ปิดเมนู
หน้าแรก

7 เคล็ด(ไม่)ลับ ช่วยลดน้ำหนักให้หนุ่มๆ กลับมามีหุ่นดีอีกครั้ง

เปิดอ่าน 21 views

7 เคล็ด(ไม่)ลับ ช่วยลดน้ำหนักให้หนุ่มๆ กลับมามีหุ่นดีอีกครั้ง

เชื่อว่าหลายคนต้องเคยประสบปัญหา ออกกำลังกายแทบตาย แต่สุดท้ายน้ำหนักเท่าเดิม อาจเป็นเพราะวิธีที่คุณทำยังไม่เข้มข้นพอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณยังไม่สามารถจัดการพฤติกรรมการกินของคุณได้ ดังนั้นหนุ่มๆ คนไหนที่กำลังมองหาวิธีลดน้ำหนักแบบเห็นผล วันนี้เราก็มีทริคดีๆ มาฝากกันแล้ว

1.เป้าหมายต้องชัดเจน

จะทำการใดให้สำเร็จ เป้าหมายต้องชัดเจน เพื่อช่วยเพิ่มแรงจูงใจให้คุณไปถึงเป้าให้ได้ โดยทริคง่ายๆ คือคุณต้องวางเป้าหมายว่าคุณต้องการที่จะผอมแบบสุขภาพดี ไม่ใช้วิธีที่ทำร้ายร่างกายและหุ่นของตัวเอง
และค่อยๆ ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมให้เหมาะสมตามแผนที่วางไว้ โดยอาจเป็นการลดน้ำหนักภายใน 6 เดือน
หรือ 1 ปี เพื่อช่วยให้คุณเริ่มก้าวไปสู่เป้าหมายทีละก้าว

2.กินแต่ของมีประโยชน์

เมื่อผันตัวมาเป็นสาวสายสุขภาพ คุณต้องออกจากวงการหมูกระทะ บุฟเฟต์ ชาบู และชาไข่มุก ทันที! และหันมาทานอาหารเพื่อสุขภาพมากยิ่งขึ้น กินผักและผลไม้ให้มากกว่าเดิม งดดื่มน้ำอัดลม และหันมาดื่มน้ำเปล่าให้มากยิ่งขึ้น อีกทั้งงดของหวาน ของทอด และของมัน เพราะของเหล่านี้ทำลายสุขภาพ

3.ดื่มน้ำเยอะขึ้น

หนุ่มๆ หลายคนดื่มน้ำน้อย แต่หันไปพึ่งพาวิตามินเสริมมากเกินไป เพราะจริงๆ การดื่มน้ำเยอะๆ ในช่วงเช้าจะช่วยชำระล้างไขมันที่ไม่ดีออกจากร่างกาย และน้ำยังช่วยบำรุงผิวพรรณให้คุณเปล่งปลั่งอีกด้วย นอกจากนี้ยังช่วยให้ระบบเผาผลาญทำงานได้ดียิ่งขึ้น ดังนั้นมาดื่มน้ำเยอะๆ กันเถอะ

4.เริ่มนับแคลอรี

ถึงเวลาที่คุณต้องเริ่มนับแคลอรีหรือพลังงานที่คุณกินไปในแต่ละวัน เพื่อช่วยให้คุณควบคุมน้ำหนักได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยทริคง่ายๆ คือคุณต้องจำว่า ช่วงลดน้ำหนักควรกินอาหารที่ให้พลังงานอยู่ระหว่าง 1,800-2,000 แคลอรี และห้ามเกินกว่านั้นเป็นอันขาด

5.พักผ่อนอย่างเพียงพอ

ถึงแม้จะเริ่มหันมาออกกำลังกายและทานอาหารเพื่อสุขภาพมากขึ้น แต่ถ้าคุณยังไม่สามารถเลิกไลฟ์สไตล์แบบคนเมืองได้ คือนอนดึกตื่นเช้า คุณก็จะไม่มีวันกลับมาผอมได้ ดังนั้นจงเปลี่ยนนิสัยและเข้านอนก่อน 5 ทุ่ม และตื่น 6 โมงเช้า เพื่อออกกำลังกายและเริ่มทานอาหารเช้ารับวันใหม่ที่มีประโยชน์

6.ควบคุมอาหารอย่างหนัก

เข้าสู่ขั้นตอนสำคัญ คือการควบคุมน้ำหนัก หนุ่มๆ หลายคนมาตกม้าตายที่ขั้นตอนนี้กันเยอะมาก เพราะเกิดอยากกินของอร่อยเต็มไปหมด ทำให้ภารกิจลดน้ำหนักต้องถูกยกเลิกไป โดยทริคง่ายๆ ของขั้นตอนนี้ คืองดของทอดและของหวาน อีกทั้งใช้น้ำมันสเปย์ แทนน้ำมันขวด เลือกทานโปรตีนมากขึ้น และทานไขมันดีจากถั่ว และปลาแซลมอน นอกจากนี้ยังห้ามอดอาหาร และต้องกินอาหารให้ครบ 5 หมู่อีกด้วย

7.อย่าลืมออกกำลังกาย

คุณจะผอมไม่ได้เลยหากขาดสิ่งนี้ โดยกิจกรรมที่แนะนำ คือการทำบอดี้เวท โดยการเล่นกับน้ำหนักของร่างกาย เช่นการซิทอัพ การใช้ดัมเบล หรือใครที่อยากคาร์ดิโอก็ให้วิ่งเบาๆ หรือใช้วิธีการปั่นจักรยานก็ได้เหมือนกัน แต่ที่สำคัญคือต้องออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ หมั่นสลับการออกกำลังกาย ไม่ให้ซ้ำกันทุกวัน เพราะร่างกายจะจดจำได้

หนุ่มๆ คนไหนที่กำลังมองหาวิธีลดน้ำหนัก ลองนำ 7 ทริคของเราไปทำตามกันดู และอย่าลืมเปลี่ยนความคิดและตั้งใจลดน้ำหนักอย่างจริงจัง เพราะจะช่วยให้คุณไปถึงเป้าหมายที่ตั้งใจไว้ได้

 

Credit: Men Sanook!

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : 7 เคล็ด(ไม่)ลับ ช่วยลดน้ำหนักให้หนุ่มๆ กลับมามีหุ่นดีอีกครั้ง