ปิดเมนู
หน้าแรก

รวม 5 วิธีสร้างซิกแพค เผยกล้ามเน้นๆ มั่นใจ แค่เน้นวินัยก็สำเร็จได้

เปิดอ่าน 39 views

รวม 5 วิธีสร้างซิกแพค เผยกล้ามเน้นๆ มั่นใจ แค่เน้นวินัยก็สำเร็จได้

เป็นผู้หญิงก็มีซิกแพคได้ เพราะนั่นคือหนึ่งในสัญลักษณ์ที่แสดงให้เห็นว่าสุขภาพร่างกายของเราแข็งแรง เพราะการจะมีซิกแพคย่อมมาจากการหมั่นออกกำลังกายและการให้ความสำคัญในเรื่องของโภชนการ วันนี้เราจะชวนให้สาวๆ ทุกคนที่อยากหันมาดูแลสุขภาพและอยากมีกล้ามเนื้อส่วนท้องมารู้ 5 วิธีการสร้างซิกแพคที่ทำตามได้ง่ายดังนี้


1.ลดพุงด้วยโภชนาการที่ดี

ก่อนสร้างซิกแพคสาวๆ จะต้องให้ความสำคัญในการลดพุงเสียก่อน ดังนั้นจึงต้องลดปริมาณไขมันรอบพุงให้ได้มากที่สุด โดยเริ่มจากการวางโภชนาการที่ดีให้กับตัวเอง เช่น เพิ่มการกินอาหารประเภทโปรตีนให้มาก และจำกัดปริมาณการกินอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรต

2.ทำคาร์ดิโอ

การทำคาร์ดิโอจะช่วยลดปริมาณไขมันลงได้ ซึ่งสาวๆ ที่อยากมีกล้ามเนื้อส่วนท้องหรือซิกแพคสามารถเลือกทำกิจกรรมคาร์ดิโอได้ตามที่ถนัด ไม่ว่าจะเป็นการเดิน วิ่ง กระโดดเชือก ปั่นจักรยาน หรือทำ HIIT ก็แล้วแต่สะดวก เพียงแต่ต้องทำอย่างต่อเนื่องประมาณ 40-60 นาที ต่อวัน และทำให้ได้ประมาณ 3-4 วันต่อสัปดาห์ แต่ในกรณีที่ทำคาร์ดิโอด้วยวิธี HIIT แนะนำให้ทำเพียงแค่ 30 นาที ต่อวัน และทำประมาณ 2-3 วันต่อสัปดาห์ เพื่อไม่ให้ร่างกายเกิดการหักโหมจนเกินไป

3.เล่นเวทกล้ามเนื้อส่วนท้อง

การเล่นเวท คือสิ่งที่ขาดไม่ได้ในการสร้างซิกแพค เพราะการเล่นเวทเป็นการฝึกกล้ามเนื้อท้องโดยใช้แรงต้าน ซึ่งทำได้หลายวิธี เช่น การใช้เครื่องออกกำลังกายแบบแรงต้าน บาร์เบล ดัมเบล ลูกเหล็ก หรือการใช้น้ำหนักตัวเอง ซึ่งแนะนำให้ใช้ท่าฝึกที่หลากหลาย และกระจายไปในทุกส่วนของกล้ามเนื้อทั้ง 3 ส่วน พร้อมทั้งแกนกลางลำตัว

4.นอนพักผ่อนให้เพียงพอ

การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญในการสร้างซิกแพค เพราะตราบใดที่ร่างกายพักผ่อนไม่เพียงพอ ย่อมส่งผลต่อการเผาผลาญพลังงานในร่างกาย ที่สำคัญร่างกายที่อยู่ในภาวะนอนไม่เพียงพอ จะส่งผลให้เกิดอาการอยากอาหารมากขึ้น ยิ่งถ้ามีพฤติกรรมอดนอนหลายวันติดต่อกัน ก็อาจจะทำให้ระบบเผาผลาญพลังงานลดลงประมาณ 30-40% เลยทีเดียว

5.หมั่นให้กำลังใจตัวเอง

จำไว้เสมอว่าการลดน้ำหนักล้วนต้องได้รับกำลังใจ และกำลังใจที่สำคัญที่สุดก็คือกำลังใจจากตัวเราเอง อย่างน้อยควรที่จะวางเป้าหมายให้ชัดเจนว่าเราต้องการสร้างซิกแพค เพื่อการมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ห่างไกลโรคภัยไข้เจ็บ และเพื่อให้รูปร่างของเราสวยในแบบที่เราต้องการ ทั้งนี้การถ่ายรูปตัวเองในทุกวันเพื่อให้เห็นพัฒนาการที่แตกต่างในแต่ละวัน ก็ถือเป็นวิธีที่ช่วยให้เรามีกำลังใจที่จะออกกำลังกายและให้ความสำคัญในเรื่องโภชนาการได้ดีมากๆ เช่นกัน

สำหรับสาวๆ คนไหนที่ตั้งใจอยากหันมาดูแลสุขภาพร่างกายของตัวเอง หรือต้องการสร้างซิกแพคเพื่อบอกลาไขมันรอบพุง ลองเอา 5 วิธีที่เราได้แชร์ไปแล้วมาลองปรับใช้กันนะคะ อย่าลืมว่าการมีวินัยในตัวเองจะทำให้ผลสำเร็จเกิดขึ้นได้

 

Credit: Women Sanook!

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : รวม 5 วิธีสร้างซิกแพค เผยกล้ามเน้นๆ มั่นใจ แค่เน้นวินัยก็สำเร็จได้