ปิดเมนู
หน้าแรก

อาหารสร้างกล้าม ตัวเทพ 6 ชนิด ถ้าอยากกล้ามโตต้องรู้ไว้

เปิดอ่าน 963 views

อาหารสร้างกล้าม ตัวเทพ 6 ชนิด ถ้าอยากกล้ามโตต้องรู้ไว้

เพราะกล้ามโตๆ มันต้องสร้างในครัว มารู้จัก อาหารสร้างกล้าม ตัวเทพ 6 ชนิดกัน

Fit young man pinching the fat on his stomach

ผมมั่นใจว่า ทุกๆ คนคงรู้อยู่แล้ว ว่ากล้ามนั้น ไม่ได้สร้างในยิม แต่มันสร้างในครัว ดังนั้นเรื่องอาหารการกิน จึงมีบทบาทที่สำคัญ เป็นอย่างมากในการสร้างกล้ามให้ผู้ชายเรานั่นเอง ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่ควรให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก การกินนั้นเรียกว่ามีค่าถึง 80% ของการสร้างกล้ามเลยก็ว่าได้ เพราะว่าถ้าเราออกกำลังกายดี แต่การกิน กินไม่ถึง ร่างกายก็ไม่สามารถสร้างกล้ามตามที่เราต้องการได้นั่นเอง วันนี้  เราก็เลยจะขอนำเสนอ อาหารสร้างกล้าม ตัวเทพ 6 ชนิด ชนิดที่สายกล้าม อยากกล้ามโตต้องรู้ไว้ให้ได้รู้กัน

1 บีทรูท

iStock_000045499888_Small

การดื่มน้ำบีทรูทนั้นจะทำให้ร่างกายเราเพิ่มพลังงานมากขึ้นถึง 16 เปอร์เซ็นต์ เพราะว่าร่างกายเราจะแปลงไนเตรต ที่อยู่ในบีทรูทให้เป็น ไนตริกออกไซด์ ที่มีหน้าที่ในการขยายหลอดเลือดและเพิ่มการไหลเวียนของเลือดไปยังกล้าม เนื้อของเรา อีกทั้งบีทรูทยังช่วยกล้ามเนื้อของเราสร้างพลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังทำให้การออกกำลังกายของเราเหนื่อยน้อยลงอีกด้วย เราขอแนะนำให้ดื่มก่อนออกกำลังกาย หรือ เอาไปปิ้งแล้วใส่ในสลัดจากโปรดของเราก็ได้

2 เนื้อวัว

Rare Striploin steak in grill pan and seasonings on wooden backg

เนื้อวัวนั้นอุดมไปด้วยสังกะสี ซึ่งจะไปช่วยในการเพิ่มปริมาณฮอร์โมนเพศชาย และฮอร์โมนเพศชายจะมีหน้าที่ในการเพิ่มการผลิตของกล้ามเนื้อได้เป็นอย่างดี อีกทั้งเนื้อวัวยังเป็นแหล่งธรรมชาติของครีเอทีน ซึ่งจะเข้าไปสร้างมวลกล้ามเนื้อ และมันยังมีโปรตีนสูงอีกด้วยนะ

3 ไก่

Piece of chicken with fresh marjoram ready to grill

ไก่ 4 ออนซ์ นั้นจะอุดมไปด้วยโปรตีนถึง 27 กรัม ซึ่งเรียกว่ามากมายเลยทีเดียว อีกทั้งมันยังเต็มไปด้วย กรดอะมิโน อีกด้วย ถ้าเรามีแผนว่าอยากจะเพิ่มกล้ามเนื้อให้ตัวเองแล้วล่ะก็ เนื้อไก่นี่แหละคือตัวเลือกที่ดีในการกินครับ แนะนำให้เป็นไก่ย่าง ส่วนอก เพราะว่ามันมีไขมันต่ำ และยังอร่อยอีกด้วย

4 เนยถั่ว

Peanut Butter on a Knife

เนยถั่วมันเป็นอะไรที่ดีงาม ราคาไม่แพง แถมโปรตีนเยอะอีกด้วย และยังเป็นสิ่งสำคัญต่อการที่ร่างกายจะสร้างกล้ามเนื้อ อ้อ!!! ลืมบอกไป เนยถั่วมันมีไขมัน แต่เป็นไขมันชนิดที่มีประโยชน์ มันจึงเป็นอาหารหลังการออกกำลังกายที่ดีเยี่ยมเลยแหละครับ

5 ปลาแซลมอน

iStock_000056317454_Small

ปลาแซลมอนนั้นเป็นแหล่งรวม โอเมก้า 3 ชั้นยอด อีกทั้งมันยังสามารถทำให้ร่างกายเราลดปริมาณไขมันได้ด้วย อีกทั้งการกินเนื้อปลาแซลมอนยังลดการอักเสบของกล้ามเนื้อ และเพิ่มระดับฮอร์โมนเพศชายให้กับเราได้ ซึ่งแซลมอนนั้นมีโปรตีนถึง 23 กรัม ต่อเนื้อ 4 ออนซ์อีกด้วย (แนะนำให้กินสลับกับไก่ เวลาเบื่อเนื้อไก่ครับ)

6 ผักโขม

spinach

หลังจากการออกกำลังกาย ระดับกรดในร่างกายก็จะไม่สมดุล ซึ่งนั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้เราอาจสูญเสียกล้ามเนื้อได้ แต่สาร alkaline ในผักโขม จะช่วยทำให้ร่างกายกลับมาสมดุล และป้องกันการสูญเสียของกล้ามเนื้อได้ ซึ่งนั่นคงไม่ใช่เรื่องบังเอิญหรอกที่ลุงป๊อป อาย กินผักโขมและกล้ามโต

เนื้อหาโดย Men.MThai

купить стусло слесарно столярный инструмент цена

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : อาหารสร้างกล้าม ตัวเทพ 6 ชนิด ถ้าอยากกล้ามโตต้องรู้ไว้