว็กซ์ (Oil,Fat,Wax) มักมีความหนืดต่ำกว่าเนื้อครีม โลชั่นเหมาะสำหรับผิวธรรมดาและผิวผสม

3. เซรั่ม (Serum)

เนื้อเซรั่มส่วนใหญ่จะใสหรือขุ่นเล็กน้อย มีเนื้อสัมผัสที่บางเบา เพราะเป็นเนื้อแบบ Water Based หากเทียบกับการผลิตภัณฑ์บำรุงผิวชนิดอื่น เนื้อเซรั่มจะสามารถเติมสารออกฤทธิ์ต่างๆได้สูง ช่วยเรื่องการบำรุงซึมเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะและเหมาะกับผิวทุกประเภท

4. เจล (Gel)

มีลักษณะเนื้อเจลใสทรงตัวอยู่ได้ ซึ่งเป็นสารประเภท โดยมีสารสร้างเนื้อเจลที่มาจากธรรมชาติและสารสังเคราะห์กลุ่ม Polymer ประเภทต่างๆ

โครงสร้างภายในสารสร้างเนื้อเจล (Gelling Agent) สามารถอุ้มน้ำได้หลายเท่าตัว จึงนำมาใช้ทำผลิตภัณฑ์บำรุงผิวประเภทเพิ่มความชุ่มชื้น เพิ่ม Natural Moisturizing Factor ให้กับผิวเป็นส่วนใหญ่

5. เนื้อฟลูอิค (Fluid) หรือเนื้อเอสเซ้นส์ (Essence)

เป็นเนื้อกึ่งเซรั่ม มีเนื้อสัมผัสเนื้อบางเบา สามารถเพิ่มความเข้มข้นสารออกฤทธิ์(Active Ingredient) ที่ความเข้มข้นสูงๆได้ เป็นได้ทั้ง Emulsion Based/ Water Based ซึมเข้าสู่ผิวได้เร็ว เกลี่ยง่าย การบำรุงผิวมีประสิทธิภาพเห็นผลชัดยิ่งขึ้น

การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์รูปแบบต่างๆให้เหมาะสมกับสภาพผิวหน้า และควรทดสอบการแพ้ผลิตภัณฑ์ก่อนใช้เสมอ

  • ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด (SURFACTANT)
  • ผลิตภัณฑ์บอดี้โลชั่น (BODY LOTION)
  • ผลิตภัณฑ์คลีนซิ่ง (CLEANSING)
  • ผลิตภัณฑ์ปกป้องแสงแดด (SUNSCREEN)
  • ผลิตภัณฑ์น้ำมันบำรุงผิว (OIL)
  • ผลิตภัณฑ์เจล (GEL)
  • ผลิตภัณฑ์ขัดผิวกาย (SCRUB)
  • ผลิตภัณฑ์ผง (POWDER)
  • ผลิตภัณฑ์สปา (SPA)
  • ผลิตภัณฑ์สเปรย์ (SPAY)
  • ผลิตภัณฑ์ครีม (CREAM)
  • ผลิตภัณฑ์เซรั่ม (SERUM)
  • ผลิตภัณฑ์สบู่ (SOAP)

วัตถุประสงค์ของการเรียนและการวางแผนธุรกิจของคุ

  • เข้าใจส่วนประกอบการทำครีม เชรั่ม เจลพื้นฐาน สามารถตั้งสูตรเบื้องต้น
  • สามารถวางแผ่นการตลาดได้ชัดเจนขึ้น
  • เข้าใจต้นทุนวัตถุดิบและแหล่งในการซื้อวัตถุดิบในการทำเซรั่ม ครีมบำรุงผิวเพื่อการทดลองหรือเริ่มต้นธุรกิจ
  • สามารถทดลองและพัฒนาผลิตภัณฑ์ในเบื้องต้นได้
  • สามารถผลิตและทดลองจำหน่ายเพื่อลองตลาดก่อนสั่งผลิตเพื่อทำในรูปแบบธุรกิจได้

