ปิดเมนู
หน้าแรก

Garmin แนะนำ 5 ฟีเจอร์สุดล้ำ สำหรับดูแลสุขภาพช่วง WFH

เปิดอ่าน 29 views

Garmin แนะนำ 5 ฟีเจอร์สุดล้ำ สำหรับดูแลสุขภาพช่วง WFH

แบรนด์การ์มินภายใต้การนำเข้าและจัดจำหน่ายของบริษัทเซ็นทรัล มาร์เก็ตติ้ง กรุ๊ป หรือซีเอ็มจี (CMG) ขอแนะนำ 5 ฟีเจอร์สุดล้ำจากสมาร์ทวอทช์ 2 ซีรีส์ยอดฮิตอย่าง VENU SQ และ VIVOACTIVE4/4S ที่เหมาะจะเป็นสมาร์ทวอทช์เรือนแรกของคุณ และพร้อมช่วยติดตามสุขภาพของคุณตลอด 24 ชั่วโมงในทุกๆวัน เป็นการสร้างเกราะป้องกันร่างกายอย่างมีประสิทธิภาพผ่านการเฝ้าดูตัวชี้วัดทางสุขภาพอย่างใกล้ชิด เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยคลายกังวลกับ Covid-19  

นอกจากนี้สมาร์ทวอทช์ของการ์มินยังเต็มไปด้วยคุณสมบัติอีกมากมายไม่ว่าจะเป็นการตรวจวัดพลังงานร่างกาย Body Battery เพื่อบอกเวลาที่ร่างกายต้องการการพักผ่อน, แอนิเมชั่นการออกกำลังกายหลากหลายทั้งคาร์ดิโอ โยคะ และอื่นๆ อีกมากมายที่ยกมาไว้บนหน้าหน้าจอของนาฬิกา, ฟังก์ชั่นพิเศษที่เปรียบเสมือนไดอารี่คู่ใจของผู้หญิง, ฟังค์ชั่นฟังเพลงและเก็บเพลงในตัวได้มากถึง 500 เพลง และ Garmin Pay นวัตกรรมของสินค้าการ์มินรุ่นใหม่ใช้เทคโนโลยี Contactless Payment ที่ออกแบบขึ้นเพื่อตอบโจทย์แอคทีฟไลฟ์สไตล์และเหมาะอย่างยิ่งสำหรับสถานการณ์ในปัจจุบัน สามารถติดตามข้อมูลการดูแลสุขภาพ รวมถึงสามารถสั่งซื้อการ์มินออนไลน์ได้แล้ววันนี้ผ่านทางเฟซบุ๊ค Garmin by CMG หรือ Line OA @garminbycmg

ปกติเราจะสามารถรู้ได้อย่างไรว่าร่างกายกำลังจะเจ็บป่วย? ตั้งแต่ต้นปีที่ได้มีการระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด-19 สิ่งที่น่ากังวลสำหรับเชื้อไวรัสโควิด-19 คือ ผู้ที่ได้รับเชื้อไวรัสตัวนี้แล้วส่วนใหญ่ไม่แสดงอาการในตอนแรก จากข้อมูลทางสถิติขององค์การอนามัยโลก พบว่า 80 เปอร์เซ็นต์ของผู้ติดเชื้อไม่มีอาการ หรือมีอาการเพียงเล็กน้อย และมีเพียง 15 เปอร์เซ็นต์ของผู้ติดเชื้อที่มีอาการรุนแรง การ์มินจึงขอแนะนำ 5 ฟีเจอร์สำคัญ ที่จะช่วยเผยความจริงเกี่ยวกับสุขภาพของคุณ เพื่อที่คุณจะได้สามารถเฝ้าระวังตนเองและครอบครัวด้วยอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์แบบสวมใส่ (Wearable device) ที่สามารถวัดค่าและติดตามตัวแปรทางสุขภาพได้ในทุกๆวัน ทำให้สามารถรับรู้ได้ถึงความผิดปกติของร่างกายได้อย่างทันท่วงที แม้จะยังไม่มีอาการใดๆ ปรากฏให้เห็นก็ตาม ถือเป็นอีกวิธีที่จะช่วยป้องกันตนเองจากการแพร่ระบาดได้

