ปิดเมนู
หน้าแรก

แมวหาย! มาดู 4 วิธี ตามความเชื่อ ตามหาเจ้าเหมียวแสนรัก

เปิดอ่าน 59 views

แมวหาย! มาดู 4 วิธี ตามความเชื่อ ตามหาเจ้าเหมียวแสนรัก

แมวหาย ทำไงดี เมื่อสัตว์เลี้ยงแสนรักอย่าง น้องแมว หายออกจากบ้าน แน่นอนว่าเหล่าทาสทั้งหลายต้องเดือดเนื้อร้อนใจ ทำทุกวิถีทางในการตามหาเจ้าเหมียวจอมซนแน่นอน ทั้งออกตามหา ติดป้ายประกาศหาแมวหาย ตามจากกล้องวงจรปิด หรือโพสต์ลงโซเชียลฯ แต่หากยังไม่เจอตัวน้องแมวล่ะก็!

วันนี้ มี 4 วิธีตามความเชื่อในการตามหาน้องแมวมาฝาก ต้องบอกก่อนว่า 4 วิธีนี้ต้องใช้วิจารณญาณนะคะ เพราะเป็นความเชื่อส่วนบุคคลล้วนๆ มีทั้งผู้ที่ทำแล้วได้ผล และไม่ได้ผล แต่ลองดูก็ไม่เสียหายนะ ไปดูกันเลยว่ามีวิธีใดบ้าง

ให้แมวช่วยตามหา

วิธีนี้ ให้เราไปคุยกับแมวจร หรือแมวตัวอื่นๆ ในละแวกบ้านของของเรา และคุยกับเจ้าเหมียวตัวนั้น โดยบอกลักษณะของแมวที่หายให้ชัดเจน พร้อมกับบอกว่า ถ้าเจอแมวตัวนี้ ช่วยบอกให้กลับบ้านด้วยนะ! ถ้าเกิดมีปาฏิหาริย์น้องแมวของเรากลับมาจริง อย่าลืมตบรางวัลงามๆ ให้กับเจ้าเหมียวยอดนักสืบตัวนั้นด้วยล่ะ~

หม้อครอบหัวเรียกแมว

โดยวิธีนี้ อาจจะเป็นวิธีที่แปลกไปสักหน่อย และต้องใช้ความกล้าสักนิด โดยวิธีการคือ หาหม้อขนาดที่จะใช้ครอบหัวเราได้มิด จากนั้นให้เราออกไปยืนหน้าบ้าน เอาหม้อคลุมหัวให้มิด และให้ตะโกนเรียกชื่อน้องแมว พร้อมกับบอกให้กลับบ้าน บอกแบบนี้หลายๆ ครั้ง อาจจะเจอตัวน้องแมวก็ได้นะ

จุดธูป 9 ดอก ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์

วิธีนี้ ต้องจุดธูปขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ช่วยเราสักหน่อย วิธีการคือ จุดธูป 9 ดอก หรือ 16 ดอก ในบริเวณพื้นที่บ้าน เอามือลูบพื้นดิน และกล่าวว่า ตาจ๋า ยายจ๋า อยู่ไหม จากนั้นให้เราตอบเองว่า “อยู่” และกล่าวต่อว่า “ถ้าตายายอยู่ที่นี่แล้ว ขอให้ช่วยลูกตามหาแมว (บอกชื่อ ลักษณะของแมวให้ชัดเจน) ได้หายไปจากที่บ้าน หรือที่ไหน ขอให้ท่านนำทางลูกเรากลับมา หรือดลใจให้เราไปพบไปเจอลูก ภายในเวลากี่วัน/เดือน” ซึ่งวิธีนี้ให้บนด้วยพวงมาลัย, มะพร้าวอ่อน, มะขามเปียก 1 ปั้น หรือจะ 1 กิโลกรัม แล้วแต่เราสะดวก หากหาน้องแมวเจอแล้ว อย่าลืมแก้บนด้วยล่ะ

อีกวิธีเป็นการจุดธูป 9 ดอก เช่นกัน โดยวิธีคือ จุดธูป 9 ดอกกลางแจ้งบริเวณบ้าน และกล่าวว่า “ข้าพเจ้าเป็นเจ้าของแมวชื่อ… (บอกชื่อแมวของเรา) ขอให้เจ้าที่เจ้าทาง และเจ้ากรรมนายเวรของแมว (เอ่ยชื่อแมว) ช่วยเปิดทางให้กลับมายังที่อยู่ ภายใน 3 วัน 7 วัน และขอให้สัมภเวสีทั้งหลายที่อยู่บริเวณนี้ช่วยตามหา… (เอ่ยชื่อแมว) ให้กลับมายังบ้านเลขที่… (บอกที่อยู่ของบ้านที่น้องแมวอยู่)” โดยวิธีนี้ให้บนด้วยไข่ต้ม 9 ฟอง เมื่อเสร็จสิ้นแล้ว ให้ปักธูปลงดิน และเช่นเดิมคือ หากเจอน้องแมวจริง อย่าลืมแก้บนกันด้วยนะ อ่อ! แล้วก็อาจจะใส่บาตรขอบคุณเจ้าที่เพิ่มด้วยก็ได้นะคะ

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : แมวหาย! มาดู 4 วิธี ตามความเชื่อ ตามหาเจ้าเหมียวแสนรัก