ปิดเมนู
หน้าแรก

จั๊กจั่น หลั่งน้ำตา!! ใจหายอยู่เกือบ 10 ปี เผยเหตุผลไม่ต่อสัญญาช่อง 7

เปิดอ่าน 383 views

จั๊กจั่น หลั่งน้ำตา!! ใจหายอยู่เกือบ 10 ปี เผยเหตุผลไม่ต่อสัญญาช่อง 7

จั๊กจั่น หลั่งน้ำตา!! ใจหายอยู่เกือบ 10 ปี เผยเหตุผลไม่ต่อสัญญาช่อง 7

ขอผันตัวเป็นนักแสดงอิสระอีกคน หลังจากหมดสัญญากับวิกหมอชิต สำหรับนางเอกสาวจั๊กจั่น อคัมย์สิริ เพราะล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาแถลงข่าวกับสื่อมวลชนพร้อมน้ำตาที่ยังคงรู้สึกใจหาย โดยเผยถึงเหตุผลที่ตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับช่อง 7 ให้ฟังว่า เธอทำธุรกิจส่วนตัวที่ต้องโปรโมทสินค้ากับหลายช่องหลายค่าย การเป็นนักแสดงในสังกัดจึงทำให้มีปัญหาเรื่องนี้ พร้อมยืนยันไม่ได้มีปัญหาอะไรกับทางช่อง 7 แน่นอน เพราะได้ปรึกษาพูดคุยกับผู้ใหญ่อย่างเข้าใจเรียบร้อยแล้ว

“ขอบคุณทุกคนนะคะที่มาและอดใจรอตั้งแต่จั่นอยู่เมืองนอก เรื่องไม่ต่อสัญญาค่อยข้างเป็นเรื่องละเอียดอ่อน มันอาจจะส่งผลกับทางสถานีกับทางผู้ใหญ่ได้ ถ้าสมมุติว่าเราคุยหรือสื่อสารไม่ตรงกัน อีกอย่างจั่นก็ไม่อยากจะคุยจากเมืองนอก อยากจะมาสัมภาษณ์ให้พร้อมกันทีเดียว”

“คือจั่นอยากจะบอกว่าจริงๆ แล้วไม่มีอะไรค่ะ เหตุผลที่ไม่ได้ต่อสัญญาเพราะจั่นจะไปทำธุรกิจ 2 ปีที่ผ่านมาจั่นเริ่มทำธุรกิจเกี่ยวกับสตาร์ทอัพ เป็นลูกบอลดับเพลิง ซึ่งตอนนี้ต้องบอกว่าสื่อออนไลน์มีเยอะมาก และการทำการตลาดนี้แหละค่ะที่ทำให้สินค้าเป็นที่รู้จัก เราก็ต้องนำสินค้าไปออกในช่องทางต่างๆ และก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าต้องไปออกช่องอื่นด้วย อีกอย่างจั่นก็ไม่อยากให้เป็นปัญหาว่า ทำไมพี่จั่นไปได้และคนอื่นไปไม่ได้ จั่นไม่อยากให้มีข้อเปรียบเทียบค่ะ”

“พอมาถึงจุดหนึ่งแล้ว ทุกคนก็รู้อยู่แล้วว่านักแสดงเป็นอาชีพที่ไม่แน่นอน เราก็ต้องหาอาชีพที่มันควบคู่กันไปด้วย พออายุมากจั่นเลยรู้สึกว่าเราต้องทำอาชีพอื่นควบคู่ไปด้วยดีกว่า”

“ยอมรับว่าที่ตัวเองเป็นนักแสดงในสังกัดช่องมันติดตาคนอื่นเหมือนกัน เวลาที่เราจะไปโปรโมทสินค้าช่องอื่น เขาก็จะคิดว่าเราเป็นนักแสดงช่อง 7 ซึ่งบางช่องเขาค่อนข้างจะสติ๊กว่าเราเป็นนักแสดงต่างค่าย ต่างสังกัด จั่นเลยมาปรึกษากับทางช่อง ซึ่งทางช่องก็ใจดีออกจดหมายให้ จั่นต้องขอขอบคุณมากๆ เพราะคนจะได้รู้ว่าจั่นอิสระแล้ว สามารถจะไปต่อยอดการทำงานทางธุรกิจของจั่นได้”

ใช้เวลาตัดสินใจนานไหม เพราะเป็นเรื่องค่อนข้างใหญ่เหมือนกัน ?