*****เนื้อหาและสิ่งที่จะได้รับ*****

  1. เอกสารประกอบการเรียน พื้นฐานผิวหนัง ความหมายของเครื่องสำอาง
  2. วิธีปฎิบัติ หน้าที่สารสำคัญต่างๆ ในการขึ้นสูตรตำรับ
  3. แนะนำบริษัทที่ขายวัตถุดิบที่นำเข้ามาจากต่างประเทศ มาจำหน่ายในประเทศไทย
  4. สอนวิธีการคำนวณต้นทุนครีมเมือเทียบเป็นกิโลกรัม สามารถลดต้นทุนได้มากกว่า 10 เท่า
  5. แนะนำวิธีการเลือกสารสกัด สารออกฤทธิ์ต่างๆมาใส่ในสูตรให้เหมาะสม ออกฤทธิ์ได้ดีเห็นผล
  6. สอนการใช้อุปกรณ์ที่จำเป็นพื้นฐานในห้องแลบ
  7. สอนวิธีการตรวจสอบคุณภาพครีม การดู สี กลิ่น การซึมเข้าสู่ผิว การเกลี่ย เนื้อสัมผัส การวัดความเป็นกรดด่างของครีมและสภาวะที่เหมาะสม
  8. สอนวิธีการทดสอบคุณภาพ Stability Test เช่น Centifugation, Heating –Cooling Cycle, Viscosity Testing
  9. แนะนำโรงงานที่จัดจำหน่าย กระปุก หลอดครีม ภาชนะบรรจุต่างๆ
  10. แนะนำโรงงานทำฉลาก สติ้กเกอร์ ทำกล่อง สกรีนบรรจุภัณฑ์ต่างๆ
  11. แนะนำระบบ GMP โรงงาน
  12. แนะนำเรื่องการตลาด การสร้างแบรนด์
  13. แนะนำการจดทะเบียนโรงงาน การจดทะเบียนผู้ประกอบการ การจดแจ้ง อ.ย
  14. แนะนำช่องทางการจัดจำหน่าย ออนไลน์ ออฟไลน์
  15. สอนจนเข้าใจ สามารถกลับไปทำเองได้แน่นอนเรียนจบได้ภายใน 1 วัน
  16. ราคารวมอาหารกลางวันและอาหารว่างแล้ว
  17. มีใบประกาศนียบัตรมอบให้
  18. กรณีสามารถเรียนซ้ำได้ โดยจ่ายแค่ 50% ของราคาหลักสูตร
  19. ทางสถาบันมีอุปกรณ์ให้ท่านไม่ต้องเตรียมมา

 มีคำถามมากมาย ที่ลูกค้าสงสัย เรามีคำตอบ ลองมาชมเนื้อครีมที่สอน #สวยจริงมั้ย 
#หลักสูตรสกินแคร์คอร์สที่ได้รับความนิยมสูงสุดเพราะเราสอนสูตรพรีเมี่ยม #เนื้อครีมสวยฟิลลิ่งดีและจัดเต็มถึง 100 สูตร++ #ได้ครีเอทสูตรเอง #สกินแคร์ #กันแดด #Essence #Serum #Cream #Gel #Lotion #Toner 

👩🔬‍ สำหรับผู้ที่อยากรู้ลึกและครบทุกเนื้อครีม👨🔬

  1. ให้สูตรที่ใช้วัตถุดิบตั้งต้นสำหรับการผลิตขายในเชิงอุตสาหกรรม
  2. ใช้ Homogenizer และเครื่องมือมาตรฐานแล๊บที่นักพัฒนาผลิตภัณฑ์ใช้งานจริง 
  3. ผู้เรียนได้ลงมือทำการผลิตเองทุกขั้นตอน 
  4. แนะนำแหล่งซื้อวัตถุดิบ และอุปกรณ์เครื่องมือ