  • วัดอัตราการเต้นของหัวใจ (Heart Rate)อัตราการเต้นของหัวใจไม่ได้เป็นเพียงแค่ข้อมูลจากการออกกำลังกายเท่านั้น แต่ยังเป็นตัวบ่งชี้ที่สำคัญของสมรรถภาพทางกายขั้นพื้นฐานอีกด้วย เนื่องจากหัวใจเป็นศูนย์กลางและเป็นตัวขับเคลื่อนอวัยวะในร่างกาย นาฬิกาจะติดตามอัตราการเต้นของหัวใจอย่างต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมงและวิเคราะห์อัตราการเต้นของหัวใจ เพื่อให้คุณรับรู้ถึงสภาพร่างกายของตัวเองได้ตลอดเวลา หากอุณหภูมิร่างกายสูงขึ้นอย่างผิดปกติหรือกำลังมีไข้ อัตราการเต้นของหัวใจก็จะสูงกว่าปกติ คนที่มีอัตราการเต้นของหัวใจสูงจะมีความเสี่ยงในการเป็นโรคหัวใจและโรคหลอดเลือดมากกว่าคนปกติทั่วไปอีกด้วย
  • ติดตามการหายใจ (Respiratory Rate)คุณสมบัติใหม่ล่าสุดที่นาฬิกาสามารถตรวจจับดัชนีความดันตลอดทั้งวันและบันทึกความถี่ของการหายใจต่อนาที เราต้องใส่ใจอัตราการหายใจมากขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงเวลาที่ต้องใส่หน้ากาก อัตราการหายใจปกติจะอยู่ที่ 12-20 ครั้งต่อนาที โดยทั่วไปแล้วอัตราหายใจต่ำบ่งชี้ถึงสภาพร่างกายที่แข็งแรง และเมื่อเวลาออกกำลังกายอัตราการหายใจของคนที่ฟิตกว่าก็จะต่ำกว่าคนปกติด้วย ดังนั้นหากอัตราการหายใจของคุณสูงขึ้นจนผิดปกติ แปลว่าค่าความดันของคุณกำลังสูงเกินไป และหากอัตราการหายใจของคุณสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง อาจจะแปลว่าระบบทางเดินหายใจของคุณอาจจะกำลังอยู่ในสภาวะที่ไม่ปกติก็เป็นได้
  • เซ็นเซอร์ Pulse Ox หรือการวัดความอิ่มตัวของออกซิเจนในเลือด ความอิ่มตัวของออกซิเจนในเลือดมีความเกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิดกับสุขภาพปอด ปกติค่าของระดับออกซิเจนในเลือดจะอยู่ที่ 95 เปอร์เซ็นต์ขึ้นไป แต่ถ้าระดับออกซิเจนในเลือดอยู่ต่ำกว่า 95 เปอร์เซ็นต์ ร่างกายจะได้รับออกซิเจนไม่เพียงพอ จนเกิดภาวะพร่องออกซิเจน แต่ถ้าระดับออกซิเจนในเลือดอยู่ต่ำกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ อาจเกิดจากความผิดปกติของร่างกายที่เกิดจากการติดเชื้อที่ระบบทางเดินหายใจและโรคปอดบวมได้ นอกจากจะช่วยเฝ้าระวังโรคโควิด-19 แล้ว การวัดระดับออกซิเจนในเลือดยังช่วยแพทย์วินิจฉัยผู้ป่วยที่มีความเสี่ยงของภาวะหยุดหายใจขณะนอนหลับ และปัญหาอื่นๆ เบื้องต้นได้
  • การเฝ้าสังเกตการนอนหลับ (Sleep Monitoring) การนอนหลับที่ดีเป็นปัจจัยสำคัญในการรักษาให้ร่างกายทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เพราะขณะหลับลึกร่างกายจะซ่อมแซม เสริมสร้างกระดูก กล้ามเนื้อ และสร้างภูมิคุ้มกัน ซึ่งฟังก์ชั่นในการตรวจจับการนอนของการ์มินช่วยบันทึกระดับออกซิเจนในเลือด บันทึกช่วงหลับตื้น หลับลึก และการพลิกตัวระหว่างการนอนตลอดทั้งคืน และรายงานการนอนหลับรายวันเพื่อปรับปรุงคุณภาพการนอนหลับ
  • การเฝ้าสังเกตความเครียด (Stress Monitoring) ในช่วงที่เกิดการแพร่ระบาดอย่างหนักของโควิด-19  ทำให้หลายบริษัทเข้าสู่การ Work Form Home อีกครั้ง ซึ่งการปรับตัวจากกิจวัตรประจำวันในทันทีประกอบกับสถานการณ์ปัจจุบัน อาจทำให้หลายคนเริ่มมีอาการวิตกกังวลโดยอาจก่อตัวจากความเครียด ความเครียดสะสมสามารถส่งผลเสียให้กับทั้งสุขภาพกายและสุขภาพจิตใจได้ ฟังก์ชั่นในการตรวจจับความเครียดของการ์มินใช้ความแปรปรวนของอัตราการเต้นหัวใจ (HRV) ในการประเมินระดับความเครียดของเรา ดูว่าในแต่ละวันของคุณเป็นวันที่ผ่อนคลาย สมดุล หรือเครียด ซึ่งการแจ้งเตือนให้ผ่อนคลายจะสามารถเตือนให้คุณเว้นวรรคจากการงานที่ทำอยู่เพื่อให้ร่างกายผ่อนคลายได้ GarminThailand

 

Credit: Men Sanook!

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : Garmin แนะนำ 5 ฟีเจอร์สุดล้ำ สำหรับดูแลสุขภาพช่วง WFH