ปิดเมนู
หน้าแรก

5 เคล็ดลับลดน้ำหนักฉบับมือใหม่เพิ่งเริ่ม ทำตามนี้ หุ่นดีอยู่ใกล้แค่เอื้อม

เปิดอ่าน 94 views

5 เคล็ดลับลดน้ำหนักฉบับมือใหม่เพิ่งเริ่ม ทำตามนี้ หุ่นดีอยู่ใกล้แค่เอื้อม

ปัญหาเรื่องน้ำหนักเกินมาตรฐาน คงไม่มีใครชอบแน่นอน โดยเฉพาะกับสาวๆ ที่ต้องการหุ่นเป๊ะตลอดเวลา ถ้าน้ำหนักขึ้นเมื่อไหร่ ก็ต้องกำจัดออกไปเมื่อนั้น สำหรับคนที่ต้องการอยากจะลดน้ำหนัก แต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นอย่างไร ลองมาดูวิธีลดน้ำหนักสำหรับมือใหม่กันดีกว่านะคะ

1.จดบันทึกน้ำหนักปัจจุบัน

เพื่อที่จะได้เอามาเปรียบเทียบก่อนหลัง ว่าการลดน้ำหนักได้ผลหรือไม่ ควรมีการจดข้อมูลของร่างกายอย่างละเอียดเสียก่อน เช่น ตอนนี้หนักเท่าไหร่ มีไขมันในร่างกายเท่าไหร่ ไขมันแต่ละส่วนของร่างกายมีอย่างละกี่เปอร์เซ็นต์ เพื่อที่จะได้หาวิธีลดน้ำหนักที่เหมาะกับสรีระของตัวเอง

2.ควบคุมอาหาร

น้ำหนักจะขึ้นจะลดก็อยู่ที่การกินอาหารนี่แหละ ฉะนั้นอันดับแรกให้เลือกตัดอาหารที่คิดว่าไม่สำคัญกับร่างกายทิ้งไปก่อน เช่นอาหารขยะทั้งหลาย อาหารประเภทที่ติดมัน ของหวาน และน้ำอัดลมต่างๆ เพราะอาหารเหล่านี้เป็นอุปสรรคสำคัญที่ทำให้การลดน้ำหนักไม่ได้ผล ถ้าตัดลงไปได้การลดน้ำหนักก็จะใช้เวลาน้อยลงด้วย

3.เลือกอาหารที่มีประโยชน์

อาหารที่มีประโยชน์ ได้แก่ โปรตีนที่ไม่มีไขมันติด เช่น อกไก่ เนื้อปลา ซึ่งเป็นอาหารที่เหมาะกับคนที่ออกกำลังกาย และผักชนิดต่างๆ ที่ต้องมีในอาหารแต่ละมื้อประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์ของอาหารทั้งหมด ที่สำคัญอีกอย่างคือผลไม้ เพราะจะช่วยให้ร่างกายได้รับวิตามิน เกลือแร่ที่สำคัญ นอกจากนี้ ในแต่ละมื้อ เช่น เช้า กลางวัน เย็น ก็ควรแบ่งสัดส่วนของปริมาณอาหารให้ถูกต้อง จะได้ไม่มีพลังงานส่วนเกินเพิ่มมา ในเรื่องของการกินยังไม่หมดลงแต่เพียงเท่านั้นนะคะ เพราะในเรื่องของการดื่มน้ำก็สำคัญเช่นกัน โดยสาวๆ ควรดื่มน้ำให้มากที่สุดวันละ 8-10 แก้ว เพื่อให้ร่างกายทำงานอย่างสมดุล ทั้งนี้ยังช่วยป้องกันการขาดน้ำ และช่วยในการล้างของเสียที่อยู่ในร่างกายให้ออกไปด้วย ดังนั้น จึงควรมีน้ำดื่มสะอาดติดตัวเอาไว้จิบอยู่เสมอ

4.ออกกำลังกาย

การลดน้ำหนักที่มีประสิทธิภาพต้องควบคุมอาหารควบคู่กับการออกกำลังกายไปด้วย โดยให้เลือกออกกำลังกายตามสรีระตัวเอง เช่น การทำคาร์ดิโอ การเล่นเวท เพราะจะช่วยให้ไขมันที่สะสมอยู่ส่วนต่างๆ ของร่างกายลดน้อยลง และเปลี่ยนมาเป็นกล้ามเนื้อที่แน่นกระชับแทน

5.วินัย

การออกกำลังกายจะต้องใช้กำลังใจอย่างมาก วินัยจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะกำหนดว่าการลดน้ำหนักจะได้ผลหรือไม่ ดังนั้น จึงพยายามฝืนทำให้ได้ อาจจะลำบากเพียงแค่ช่วงแรกเท่านั้น แต่หากฝืนทำไปได้สักระยะ ทุกอย่างจะเข้าที่เอง อาจจะชวนเพื่อนมาลดน้ำหนักด้วยก็ดีเหมือนกัน จะช่วยให้มีกำลังใจในการทำมากขึ้น

ทั้ง 5 ข้อนี้ล้วนเป็นหัวใจสำคัญของการลดน้ำหนัก ถ้าทำตามแบบแผนนี้ได้ทุกข้อ บอกเลยว่าหุ่นสวย หุ่นกระชับเหมือนดารา อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอน ลองหาไอดอลเป็นตัวอย่างสักคน จะได้มีกำลังใจในการลดน้ำหนักแล้วก็พยายามทำตามเขาให้ได้กันนะคะ

 

Credit: Women Sanook!

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : 5 เคล็ดลับลดน้ำหนักฉบับมือใหม่เพิ่งเริ่ม ทำตามนี้ หุ่นดีอยู่ใกล้แค่เอื้อม