หลักสูตรเหมาะสำหรับ ☑️เจ้าของแบรนด์ ☑️ผู้ผลิต ☑️ผู้สนใจเริ่มธุรกิจ

เรามีประสบการณ์สอนแบบไพรเวทนาน 10 ปี 

หลักสูตรโดยนักวิทยาศาสตร์เครื่องสำอางปริญญาโท 

เราเป็นมืออาชีพด้านการผลิตเครื่องสำอางทุกประเภท

เราเน้นพัฒนาสูตรตลอดเวลา

#ครีมเกรดพรีเมี่ยม  #ไม่มีกั๊กสูตร #สอนปรับสูตร #สอนออกแบบสูตรเอง #เครื่องมือมาตรฐานแล๊บ #อาจารย์ตอบทุกคำถาม #สอนทำครีม #สอนทำมาส์ก #สอนทำครีมกันแดด #สอนทำเครื่องสำอาง #สอนทำสบู่ #สอนทำแชมพู #สอนจดอย #สอนการตลาด #สร้างแบรนด์

****สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและสำรองที่นั่งได้ที่****

เปิดอบรม “สอนทำเครื่องสำอาง สอนทำครีม” สอนวันเดียวทำได้เลย โดยผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องสำอาง

สอนจากประสบการณ์จริง เรียนได้แม้ไม่มีพื้นฐาน

1. หลักสูตรยอดนิยม

ดังนี้

  1. ครีมมาร์คหน้าขาวใสข้ามคืน (Overnight Whitening Mask Cream)  4,500 บาท
  2. ครีมบำรุงผิวหน้าขาวใส ลดฝ้ากระ  (Day and Night Whitening Cream)  4,500 บาท
  3. เซรั่มลดเลือนริ้วรอยสูตรเข้มข้น (Anti Wrinkle Intensive Serum)  4,500 บาท
  4. ครีมกันแดดผสมรองพื้น  SPF 50/PA+++  (BB Sunscreen SPF50/PA+++)  4,500 บาท
  5. โฟมล้างหน้าเพื่อผิวกระจ่างใส (Whitening Cleansing Foam)** 3,000 บาท

*****สามารถแยกเรียนเป็นหลักสูตรได้*****

โปรโมชั่นหลักสูตร 1-4 ราคารวม  18,000 บาท ลดเหลือ 16,000 บาท

แถมหลักสูตรที่ 5 มูลค่าอีก 3,000 บาทฟรี

สมัครเรียน 2 ท่าน ลดเพิ่มอีก 5% ทันที

*****เปิดสอนทุกวัน *****

 

หลักสูตรเวชสำอางรักษาสิว

  1. เจลล้างหน้า รักษาสิว (Acne Cleansing Clear Gel) 3,000 บาท
  2. ครีมแต้มสิว (Acne Clear Cream) 3,500 บาท
  3. โทนเนอร์ รักษาสิว (Anti-acne Tonner) 3,000 บาท
  4. มาร์คหน้า รักษาสิว (Sleeping Mask Anti-acne) 4,500 บาท
  5. ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว (Sunscreen For Acne Clear) 4,500 บาท

ปกติราคา 18,500 บาท  ลดเหลือ 12,000 บาท

หลักสูตรเครื่องสำอางสมุนไพรไทยธรรมชาติ

  1. แชมพูสมุนไพรไทยยอดนิยม 3,500 บาท
  2. ครีมนวดผมสมุนไพรไทย 3,500 บาท
  3. ครีมบำรุงผิวสมุนไพรไทย 3,500 บาท
  4. น้ำยาล้างจาน สูตรสมุนไพรไทย 2,500 บาท
  5. น้ำยาปรับผ้านุ่ม 3,000 บาท
  6. ยาหม่อง 3,000 บาท

