ปิดเมนู
หน้าแรก

เคล็ดลับเจ๋ง ๆ กระตุ้นระบบการเผาผลาญ เพียงแค่เปลี่ยนไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต

เปิดอ่าน 295 views

เคล็ดลับเจ๋ง ๆ กระตุ้นระบบการเผาผลาญ เพียงแค่เปลี่ยนไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต

อยากให้ผลการออกกำลังกายออกมาเร็วและชัดเจนแค่ออกกำลังกายยังไม่พอ เคล็ดลับเจ๋ง ๆ กระตุ้นระบบการเผาผลาญ เพียงแค่เปลี่ยนไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต

สำหรับการที่จะให้ผลการออกกำลังกายเห็นผลให้ชัดเจนนั้น นอกจากเรื่องการกินแล้วระบบเผาผลาญก็ต้องดีเหมือนกัน และเมื่อสามสิ่งนี้รวมกันก็จะทำให้ผลการออกกำลังกายของคุณชัดเจนขึ้นอย่างสังเกตได้ โดยในครั้งนี้เราก็ได้รวบรวมเคล็ดลับ กระตุ้นระบบการเผาผลาญ แบบที่ทำตามกันได้ง่ายๆ มาฝากกัน เพียงแค่ปรับไลฟ์สไตล์ของตัวเองนิดหน่อยก็เอาอยู่แล้ว หนุ่มคนไหนกำลังอยากจะฟิตหุ่นตัวเองอยู่ลองเอาไปทำตามกันดูนะครับ

นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ

หลายคนอาจจะคิดว่าเป็นเรื่องแปลก นอนเนี่ยนะ ช่วยเผาผลาญ แต่ว่าเป็นเรื่องจริง กล้ามเนื้อเรียบในร่างกายเรา จะทำงานเผาผลาญแคลอรี่ ได้ดีที่สุดในชั่วโมงหลังๆ ที่เราหลับสนิทเต็มที่

พยายามอย่าเครียด

เพราะความเครียดจะทำให้เราอ้วนขึ้นอย่างที่เราไม่รู้ตัวมาก่อน เนื่องจากเมื่อเราเครียดนั้นธรรมชาติจะหลั่งสารฮอร์โมนคอร์ติโซนออกมา แล้วจะไปทำให้อัตราดูดซึมของเมตาบอลิซึ่มช้าลง

ดื่มน้ำเยอะ ๆ

การดื่มน้ำนอกจากจะช่วยขับสารพิษ หลังจากที่ร่างกายเผลาผลาญพลังงานแล้ว น้ำเย็นๆ ยังช่วยกระตุ้นให้เมตาบอลิซึ่มทำงานดีขึ้นด้วย

งดน้ำตาล เลี่ยงของหวาน

เพราะว่าเมื่อน้ำตาลเข้าสู่ร่างกายและเมื่อเหลือใช้แล้ว ร่างกายจะแปรสภาพเป็นไขมัน เพราะฉะนั้นลดน้ำตาลก็จะช่วยลดไขมันไปในตัวนั่นเอง

พยายามขยับร่างกายให้มากขึ้น

สำหรับการเผาผลาญแคลอรี่ให้เร็วที่สุด ก็ต้องออกกำลังกายอย่างน้อย ออกเดิน 30 นาที หรือ 1 ชม. วิ่งเหยาะๆ หรือเต้นแอโรบิกอาทิตย์ละ 3 ครั้ง ไม่ว่าจะออกกำลังกายแบบไหนก็ช่วยเพิ่มเมตาบอลิซึ่มทั้งนั้น ให้หัวใจได้เต้นแรงเต็มที่ 120 ครั้งต่อนาที ต่อเนื่องนานสัก 30-45 นาที

เสริมสร้างกล้ามเนื้อ

ยิ่งคุณมีกล้ามเนื้อเรียบมาก ร่างกายคุณก็จะเผาผลาญพลังงานมาก การยกดัมเบลล์อย่างน้อยอาทิตย์ละ 2 ครั้ง ก็จะช่วยเพิ่มเมตาบอลิซึ่มได้เหมือนกัน

 

Cr. Men.MThai เรียบเรียงเนื้อหา

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : เคล็ดลับเจ๋ง ๆ กระตุ้นระบบการเผาผลาญ เพียงแค่เปลี่ยนไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต