ปิดเมนู
หน้าแรก

โครงหน้า ตัวกำหนดทรงผม ที่หลายคนมองข้าม

เปิดอ่าน 523 views

โครงหน้า ตัวกำหนดทรงผม ที่หลายคนมองข้าม

Pepperrr

สนับสนุนเนื้อหา

เชื่อว่าหลายๆ คนเวลาเข้าร้านตัดผมแล้วไม่รู้จะบอกช่างว่าจะตัดยังไงดี หรือว่าเอาภาพทรงผมที่อยากตัดไปให้ช่างดู แต่พอตัดออกมาแล้วไม่ตรงตามรูปอีก หงุดหงิดใช่ไหมล่ะ เพราะกว่าผมจะยาวมันใช้เวลานาน บทความนี้จะทำให้คุณเข้าใจเกี่ยวกับทรงผมมากยิ่งขึ้น

ลักษณะเส้นผม

ก่อนอื่นเลย การที่เราเลือกจะตัดผมทรงอะไรนั้น เราต้องเข้าใจธรรมชาติของเส้นผมเราก่อน ว่าเป็นผมแบบไหน ถ้าเรามีผมตรง แต่เอารูปทรงผมหยักศกของฝรั่งไปให้ช่างตัดผม มันก็ตัดออกมาได้ไม่ตรงตามรูปใช่ไหมล่ะ นี่แหละคือจุดที่ทำให้หลายๆ คนพลาด ในการเลือกทรงผม แต่ไม่เป็นไรวันนี้เราได้รวบรวมลักษณะเส้นผมของคนไทยไว้ที่นี่แล้ว จะได้ช่วยให้หนุ่มๆ ได้ทรงผมตามความต้องการของตัวเองยังไงล่ะ

1. ผมตรง

เป็นลักษณะผมที่ผู้ชายส่วนใหญ่เป็นกัน และช่างตัดผมก็ชอบชักชวนให้ดัดผมวอลลุ่ม อะไรทำนองนี้ใช่ไหมล่ะ แต่แท้จริงแล้วผมตรงนี่แหละ ถือว่าเป็นผมที่สามารถตัดให้ออกมาได้หลากหลายทรง อย่างทรงที่หลายๆ คนฮิตกันก็คือ อันเดอร์คัท หรือแม้แต่ทรงวินเทจต่างๆ

2. ผมหยักศก

หลายๆ คนอาจจะไม่ชอบผมหยักศกมากนัก เพราะเมื่อมันยาวออกมามันก็จะฟูๆ ไม่เป็นทรง แต่ลองปรับมุมมองดูใหม่สิ มีเพียงไม่กี่คนเท่านั้นนะที่มีผมแบบนี้ ถือเป็นเอกลักษณะเฉพาะตัวของคุณเลยก็ว่าได้ คุณลองไปตัดไล่เฟดข้างๆ แล้วปล่อยให้ผมข้างบนเป็นวอลลุ่มดูสิ แค่นี้ก็เพิ่มความคูลให้คุณมากพอตัวเลยล่ะ หรือว่าจะไว้ยาวเซอร์ แล้วคอยตัดแต่งเรื่อยๆ ก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่น่าสนใจไม่น้อย

3. ผมน้อย ผมบาง

ต้องยอมรับว่าลักษณะผมแบบนี้ อาจจะตัดผมออกมาได้ไม่กี่ทรงมากนัก แต่อย่างที่เคยบอกไปแหละ ให้มองมันเป็นจุดเด่น คิดซะว่าเราไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินเข้าร้านทำผมเป็นประจำทุกเดือน สำหรับทรงผมที่เหมาะกับผมน้อย ก็คือ สกินเฮด แต่ต้องยอมรับว่ามีหนุ่มๆ น้อยคนนักที่อยากตัดทรงนี้ อีกทรงที่อยากจะแนะนำคือ ตัดผมให้สั้น และใช้วิธีเซ็ตผมข้างหน้าให้ตั้งขึ้นเล็กน้อย เพียงแค่นี้ก็ช่วยปรับลุคให้คุณดูดีขึ้นเยอะเลยล่ะ

โครงหน้า ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญ ที่ทำให้ได้ทรงผมไม่ตรงตามความต้องการ แต่ถ้าเข้าใจลักษณะใบหน้าเบื้องต้นของเราแล้ว เชื่อว่าสามารถช่วยให้ได้ทรงผมที่เหมาะและเข้ากับตัวเอง อีกทั้งยังเพิ่มความมั่นใจขึ้นอีกด้วย

1. หน้ารูปไข่

ถือว่าเป็นโครงหน้าที่มีความสมดุลที่สุด ทำให้สามารถเลือกทรงผมได้หลากหลายแนว เรียกได้ว่าทรงไหนก็รอด ทรงไหนก็เอาอยู่

2. หน้ารูปเพชร

เป็นลักษณะใบหน้าที่มีโหนกแก้ม กรอบหน้าชัด และมีขนาดคางที่ยาวเป็นพิเศษ สำหรับทรงผมที่เหมาะกับโครงหน้านี้ ควรไว้ผมยาว หลีกเลี่ยงทรงผมที่ไถด้านข้างสั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบผมสั้น อาจจะแก้โดยวิธีไว้ผมด้านบนให้ยาว แล้วเซ็ตผมปาดไปด้านข้างแทน

3. หน้ากลม

เทคนิคง่ายๆ สำหรับคนหน้ากลมนั่นก็คือ เราต้องเพิ่มความเรียวให้กับใบหน้าเรา วิธีนั้นก็คือ การเพิ่มความสูงให้ทรงผมนั่นเอง สำหรับทรงที่อยากจะแนะนำก็คือ ปอมปาร์ดัวร์ (Pompadour) คือทรงที่ไว้ยาวด้านบน โดยมีจุดเด่นอยู่ที่การเซ็ต ควรม้วนหรือเสยขึ้นไปด้านบนให้สูงนั่นเอง

ป็นยังไงกันบ้างครับ สำหรับคำแนะนำเล็กๆ น้อยๆ ในการเลือกทรงผม แต่อยากจะเพิ่มเติมอีกนิดนึงว่า โครงหน้าของเราทุกคนมันมีหลากหลายมากกว่าที่แนะนำไปข้างบน ถ้าจะให้ดีอยากให้หนุ่มๆ นำข้อมูลนี้ไปปรับใช้เพิ่มเติมก่อนการเลือกทรงผม ค่อยๆ ลองผิดลองถูกไปเรื่อยๆ แล้วจะพบกับทรงที่เข้ากับตัวเราในท้ายที่สุด

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : โครงหน้า ตัวกำหนดทรงผม ที่หลายคนมองข้าม