ปกติ 19,000 บาท เหลือ 13,500 บาท

เปิดอบรม “หลักสูตรการผลิตเครื่องสำอางเบื้องต้น”   (Fundamental Cosmetic Courses)

โดยสอน 5 หลักสูตรยอดนิยม ดังนี้

  1. เจลทำความสะอาดผิวหน้า ผสมคอลลาเจนสด วิตามินซี ทองคำ (Cleansing Gel plus Collagen Vit C & Gold)
  2. ครีมหน้าขาวใส ผสมคอลลาเจนสด วิตามินซี ทองคำ (Whitening Cream plus Collagen Vit C & Gold)
  3. เซรั่มลดริ้วรอย ผสมคอลลาเจนสด วิตามินซี ทองคำ (Anti Aging Serum plus Collagen Vit C & Gold
  4. ครีมกันแดดบีบี  ผสมคอลลาเจนสด วิตามินซี ทองคำ (BB Sunscreen plus Collagen  Vit C & Gold)
  5. เจลแต้มสิวอักเสบผสมสมุนไพรเข้มข้น (Acne Clear Gel plus Herbal)

*****สามารถแยกเรียนเป็นหลักสูตรได้*****

                   5 หลักสูตร จาก 12,000 บาท ลดเหลือ 9,000 บาท 

เปิดอบรม หลักสูตรการผลิตเครื่องสำอางขั้นสูง

( Advanced Cosmetic Courses)

โดยสอน 7 หลักสูตรยอดนิยม ดังนี้

  1. ผลิตภัณฑ์เช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอาง สูตรน้ำ (Make up Clear Cleansing Water)
  2. เจลล้างหน้าเพื่อผิวกระจ่างใส (Whitening Cleansing Gel)
  3. โทนเนอร์กระชับรูขุมขน (Pore minimizing Toner)
  4. เอสเซ้นท์บำรุงผิงหน้า (Brightening Essence)
  5. ครีมบำรุงผิวหน้า เพื่อลดฝ้า กระ จุดด่างดำ (Melasma Whitening Cream)
  6. เซรั่มบำรุงผิวหน้า เพื่อลดริ้วรอย เติมความชุ่มชื่น (Anti–Aging Serum)
  7. ครีมกันแดดเนื้อมูส (Sunscreen Mousse Cream)

***** สามารถแยกเรียนเป็นหลักสูตรได้*****

                         7 หลักสูตร  ลดเหลือ 18,000 บาท 

เปิดอบรมหลักสูตรทำครีมกันแดด 5 สูตรยอดนิยม

( Sunscreen Product Courses)

โดยสอน 5 หลักสูตรยอดนิยม ดังนี้

    1. ครีมกันแดดเนื้อใยไหม  SPF50/PA+++ (Silky Sunscreen SPF 50/PA+++)
    2. ครีมกันแดดเนื้อมูส SPF50/PA+++ (Mousse Sunscreen Cream SPF50/PA+++)
    3. ครีมกันแดดอิมัลชั่น  SPF50/PA+++ (Emulsion Sunscreen SPF 50/PA+++)
    4. กันแดดผสมรองพื้นลดเลือนฝ้ากระ SPF50/PA+++ (Water in Silicone Sunscreen SPF50/PA+++)
    5. โลชั่นกันแดด SPF30 (Sunscreen Lotion SPF 30)

สอนโดย

ทีมผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องสำอาง

 พร้อมให้คำปรึกษา **ฟรี เรื่องการสร้างแบรนด์ การทำตลาดเครื่องสำอางและการขึ้นทะเบียน อย **

สามารถแยกเรียนเป็นหลักสูตรได้*****

5 หลักสูตร 

จาก 18,000 บาท ลดเหลือ 16,000 บาท                  

สมัครเรียน 2 ท่าน ลดเพิ่มอีก 5%

เปิดอบรม “หลักสูตรผลิตภัณฑ์สำหรับเด็ก

Baby Product Courses)