“ตัดสินใจนานค่ะ เพราะว่ามันเป็นจุดเปลี่ยน ก่อนหน้านี้ที่พี่ๆ เคยถามก็ไม่มีวี่แววเลย จั่นเองก็ไม่ได้คิดเหมือนกัน แต่พอมาถึงจุดหนึ่งแล้วเรามานั่งคิดว่าอายุเราสามสิบกว่าแล้วนะ เราคงต้องทำอะไรให้มันมั่นคง ประกอบกับช่วงเศรษฐกิจแบบนี้ ถ้าจะมารอเล่นแต่งละครอย่างเดียวมันก็ไม่แน่นอน แต่จั่นไม่ได้ทิ้งนะคะ ยอมรับเลยว่ายังจะเล่นละครต่อไป เพราะรักในการแสดง ประทับใจทุกครั้งเวลาไปไหนมาไหนแล้วคนตำได้ว่าเราเป็นตัวละครตัวนั้น จั่นไม่ทิ้งแน่นอน ยังคงได้เห็นหน้าจั่น อีกอย่างจั่นก็ต้องเอาชื่อเสียงในวงการไปต่อยอดธุรกิจของตัวเอง”

ทางผู้ใหญ่ของช่องได้ยื่นข้อเสนอเพื่อรั้งให้เราอยู่ต่อบ้างไหม ?

“ผู้ใหญ่ก็ถามว่าคิดดีหรือยัง คือจั่นก็เข้าใจถ้ามีข้อเสนอที่เป็นเคสจั่นแล้วก็คงต้องมีเคสคนอื่นต่อมาอีก อันนี้เป็นที่เข้าใจได้ค่ะ จั่นเลยไม่ได้ข้อยกเว้นเป็นพิเศษ จึงตัดสินใจออกมาเป็นนักแสดงอิสระค่ะ”

พอเราเป็นนักแสดงอิสระแล้ว กังวลเรื่องงานในวงการบันเทิงที่จะน้อยลงไหม ?

“ด้วยความที่เราค่อนข้างวางมาตรฐานของเราไว้ชัดเจนว่าเราจะเป็นนักแสดง ไม่จำเป็นต้องเป็นนางเอกเพราะช่วงหลังหลายบทบาทจั่นก็ไม่ได้ยึดติด”

เล็งเซ็นสัญญากับที่ไหนไว้บ้างไหม ?

“จั่นไม่เซ็นสัญญากับช่องไหนแล้วค่ะถ้าไม่ใช่ช่อง 7 ก็คือขอเป็นนักแสดงอิสระนี่แหละค่ะ คือจั่นต้องขอบคุณผู้จัดหลายท่านไว้ด้วยนะคะ เพราะพอรู้ว่าจั่นหมดสัญญาทั้งๆ ที่จั่นยังอยู่ญี่ปุ่นก็ยังมีส่งบทละครมาให้ดูแล้วถามว่าสนใจเล่นเรื่องไหนไหม”

ความรู้สึกตอนนี้เราหวิวๆ บ้างไหม เพราะจะไม่ได้เข้าออกบ้านหลังนี้เหมือนที่ผ่านมาแล้ว ?

“โห หวิวอยู่แล้ว มัน 9 ปี เกือบ 10 แล้วค่ะที่อยู่ที่ช่องนี้ (น้ำตาไหล) ไม่อยากร้องไห้เลยอ่ะ คือมันเป็นเรื่องที่ดีนะ… อายุงานในวงการบันเทิงครึ่งหนึ่งของเราก็อยู่ที่ช่อง 7 เรามีชื่อเสียงขึ้นมาได้ก็เพราะช่อง 7 เป็นที่รู้จักก็เพราะช่อง 7 เราต้องยอมรับ แต่เมื่อถึงจุดๆ หนึ่ง เราต้องเลือกว่าจะวางอนาคตของตัวเองยังไง คนเราต้องเดินหน้าต่อไปเรื่อยๆ จั่นก็ยังบอกกับทางช่องว่าถ้ามีอะไรสามารถเรียกกลับมารับใช้ได้ตลอด”

เพื่อนๆ นักแสดงในช่องว่าอย่างไรกับเรื่องนี้บ้าง ?

“เพื่อนๆ จะไม่ค่อยรู้ค่ะ เพราะจั่นไม่ได้บอกใครมาก จะมีแค่เกรซกับนกที่สนิทแล้วเราบอกไว้”

พอคนทราบว่าเราเป็นนักแสดงอิสระก็มีกระแสต่างๆ ออกมาหลายด้าน ?

