ปิดเมนู
หน้าแรก

บอกลาหน้าท้องลายหลังคลอด ให้กลับมาเนียนใสมั่นใจอีกครั้ง

เปิดอ่าน 497 views

บอกลาหน้าท้องลายหลังคลอด ให้กลับมาเนียนใสมั่นใจอีกครั้ง

เรื่องความสวยความงามเป็นสิ่งที่สาวๆ ทุกคนใส่ใจอย่างปฏิเสธไม่ได้ แม้กระทั่งในคุณแม่ตั้งครรภ์ ที่แม้จะต้องอุ้มท้องด้วยชุดคลุมแบบสบายๆ จะสวมใส่ชุดแฟชั่นตามสไตล์เดิมก็ทำไม่ได้ นอกจากจะรอให้เจ้าตัวน้อยคลอดออกมาลืมตาดูโลกเสียก่อน จะได้พร้อมกลับมาเป็นสาวสวยแจ่มแบบเดิม

แต่หน้าท้องเจ้ากรรมก็ดันแตกลาย เพราะจากการขยายตัวของผิวหนังช่วงท้อง ทำให้คุณแม่มากกว่า 90% ต้องเจอกับความไม่เรียบเนียนของผิวบริเวณนี้ จะสวมใส่ชุดสวยหลังคลอดทั้งทีก็ไม่มั่นใจเหมือนเดิม ดังนั้นลองมาดูวิธีรับมือหน้าท้องลายหลังคลอด ที่สามารถแก้ไขให้กลับมาเนียนสวยอีกครั้งได้ไม่ยาก ต่อไปก็จะได้กลายเป็นคุณแม่มือใหม่ที่ใครๆ ก็ต้องอิจฉา


หลีกเลี่ยงการอาบน้ำอุ่น

คุณแม่หลังคลอดจะเผชิญกับสภาพผิวแห้งที่บริเวณหน้าท้องมากเป็นพิเศษ ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงการใช้น้ำอุ่นอาบน้ำไปก่อนชั่วคราว เพราะน้ำอุ่นจะไปดึงความชุ่มชื้นของผิวออกมาจนหมด ทำให้ผิวแห้งหนักกว่าเดิม รอยแตกลายบริเวณหน้าท้องก็ยิ่งชัดเจนและรุนแรงมากขึ้น เพราะฉะนั้น อาบน้ำแค่ในระดับอุณหภูมิห้องปกติ ก็เพียงพอ แล้วค่อยทาครีมบำรุงเพื่อรักษาความชุ่มชื้นให้ผิวเป็นขั้นตอนสุดท้ายด้วย


ใช้การสครับผิวเข้าช่วย

การสครับผิวบริเวณหน้าท้อง จะช่วยกระตุ้นให้เซลล์ผิวบริเวณดังกล่าวผลัดเอาเซลล์เก่าออกไป แล้วมีการสร้างเซลล์ใหม่เข้ามาแทนที่ ทำให้รอยแตกที่เกิดขึ้นค่อยๆ ลดเลือนลง ด้วยการเลือกใช้สครับผิวที่มีความอ่อนโยน ไม่ส่งผลให้เกิดการระคายเคือง อาจเน้นส่วนผสมจากธรรมชาติที่ช่วยทำให้ผิวดูขาวกระจ่างใสในตัวด้วยยิ่งดี ทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง ก็จะช่วยให้ผิวของคุณแม่ค่อยๆ กลับมาเรียบเนียน ไร้รอยแตกลายบริเวณท้องได้ในไม่ช้า

เพิ่มวิตามินให้ผิวด้วยอาหารเสริม

การกินอาหารเสริมเข้าไปช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้ผิวได้รับการดูแลมากขึ้น จะช่วยแก้ปัญหาหน้าท้องแตกลายให้ดีขึ้นได้ โดยเลือกเน้นเป็นอาหารประเภทวิตามินซี, วิตามินอี และคอลลาเจน ซึ่งล้วนเป็นอาหารผิวชั้นเลิศ ทำหน้าที่ช่วยดูแลและซ่อมแซมผิวที่มีปัญหาได้อย่างตรงจุด ผลลัพธ์ที่ได้คือผิวที่เปล่งปลั่ง ผิวดูขาวใส ลดเลือนริ้วรอยต่างๆ รวมไปถึงรอยแตกลายที่หน้าท้องได้อย่างเห็นผล

ด้วยวิธีเหล่านี้คนท้องที่เพิ่งคลอดลูกใหม่ๆ ก็ไม่ต้องกังวลกับลายแตกบริเวณหน้าท้องของตัวเองกันอีกต่อไปแล้ว เพียงแค่ใช้เวลาและมีวินัยในการดูแลเพื่อให้ผิวกลับมาเนียนสวยอีกครั้ง รับรองได้เลยว่าจะกลายเป็นคุณแม่สุดสวย ที่ใครก็ต้องชมว่าดูแลตัวเองได้ดีอย่างมากทีเดียว

 

Cr. Women Sanook!

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : บอกลาหน้าท้องลายหลังคลอด ให้กลับมาเนียนใสมั่นใจอีกครั้ง