โดยสอน 5 หลักสูตรยอดนิยม ดังนี้

  1. ครีมกันแดดเนื้อบางเบา สูตรอ่อนโยน  SPF 30 Baby  Mild  Sunscreen SPF 30
  2. สบู่เหลวทำความสะอาด เส้นผมและร่างกาย Baby Head to Toe Wash
  3. โลชั่นบำรุงผิวลดการแพ้   ผดผื่น คัน Anti-Rash  Lotion
  4. น้ำมันบำรุงผิวสูตรออร์แกนิค Organic Baby Oil
  5. โลชั่นบำรุงผิวสูตรโปรตีน   นม Baby  Lotion  milk Protein   

 

สามารถแยกเรียนเป็นหลักสูตรได้*****

                       5 หลักสูตร  จาก 18,000 บาท ลดเหลือ 14,000  บาท  

 

เปิดอบรม “หลักสูตรผลิตภัณฑ์สำหรับสิว ผิวแพ้ง่าย”

(Acne & Sensitive Skin Product Courses)

โดยสอน 5 หลักสูตรยอดนิยม ดังนี้

  1. ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว (Sunscreen for Acne & Sensitive Skin)
  2. ครีมมาร์คสิวและฟื้นฟูสภาพผิว (Acne & Repairing Cream Mask)
  3. ครีมเจลแต้มสิวอักเสบ สิวอุดตัน (Acne & Extra Mild Cream Gel)
  4. โทนเนอร์ลดสิวอักเสบสิวอุดตัน (Acne & Extra Mild  Toner)
  5. เจลเหลวล้างหน้า (Acne & Extra Clear Mild Cleanser)

สามารถแยกเรียนเป็นหลักสูตรได้*****

5 หลักสูตร 

จาก 16,000 บาท

สมัครเรียน 2 ท่าน ลดเพิ่มอีก 5%

ศูนย์อบรมเครื่องสำอาง JMC

(JMC Cosmetic Training Center)

Managing Director

Tel: 083-007-8589, Line ID: careandliving

https://www.facebook.com/JMC-Cosmetic-Training-Center-113166417038006/

สถานที่อบรม :

ศูนย์อบรมเครื่องสำอาง

อาคารเลขที่ 88/22 หมู่บ้าน เนอวานา พาร์ค (Nirvana Park)

ซ. รามคำแหง 53 ถ. รามคำแหง แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง 10310

มีฝ่าย R&D 
พัฒนาสูตร และผู้เชี่ยวชาญดูแล อย่างใกล้ชิด

JMC สอนทำเครื่องสำอาง สอนทำครีม สอนทำเวชสำอาง ผลิตภัณฑ์ความงาม สำหรับธุรกิจส่วนตัว

รับสอน รับพัฒนาสูตรน้ำยาคาร์แคร์ แกะสูตรและรับผลิตน้ำยาคาร์แคร์คุณภาพสูง ด้วยนวัตกรรมใหม่ล่าสุด เป็นมิตรต่อผู้ใช้และสิ่งแวดล้อม

1.สูตรการผลิตแชมพูโฟมล้างรถยนต์ผสมสารเคลือบเงา ( Car Wash Shampoo Foam)

ประโยชน์และคุณสมบัติ:

แชมพูโฟมล้างรถยนต์ผสมสารเคลือบเงา เป็นแชมพูโฟมล้างรถผสมซิลิโคน สูตรเข้มข้น ที่ให้ฟองมากใช้ล้างรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ สามารถขจัดคราบสกปรกบนพื้นผิวรถได้ดีเยี่ยมและช่วยรักษาสีรถให้ดูใหม่ สดใสเงางามอยู่เสมอ สามารถใช้ได้กับรถทุกประเภท