“มันเป็นธรรมดาอยู่แล้ว จั่นทำใจไว้แล้ว เพราะกระแสจากคนที่เข้าใจก็มี ที่ไม่เข้าใจก็มี เราจะมาหวังให้ทุกคนเข้าใจเราหมดไม่ได้ แต่เรารู้สึกว่าเราต้องออกมาพูด แล้ววันนี้เราก็พูดตามความรู้สึกเราจริงๆ ว่าถ้าเรายึดอาชีพนักแสดงอย่างเดียวมันไม่ได้ อายุเราต้องมากขึ้น มีเด็กใหม่ๆ เข้ามามากขึ้น เราต้องทำอะไรเพื่อความมั่นคงของตัวเอง อีกอย่างจั่นว่าจั่นก็ไม่ได้ผิดอะไรถ้าจะทำให้อนาคตตัวเองดีขึ้น และอีกอย่างจั่นก็ไม่ได้โกรธอะไรกับช่อง 7 ไม่ได้ฉีกสัญญา จั่นยังใช้ชีวิตตามขั้นตอนปกติ เข้าออกตามธรรมนองครองธรรมปกติ จั่นไม่อยากให้โฟกัสว่ามีเรื่อง มีปัญหา ทะเลาะกัน คือถ้ามีปัญหาหรือทะเลาะอะไรกัน วันนี้จั่นคงไม่มานั่งให้สัมภาษณ์ที่ช่อง 7″

“ที่ผ่านมาบ้านหลังนี่อบอุ่นดีมาก ไม่มีอะไรเลยค่ะ แต่ด้วยความธุรกิจที่จั่นต้องทำมันต้องออกหลายสื่อหลายช่องทาง ถ้ามายกเว้นให้จั่นคนเดียวแล้วคนอื่นๆ ที่อยากทำแบบนี้ล่ะ”

แต่หลายคนก็สงสัยทำไมมีนักแสดงหลายคนที่ทำธุรกิจอื่นไปด้วยได้ โดยไม่ต้องเป็นนักแสดงอิสระ ?

“เพราะธุรกิจของจั่นต้องอาศัยหลายสื่อไงคะอย่างที่จั่นบอก อีกอย่างเราปฏิเสธไม่ได้ว่าตอนนี้มีหลายสื่อ หลายช่องมากที่จะดึงเรียกคู่แข่งหรือโปรโมทสินค้า อะไรๆ มันเปลี่ยนไปแล้วค่ะ”

จริงๆ สัญญาของเรากับทางช่องหมดเมื่อไหร่ ?

“สิ้นปีนี้อยู่แล้วค่ะ ช่องออกจดหมายให้จั่นยุติก่อน เพื่อจั่นจะไปโปรโมทงานลูกบอลเซฟตี้ที่จะมีถึงเร็วๆ นี้ค่ะ”

พอเราผันตัวไปทำธุรกิจด้วย งานในวงการจะรับได้มากน้อยแค่ไหน ?

“จั่นยังคงรับงานในวงการปกติค่ะ แต่ถ้าถามว่าความถี่ในการรับละครกี่เรื่องต่อปีนั้น ยังตอบไม่ได้เลยค่ะ ที่ผ่านมาถี่เหรอคะ (หัวเราะ) บอกไว้เลยตอนนี้จั่นยังไม่ได้ตัดสินใจหรือรับเล่นละครกับช่องไหนทั้งนั้น แต่ก็ยินดีร่วมงานกับทุกค่ายค่ะ ต้องขอบคุณด้วยที่ส่งบทมาให้และยื่นโอกาสดีๆ ให้ ส่วนกับทางช่อง 7 หากมีละครให้จั่นเล่น จั่นก็ยังคงรับเล่นแน่นอนค่ะ ถ้าติดต่อมาจั่นยินดีมากๆ”

สบายใจ โล่งใจมากขึ้นไหม ที่ได้ออกมาพูดให้แฟนๆ เข้าใจ ?

“สบายใจ เพราะไม่อยากให้ทุกคนมองว่าเราไปทำอะไรผิด ทำไมถึงออกประกาศแบบนี้มา หลายคนค่อนข้างตกใจ วันนี้เราก็ได้ออกมาชี้แจง ต้องขอโทษด้วยที่มันผ่านมาอาทิตย์หนึ่งแล้วถึงออกมาพูด”

สุดท้ายอยากจะบอกอะไรกับแฟนคลับบ้างไหม ?

“ขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจให้นะคะ คนไหนที่เข้าใจก็ขอบคุณมากๆ ส่วนคนไหนที่ไม่เข้าใจ วันนี้จั่นก็ได้มาพูดให้ฟังแล้ว ไม่ได้มีสคริปต์อะไร จั่นพูดตามความรู้สึกเลย อยากจะให้เข้าจั่นบ้างว่า (เสียงสั่น) ชีวิตผู้หญิงคนนึงที่ต้องทำงานเลี้ยงครอบครัวมันก็ต้องเดินหน้าต่อไป จั่นยืนยันว่าไม่ได้โกรธอะไรกับที่ช่องนะคะ”

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : จั๊กจั่น หลั่งน้ำตา!! ใจหายอยู่เกือบ 10 ปี เผยเหตุผลไม่ต่อสัญญาช่อง 7