ปิดเมนู
หน้าแรก

พฤติกรรมทำอ้วนที่ต้อง ลด ละ เลิก

เปิดอ่าน 1,527 views

พฤติกรรมทำอ้วนที่ต้อง ลด ละ เลิก

อ้วนลงพุง กับโรค

            สำหรับผู้ที่ต้องการจะลดน้ำหนัก หรือลดไขมันแล้ว เชื่อแน่ว่ามีหลายคนที่ยังไปไม่ถึงฝั่งฝัน และบางทีอาจจะทำให้ท้อใจได้ในบางครั้ง และสำหรับใครที่เริ่มต้นในการลดน้ำหนัก พฤติกรรมต่อไปนี้เป็นสิ่งที่คุณควร ลด ละ เลิก ให้หมด เพราะกลายเป็นพฤติกรรมทำอ้วนที่ทำให้คุณมีน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นได้แบบไม่รู้ตัวเลยทีเดียว ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้น เราลองมาดูกันเลย

    • การรับประทานอาหารเร็ว เป็นที่รู้กันว่า การทานอาหารอย่างรวดเร็วจะทำให้ร่างกายมีความอยากอาหารคลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง เพราะกว่าร่างกายจะสั่งให้เรารู้สึกอิ่ม ต้องใช้เวลาอย่างน้อย 20 – 30 นาที ดังนั้น วิธีการป้องกันการรับประทานเกินความต้องการก็คือ การเคี้ยวอาหารช้า ๆ และใช้เวลาในการรับประทานอาหารให้นานขึ้นนั่นเอง
    • คิดว่าการกินคือการให้รางวัลตัวเอง การคิดแบบนี้เป็นเรื่องที่ผิดมหันต์ เพราะไม่ว่าคุณจะเครียด เสียใจ ดีใจ คุณก็อาจจะหันมารับประทานอาหารแบบบ้าคลั่งได้ วิธีแก้ไขก็คือ คุณควรคิดว่าการกินเป็นเพียงการทำให้ร่างกายได้รับพลังงานในแต่ละวันเท่านั้น
    • กินบุฟเฟ่ห์เป็นประจำ การรับประทานอาหารแบบเติมไม่อั้น เป็นภัยร้ายที่เราก็คงทราบกันอยู่ เพราะความเสียดาย และความคิดที่จะกินให้คุ้ม จึงทำให้คุณอาจเผลอรับประทานเข้าไปแบบเกินลิมิตรมาก ๆ ได้ ดังนั้น ทางที่ดีควรกินอาหารบุฟเฟ่ห์ให้น้อย ๆ หรือ นาน ๆ ครั้งกินจึงจะดีสำหรับน้ำหนักของคุณเอง
    • พฤติกรรมเหล่านี้ล้วนแต่จะทำให้น้ำหนักตัวของคุณเพิ่มมากขึ้นโดยไม่รู้ตัว และเป็นอุปสรรคต่อการลดน้ำหนักของคุณ เมื่อทราบอย่างนี้แล้วพยายาม ลด ละ เลิก กันให้ได้ เพื่อสุขภาพที่ดีของตัวคุณเอง


накидка Daihatsu

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : พฤติกรรมทำอ้วนที่ต้อง ลด ละ เลิก