สุดยอดผลิตภัณฑ์แชมพูโฟมล้างรถและเคลือบสีรถได้ในขั้นตอนเดียว ดัวยกลิ่นหอมละมุนและฟองแชมพูที่นวลนุ่ม จะทำให้คุณหลงใหลและเพลิดเพลินไปกับการล้างรถของคุณ ประดุจได้ใช้ครีมอาบน้ำสุดโปรด ทำความสะอาดคราบสกปรกฝังแน่นได้สะอาด พร้อมให้สีรถดูสดใส ไม่ทิ้งคราบน้ำ ให้ความเงาสูงและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

วิธีใช้

เจือจาง แชมพูโฟม 1 ส่วนต่อน้ำ 10 ส่วน ใช้ฟองน้ำหรือผ้าเนื้อนุ่มเช็ดถูพื้นผิวรถยนต์ ล้างด้วยน้ำสะอาด และปล่อยให้แห้งโดยไม่ต้องเช็ดหรือใช้ผ้าชามัวส์เช็ด

2. สูตรน้ำยาเคลือบเงายางรถยนต์ สูตรซิลิโคน 100% (Tire Black Shine)

ประโยชน์และคุณสมบัติ:

น้ำยาเคลือบเงายางรถยนต์ สูตรเข้มข้น ช่วยเคลือบเงายางบำรุงรักษารถยนต์ เช่น คิ้วยางรถ ยางกันชน ยางขอบกระจก เป็นต้น ให้เงางาม และยืดอายุเนื้อยางรถยนต์ให้มากขึ้น

ผลิตภัณฑ์ดูแลยางรถยนต์ เทคโนโลยีดูแลยางรถยนต์ล่าสุดของโลก ผสานคุณค่าจากสารกลุ่มซิลิโคนธรรมชาติที่ช่วยทำให้ยางที่เก่าและแข็งกระด้าง กลับมาดำเงางามเหมือนใหม่ พร้อมปกป้องหน้ายางจากแสงยูวี ด้วยสารป้องกันแสงแดดและป้องกันน้ำและคราบสกปรกไม่ให้ฝังแน่นในเนื้อยาง ช่วยยืดอายุการใช้งานของยางได้อย่างดีเยี่ยม ช่วยให้การขับขี่นุ่มนวลขึ้น                              

วิธีใช้: 

ให้ทำความสะอาดและรอให้ยางรถยนต์แห้ง เทผลิตภัณฑ์ ลงในผ้าหรือฟองน้ำที่เตรียมมา เช็ดทำความสะอาดอย่างทั่วถึง แล้วรอเวลาอย่างน้อย 15 นาที

3. สูตรน้ำยาเคลือบเบาะและภายในรถยนต์ (Interior Leather & Vinyl Polish)

ประโยชน์และคุณสมบัติ:

น้ำยาเคลือบเงาภายในคอนโซล เบาะหนัง ไวนิลหรือพลาสติก ช่วยป้องกันฝุ่นเกาะและบำรุงรักษาพื้นผิววัสดุให้ดูใหม่สดใสเป็นเงางาม ใช้ได้ทั้งหนังแท้ หนังเทียม ไวนิล ไฟเบอร์ แผงประตู คิ้วยาง แผงคอนโซล รถยนต์  ป้องกันการแตกร้าว ซีดจางจากแสงแดดและช่วยป้องกันฝุ่นละอองไม่ให้เกาะพื้นผิววัสดุ

ผลิตภัณฑ์เคลือบคอนโชล เบาะหนัง ไวนิลทุกชนิด ช่วยคืนความนุ่มนวล เงางามให้กับหนังแท้ทุกชนิด ด้วยส่วนผสมสารสกัดจากแตงกวา ว่านหางจระเข้ ให้ความชุ่มชื้นเป็นธรรมชาติและปกป้องแสงแดดในเวลาเดียวกัน  มีส่วนผสมสารสกัดธรรมชาติที่ช่วยให้ปลอดภัยต่อผิวคุณและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

วิธีใช้ : 

