ปิดเมนู
หน้าแรก

โอย… ใหญ่เกินเด็ก หนุ่มวัย 17 คว้าแชมป์เพาะกายระดับสากล!

เปิดอ่าน 385 views

โอย… ใหญ่เกินเด็ก หนุ่มวัย 17 คว้าแชมป์เพาะกายระดับสากล!

อายุเป็นเพียงแค่สายลมผ่านพัดไป เธออย่าคิดมากได้ไหม ความรักเป็นเรื่องของหัวใจไม่ใช่เรื่องใด อยากให้รู้เด็กกว่าแล้วไง… ไม่ใช่อะไรหรอกครับ ระหว่างที่แปลบทความชิ้นนี้ เพลงนี้ก็ลอยมาในหัว เพราะตัวผมเองกำลังจะพาทุกคนไปรู้จักกับเด็กหนุ่มวัย 17 ปี ที่สามารถคว้าแชมป์เพาะกายระดับสากลได้ ด้วยรูปร่างที่ฟิตแอนด์เฟิร์มใหญ่เกินเด็ก และเค้าจะมีทีเด็ดอะไร เลื่อนลงไปอ่านพร้อมๆกันได้เลยครับ


Ryan Sharp วัย 17 ปี ชาวเมืองดัลลาส รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา โดยตัวเค้าเองเริ่มเพาะกายมาตั้งแต่อายุ 11 ปี และมีวินัยเรื่อยมาจนปัจจุบัน และในปี 2017 เค้าสามารถคว้าแชมป์เพาะกายในรายการ Phil Health Classic ประเภท Teen Physique ได้อีกด้วย

เคล็ดลับความเดือดของเค้าอยู่ที่การออกกำลังกาย 4-5 วันต่อสัปดาห์ ครั้งละประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที ส่วนเรื่องอาหารการกินเค้าจะเน้นข้าวโอ้ต ผลไม้ เนื้อ นม ไข ไก่ ไขมันจากเนย ถั่วลิสง และอะโวคาโด สังเกตให้ดีแทบจะไม่มีอาหารจำพวกน้ำตาลหรือแป้งอยู่เลยนะครับ ซึ่งทั้งหมดส่งผลให้เค้าสามารถสควอทได้ถึง 363 ครั้ง ยกน้ำหนัก 233 ครั้ง และเดดลิฟท์น้ำหนัก 385 ปอนด์ เรียกได้ว่ามีสั่นคลอนกันบ้างหากใครอยากลองทำตาม

Ryan พูดถึงการเพาะกายของเค้าได้อย่างน่าสนใจว่า “ผมรักการเพาะกาย ผมรู้สึกดีที่เห็นการทุ่มเทอย่างหนักตอบแทนเราอย่างชัดเจน และไม่ใช่เฉพาะเรื่องการออกกำลังกายเท่านั้น มันยังกระตุ้นให้ผมทุ่มเทในด้านอื่นๆของชีวิตด้วย ทั้งหมดนี้มันเปลี่ยนชีวิตผมไปเลย… ส่วนเรื่องผู้ติดตามในโซเชียลเน็ตเวิร์กที่เพิ่มมากขึ้นมันเหมือนโบนัสครับ(หัวเราะ)”

โดยไอดอลด้านการออกกำลังกายของ Ryan ก็คือ Dwayne Johnson ดาราฮอลลีวูดชื่อดังนั่นเอง


นอกจากภายนอกจะดูดีแล้ว ภายในอย่างทัศนคติก็ไม่ธรรมดา เรียกได้ว่าน่าชื่นชมมากๆสำหรับหนุ่มคนนี้ ส่วนทุกคนที่กำลังอ่านบทความชิ้นนี้ผมอยากเป็นกำลังใจให้เริ่มต้นออกกำลังกายนะครับ ไม่มีคำว่าสายเกินไปสำหรับการเริ่มต้น ฟ้าหลังฝนสวยงามเสมอครับ สู้ๆ

Cr. Men.MThai เรียบเรียงเนื้อหาจาก

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : โอย… ใหญ่เกินเด็ก หนุ่มวัย 17 คว้าแชมป์เพาะกายระดับสากล!