ปิดเมนู
หน้าแรก

“เอเอ พีรวัชร์” ไขข้อสงสัยทำไมลดน้ำหนักเท่าไหร่ก็ไม่ลง พร้อมแนะ 3 วิธีแก้ไข

เปิดอ่าน 221 views

“เอเอ พีรวัชร์” ไขข้อสงสัยทำไมลดน้ำหนักเท่าไหร่ก็ไม่ลง พร้อมแนะ 3 วิธีแก้ไข

เป็นปัญหาอันดับต้นๆ ของคนที่กำลังลดน้ำหนักเลยก็ว่าได้ที่เมื่อถึงจุดหนึ่งน้ำหนักจะลดยากมาก บางคนแทบจะคงที่เลยเป็นอาทิตย์ คราวนี้ใครที่สงสัยว่าที่เป็นอยู่มันปกติไหม เกิดจากสาเหตุใด แล้วจะแก้ไขได้ด้วยวิธีการไหน

วันนี้ มีคำแนะนำจาก เอเอ พีรวัชร์ ดารานายแบบ และหนึ่งในคนที่หลงไหลในการออกกำลังกายจนสะสมความรู้เรื่องการออกกำลังกายและโภชนาการอาหารไว้ไม่น้อย โดยตัวเขาเป็นเจ้าของแฟนเพจ Aa_Perawatch ที่มีแฟนๆ ติดตามกว่า 2.5 แสนคน

หนุ่มเอเอ บอกว่า เมื่อมีการลดน้ำหนักเกิดขึ้นสาเหตุที่ต้องเจอทุกคนคือ สักพักน้ำหนักจะลดไม่ลง แล้วต้องทำไง วันนี้เขาจะมาบอกทางแก้ซึ่งหลักๆ มี 3 สาเหตุพร้อมแนะนำ 3 วิธีทางแก้

สาเหตุที่ 1 ต้องรู้ว่าน้ำหนักไม่ได้ลดกันได้ทุกวัน

น้ำหนักจะมีช่วงลดแล้วก็ค้างบ้างเป็นปกติอย่าตกใจถ้าไม่ใช้ค้างเป็นเดือน แค่ค้าง 1 ถึง 2 อาทิตย์เป็นเรื่องปกติครับ สำหรับใครที่ชั่งน้ำหนักทุกวัน แล้วหวังว่ามันจะลดทุกวันวันละขีด มันจะไม่เป็นแบบนั้น การชั่งน้ำหนักทุกวันจะทำให้เครียดมากกว่าและเข้าขั้นบ้าได้เลย เพราะฉะนั้นอย่าทำแบบนั้น ให้ดูความเปลี่ยนแปลง อาทิตย์ละครั้งพอ โดยใช้สายวัดนะครับ แต่ถ้ายังไม่ลดอีก ก็ต้องไปดูสาเหตุต่อไป

สาเหตุที่ 2 ภาวะร่างกายมันห่วงไขมัน

ถ้าน้ำหนักนิ่งเฉยเลยเป็นเดือนๆ อาจเกิดจากการที่เราลดเร็วเกินไป ร่างกายมันตกใจมันเลยพยามกักเก็บไขมันไว้ไม่สละออก อาจเกิดจากการที่คุณกินน้อยไปโดยเฉพาะโปรตีน ร่างกายจึงคิดว่าเราจะไม่มีพลังงานสำรองใช้เลย มันเลยเอาตัวรอดโดยการเก็บไขมันไวก่อนทางแก้คือ กลับมากินให้พอ กินโปรตีนให้พอ เพื่อให้ร่างกายไม่ห่วงว่าเราจะลดน้ำหนัก แต่ถ้ายังไม่ลดอีก ก็ต้องไปดูสาเหตุที่ 3

สาเหตุที่ 3 กินผิดวิธีหรือคิดไปเองว่าเรากินถูกเล่นฟิตเนสถูกแล้ว

คนส่วนใหญ่ตายตรงนี้แหละ จำไว้เลยนะถ้าถึงตรงนี้แล้วมันไม่ลดอย่าอีโก้มาก เราต้องยอมปรับแล้วเพราะสิ่งที่เราทำมันผิดมันเลยไม่ลด กินผิดเอาส่วนใหญ่นะเราส่วนใหญ่วันๆกินกันไม่ถึงสักคนโดยเฉพาะโปรตีนถ้าโปรตีนไม่ถึงร่างกายจะเอาอะไรมาสร้างเตาเผาคือกล้ามเนื้อและร่างกายก็จะไม่มีพลังงาน พอไปออกกำลังกายมันก็ยิ่งจะเก็บไขมันไว้ จบเห่เลย

แล้วไม่ใช่ผมบอกว่าให้ไปกิน โปรตีน ก็วิ่งไปซื้อ เวย์กัน เวย์เป็นแค่อาหารเสริมนะครับ ถ้าอาหารหลักไม่ได้อาหารเสริมก็ไม่ได้ช่วยอะไร จึงแนะนำตลอดว่าให้ไปกินไก่ปั่นแทน ถ้าไม่มีเวลาเดี๋ยวนี้ เจ้าอร่อยๆ เขามีกันเยอะแยะลองดู ไก่ปั่นจะทำให้ชีวิตดีขึ้น กินไปเลย ต้องกินทุกวันนะถึงจะได้ผล ถ้าอาหารถึงแล้วต่อมาถ้ายังไม่ลดคือ เล่นกีฬาผิด

สุดท้ายใครที่ไปฟิตเนสเพื่อคุยโทรศัพท์บ้าง เลิกซะนะ เล่นให้มันจริงจังโดยเฉพาะเวทเทรนนิ่งสำคัญมาก เล่นให้รู้สึกถ้าไม่เจ็บคือไม่ได้ผล คือกล้ามเนื้อจะต้องมีการเจ็บบ้างเจ็บเกิดจากการทำลาย มันถึงจะสร้าง เล่น 30 นาที ถึง 1 ชม. พอ ถ้าเล่นจริงๆ ถ้าพักน้อยๆ 30 นาที พอแล้ว และ คาร์ดิโอ ต้อง เล่น แบบ Hit สลับบ้างสักอาทิตย์ละ 2 ครั้ง คาร์ดิโอ ก็ต้องจริงๆ จัง เหงื่อจะออกถ้าเราคาร์ดิโอถึง แม้แต่ในห้องแอร์ จบทำตามนี้ 6แพคมาชัวร์

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : “เอเอ พีรวัชร์” ไขข้อสงสัยทำไมลดน้ำหนักเท่าไหร่ก็ไม่ลง พร้อมแนะ 3 วิธีแก้ไข