ปิดเมนู
หน้าแรก

ขาย ‘เมล่อน’ ออนไลน์ สลักชื่อ-สลักลายฟรี คาดสร้างรายได้กว่า 50,000 บาท

เปิดอ่าน 373 views

ขาย ‘เมล่อน’ ออนไลน์ สลักชื่อ-สลักลายฟรี คาดสร้างรายได้กว่า 50,000 บาท

ขาย ‘เมล่อน’ ออนไลน์ สลักชื่อ-สลักลายฟรี คาดสร้างรายได้กว่า 50,000 บาท

SME ชี้ช่องรวย (smechannel)

สนับสนุนเนื้อหา

หากพูดถึงพืชเศรษฐกิจที่นิยมปลูกกันมากในช่วงนี้ หนึ่งในนั้นคงจะต้องมีชื่อ “เมล่อน” อยู่ด้วยแน่นอน ด้วยคุณสมบัติมีรสชาติหวาน กลิ่นหอม รับประทานง่าย ทำให้กลายเป็นผลไม้ขายดีในทุกพื้นที่ ได้รับการยกย่องให้เป็น “ราชินีแห่งพืชตระกูลแตง” และมีหลายคนที่ปลูกเมล่อนแล้วประสบความสำเร็จ สามารถสร้างอาชีพได้

นายพิพัฒน์ ว่องปิติธวัฒน์ (ปอนด์) เกษตรกรรุ่นใหม่ (Young Smart Farmer) เจ้าของฟาร์มเมล่อน ในตำบลตาชี อำเภอยะหา จังหวัดยะลา เล่าว่า หลังจากได้ปรับปรุงสายพันธุ์เมล่อน เพื่อให้เหมาะกับสภาพอากาศในพื้นที่ ลงปลูกเมล่อนรุ่นที่ 4 ใน 3 สายพันธุ์ใหม่ คือ เมริเอจ ซุนจูน, เมอริเอจ สปริง และมูลิน ซึ่งเป็นพันธุ์จากประเทศญี่ปุ่น จำนวน 400 ต้น ปลูกมาแล้วประมาณ 30 กว่าวัน ถือว่าการปลูกเดินมาเกินครึ่งทาง ได้ผลผลิตดี โตเร็ว

โดยคาดว่าในปลายเดือนกุมภาพันธ์ถึงต้นเดือนมีนาคม จะสามารถเก็บเกี่ยวผลผลิตได้ ซึ่งผลผลิต 3 สายพันธุ์ใหม่ในรุ่นนี้ มีคุณภาพดี ลูกใหญ่ รสชาตินุ่ม หอมหวานอร่อย และที่สำคัญทนต่อสภาพความชื้นในพื้นที่จังหวัดยะลา ซึ่งมีฝนตกบ่อยครั้งได้ดี

ต่างกับรอบที่แล้ว อาจจะมีบ้างที่เป็นโรคและเกิดความเสียหาย เนื่องจากการเลือกสายพันธุ์ที่ไม่เหมาะสมกับสภาพอากาศ ในรอบนี้ถ้าคิดปริมาณความเสียหายก็จะมีเพียง 5% เท่านั้น หากไม่มีผลกระทบจากสภาพอากาศรุนแรงมากนัก คาดว่าผลผลิตในรอบนี้จะสร้างรายได้ถึง 50,000-60,000 บาท

สำหรับประชาชนที่สนใจ “เมล่อน” ผลไม้ชนิดใหม่ที่กำลังนิยมปลูก อยากชิมดูหรืออยากศึกษาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ก็สามารถมาได้ที่ “ฟาร์มเมล่อน ว่องปิติธวัฒน์” ตำบลตาชี อำเภอยะหา จังหวัดยะลา

ส่วนผู้ที่สนใจอุดหนุนลูกเมล่อน สามารถสั่งซื้อ สั่งจอง ได้ที่ Facebook: Pond Pipat ในราคาเดิมกิโลกรัมละ 150 บาท โดยจะสลักชื่อ สลักลายให้ฟรี ซึ่งขณะนี้ได้เปิดให้สั่งจองพร้อมสลักลาย สลักชื่อให้ฟรีแล้ว

 

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ขาย ‘เมล่อน’ ออนไลน์ สลักชื่อ-สลักลายฟรี คาดสร้างรายได้กว่า 50,000 บาท