ทำความสะอาดพื้นผิวให้เรียบร้อย จากนั้นเท ลงบนโฟม ทาผลิตภัณฑ์ลงบนพื้นหนัง แผงคอนโซล ปล่อยไว้ให้แห้ง

4.สูตรสเปรย์เคลือบเงาสีรถ (Spray Silicone  Wax)

ประโยชน์และคุณสมบัติ:

สเปรย์เคลือบสีรถยนต์  เป็นผลิตภัณฑ์เคลือบเงาสีรถยนต์ ใช้ทำความสะอาดและขจัดคราบสกปรกที่ฝังลึกภายในเนื้อสีพร้อมทั้งรักษาสีรถยนต์ให้เงางาม  และป้องกันรังสี UV ทำให้รถของท่าน ดูใหม่อยู่เสมอ

ผลิตภัณฑ์ดูแลสีรถยนต์ให้เงางามในขั้นตอนเดียวง่ายๆเพียงฉีดผลิตภัณฑ์หลังล้างรถหมาดให้ทั่วทั้งคัน แล้วใช้ผ้าสะอาดเช็ดให้แห้ง สีรถของคุณก็จะกลับมาเงางามเหมือนใหม่ในทันที ด้วยเทคโนโลยี OBAs ช่วยป้องกันรังสียูวี ความร้อนและทำให้รถคุณเงางามเป็นประกายอยู่เสมอ  ทำหน้าที่เป็นเสมือนเกราะป้องกันเหนือชั้นผิวเว๊กซ์ คืนสีใหม่ให้กับรถยนต์ บำรุงรักษาหลังการเคลือบแก้ว

วิธีใช้ : 

ล้างรถยนต์ให้สะอาด  เขย่าขวดสเปรย์ให้เข้ากันก่อนใช้ แล้วสเปรย์ลงบนผิวรถยนต์ที่ต้องการ จากนั้นเช็ดให้เงาในเวลาเดียวกัน  ด้วยผ้าที่สะอาดหรือไมโครไฟเบอร์

5.สูตรน้ำยาสลายคราบฝังลึก ล้างห้องเครื่อง (Deep Cleanser for Engine Room)

ประโยชน์และคุณสมบัติ:

สเปรย์เคลือบสีรถยนต์  เป็นผลิตภัณฑ์เคลือบเงาสีรถยนต์ ใช้ทำความสะอาดและขจัดคราบสกปรกที่ฝังลึกภายในเนื้อสีพร้อมทั้งรักษาสีรถยนต์ให้เงางาม  และป้องกันรังสี UV ทำให้รถของท่าน ดูใหม่อยู่เสมอ

ผลิตภัณฑ์ขจัดคราบฝังลึกสูตรเข้มข้นในขั้นตอนเดียว ทำความสะอาดได้โดยไม่ต้องใช้แชมพู ใช้น้ำน้อย ประหยัดเวลา เพียงฉีดลงบนพื้นผิวรถยนต์ที่มีคราบสกปรกต่างๆ จะสามารถสลายออกได้อย่างง่ายดาย ให้ความลื่นและลดแรงเสียดทาน ทำให้ผิวรถถูกปกป้องและเงางามในเวลาเดียวกัน

วิธีใช้ : 

ผสม กับน้ำสะอาดอัตราส่วน  1: 20 เท่า  แล้วฉีดพ่นบนผิวรถยนต์ที่มีคราบสกปรก รอให้คราบสลายสักครู่ เช็ดด้วยผ้าไมโครไฟเบอร์ที่ชุบด้วยน้ำหมาดๆ แล้วเช็ดตามด้วยผ้าแห้ง ควรทำความสะอาดรถเป็นส่วนๆไปและเช็ดคราบสกปรกด้วยผ้าสะอาดไปในทิศทางเดียวกัน  ไม่ควรถูวนเป็นวงกลม

накидка Land Rover

TAGS ที่เกี่ยวข้อง

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : เครื่องมือการเกษตรน่ารู้ Care And Living