ปิดเมนู
หน้าแรก

หนุ่มๆ ต้องรู้ เลือกผลิตภัณฑ์ล้างหน้ายังไงให้เหมาะกับสภาพผิว

เปิดอ่าน 29 views

หนุ่มๆ ต้องรู้ เลือกผลิตภัณฑ์ล้างหน้ายังไงให้เหมาะกับสภาพผิว

หนุ่มๆ เคยสงสัยกันไหมว่า สภาพผิวหน้าของตัวเองควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ในการทำความสะอาดหรือการบำรุงอย่างไร หรือมีวิธีการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสำหรับสภาพผิวของตัวเองโดยต้องคำนึงถึงส่วนผสมหรือส่วนประกอบอะไรบ้าง วันนี้เราจะชวนหนุ่มๆ มารู้จักวิธีการเลือกผลิตภัณฑ์ล้างหน้าสำหรับคุณผู้ชายโดยเฉพาะกันค่ะ ซึ่งการเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดนั้นจะเลือกตามสภาพผิว 5 ประเภทดังนี้

1.ผิวปกติ

มาเริ่มกันที่ผิวปกติ สำหรับหนุ่มๆ ที่รู้ว่าตัวเองมีสภาพผิวปกติ เช่น ไม่แห้งหรือไม่มันจนเกินไป มีผิวเรียบเนียน ไม่ค่อยมีสิว และผิวมีความกระจ่างใสอยู่แล้ว อีกทั้งยังไม่ค่อยแพ้กับการใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ได้ง่าย บอกเลยว่าสภาพผิวแบบนี้สามารถเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าได้ทุกรูปแบบ ขึ้นอยู่กับว่าหนุ่มๆ ต้องการบำรุงอะไรมากเป็นพิเศษ

2.ผิวมัน

สำหรับหนุ่มๆ ที่มีสภาพผิวหน้ามัน โดยลักษณะของผิวจะมันวาว รูขุมขนกว้าง ผิวหยาบ และเป็นสิวได้ง่าย ซึ่งเกิดจากการที่ผิวผลิตน้ำมันออกมามากจนเกินไป สำหรับหนุ่มๆ ที่มีปัญหาผิวหน้ามัน แนะนำให้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวที่ไม่มีส่วนผสมของออยล์ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการอุดตัน อีกทั้งควรบำรุงผิวด้วยการเติมน้ำให้กับผิวบ่อยๆ รวมถึงจะต้องหลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นเนื้อครีม เพราะเนื้อครีมมีส่วนทำให้เกิดการอุดตันของผิวได้ง่าย

3.ผิวแห้ง

หนุ่มๆ ที่มีผิวแห้ง ซึ่งสังเกตได้จากการที่ผิวแห้งกร้าน ผิวหมองคล้ำ และผิวลอกเป็นขุย รวมถึงมีรอยตีนกาชัดเจน และยังเป็นสภาพผิวที่แพ้ง่าย เนื่องจากผิวผลิตน้ำมันออกมาได้น้อย รวมถึงไม่สามารถกักเก็บความชุ่มชื้นไว้ได้นาน สำหรับสภาพผิวแบบนี้ แนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวที่ช่วยเติมน้ำให้ผิว เลือกที่เป็นสูตรอ่อนโยน มีค่า pH ใกล้เคียงกับสภาพผิว และต้องหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีแอลกอฮอล์ผสม เพราะอาจทำให้ผิวแห้งกร้านกว่าเดิมได้

4.ผิวผสม

สำหรับผิวผสมนั้น มักจะมีความมันอยู่บริเวณ T-Zone คือ หน้าผาก จมูก และคาง ส่วนบริเวณอื่นๆ บนใบหน้าจะมีความแห้งและเป็นขุยได้ง่าย สำหรับหนุ่มๆ ที่มีสภาพผิวผสม จะต้องเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับผิวแห้งหรือผิวธรรมดา และเน้นคุมความมันบนใบหน้า ที่สำคัญผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะต้องเติมน้ำให้ผิวได้ด้วย

5.ผิวแพ้ง่าย

สำหรับผิวแพ้ง่าย ลักษณะของผิวจะมีความบอบบาง ระคายเคือง มีผดผื่น และเป็นรอยแดงได้ง่าย โดยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าที่หนุ่มๆ มีผิวแพ้ง่ายจะต้องเลือกใช้คือ ผลิตภัณฑ์เหล่านั้นจะต้องไม่มีส่วนประกอบของน้ำมัน น้ำหอม แอลกอฮอล์ และสารเจือปนต่างๆ หากเกิดความลังเลว่าตัวเองจะแพ้ผลิตภัณฑ์ตัวดังกล่าวหรือไม่ แนะนำให้ทดสอบผลิตภัณฑ์บริเวณท้องแขนเสียก่อน

หนุ่มๆ อย่าลืมเช็คสภาพผิวของตัวเองให้ดีว่ามีสภาพผิวแบบใด ทั้งนี้เพื่อสามารถใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดและบำรุงผิวได้อย่างเหมาะสม อีกทั้งเพื่อป้องกันไม่ให้ผิวได้รับความเสียหายจากการใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่ถูกกับสภาพผิวนั่นเอง

Credit:Men Sanook!

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : หนุ่มๆ ต้องรู้ เลือกผลิตภัณฑ์ล้างหน้ายังไงให้เหมาะกับสภาพผิว