ปิดเมนู
หน้าแรก

อยากผอมต้องกิน 5 อาหารแคลอรีสูง แต่ช่วยลดน้ำหนักได้ดีเยี่ยม

เปิดอ่าน 167 views

อยากผอมต้องกิน 5 อาหารแคลอรีสูง แต่ช่วยลดน้ำหนักได้ดีเยี่ยม

การควบคุมน้ำหนักที่ได้ผลดีส่วนหนึ่งมาจากการควบคุมอาหารที่ไม่ใช่การอดอาหารแต่เป็นการเลือกกินอาหารที่ดีและมีประโยชน์ต่อร่างกายโดยเฉพาะการทานอาหารที่มีไขมันควรเลือกไขมันที่ดีหรือไขมันที่ไม่อิ่มตัวต่อร่างกายและหลีกเลี่ยงไขมันอิ่มตัวให้น้อยลงส่วนใหญ่ก็จะเลือกอาหารที่มีแคลอรี่น้อยแต่ในความจริงแล้วอาหารที่มีแคลอรี่สูงบางชนิดก็ไม่ส่งผลต่อน้ำหนักเพราะมีไขมันดีมีส่วนช่วยในการขจัดคอเลสตอรอล มาตามดูกันว่ามีอาหารชนิดบ้างที่มีไขมันดีอยู่เพื่อหุ่นสวย

1.ปลาแซลมอน

เป็นอาหารที่ประกอบด้วยแคลอรี่และไขมันสูงแต่ไขมันที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายเพราะมีโอเมก้า3และโปรตีนสูงมาก ช่วยในเรื่องการเผาผลาญให้ดีขึ้นอุดมไปด้วยสารอาหารต่างๆทั้งวิตามินหลายชนิดอาทิ วิตามินบี โพแทสเซียมและสารต้านอนุมูลอิสระที่สำคัญยังช่วยกำจัดไขมันเลวออกจากร่างกายด้วย

2.อะโวคาโด

เป็นผลไม้ที่แนะนำสำหรับทุกๆคนเต็มไปด้วยประโยชน์มากมายอุดมไปด้วยไขมันส่วนดีต่อร่างกายเป็นตัวการที่ช่วยกำจัดไขมันเลวที่เกาะตามผนังหลอดเลือดให้ออกไปจากร่างกายและมีไฟเบอร์ที่ทำให้การขับถ่ายสะดวกขึ้นนอกจากนี้อะโวคาโดยังสามารถนำมาบดเพื่อพกหน้าเพื่อบำรุงผิวและบำรุงผมได้ด้วย

 

3.ไข่ต้ม

ในช่วงของการลดน้ำหนักสาวๆบางคนอาจทานแค่ตรงไข่ขาวไม่ทานไข่แดงแต่ความจริงแล้วสามารถทานได้หมดเลยเพราะในไข่แดงเต็มไปด้วยไขมันดีต่อร่างกายช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกาย แนะนำให้ทานวันละ1ฟองจะได้รับทั้งประโยชน์และปริมาณมไขมันที่ร่างกายควรได้รับอย่างพอดี

4.น้ำมันมะพร้าว

เป็นอาหารที่แคลอรี่สูงแต่ประกอบไปด้วยไขมันไม่อิ่มตัวดีต่อสุขภาพจากงานวิจัยพบว่าการทานน้ำมันมะพร้าว1ช้อนชาต่อวันจะช่วยเร่งการเผาผลาญพลังงานของร่างกายได้ถึง120แคลอรี่ต่อวันแนะนำให้ทานแบบสกัดเย็นและไม่ผ่านความร้อนนอกจากน้ำมะพร้าวแล้วยังมีน้ำมันคาโบล่า น้ำมันเมล็ดชาและน้ำมันมะกอกที่มีไขมันดีผสมอยู่

5.ถั่วต่างๆ

อีกหนึ่งอาหารที่มีไขมันสูงแต่อุดมไปด้วยไขมันดีต่อร่างกายรวมถึงมีไฟเบอร์ที่ทำให้ระบบขับถ่ายและลำไส้ทำงานได้ดีขึ้นปริมาณที่แนะนำทานต่อวันคือ1กำมือ เหมาะกับเป็นของว่างทานเพลินๆ

อีกหนึ่งทางเลือกดีๆของคนที่กำลังลดน้ำหนักเป็นอาหารที่ทานได้โดยไม่ต้องนั่งเครียดกับหุ่นและน้ำหนัก การลดน้ำหนักไม่ใช่เรื่องยากหากมีการลดด้วยวิธีที่ถูกต้อง แม้แต่อาหารแคลอรี่สูงก้ไม่ได้มีไขมันอิ่มตัวเสมอไปอย่าลืมไปลองทานกันนะนอกจากนี้ควรออกกำลังเพื่อสุขภาพที่ดีด้วย

 

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : อยากผอมต้องกิน 5 อาหารแคลอรีสูง แต่ช่วยลดน้ำหนักได้ดีเยี่ยม