ปิดเมนู
หน้าแรก

เรื่องฮวงจุ้ย : อะไรควร-ไม่ควรทำกับการแขวนภาพบนผนังบ้านคุณ

เปิดอ่าน 85 views

เรื่องฮวงจุ้ย : อะไรควร-ไม่ควรทำกับการแขวนภาพบนผนังบ้านคุณ

ความรก ความรุนแรง และความเหงา เป็น 3 เรื่องต้องห้ามหากคุณต้องการจัดการเกี่ยวกับพื้นที่ แม้งานศิลปะที่คุณนำมาประดับตกแต่งอาจนำเสนอเรื่องราวเหล่านี้ และเป็นภาพของศิลปินใหญ่ แต่เพื่อความสุขของคุณ และพลังงานบวกจะได้ไหลเวียนเป็นอย่างดี เรามีคำแนะนำเกี่ยวกับสิ่งที่ควรทำ และไม่ควรทำเกี่ยวกับการแขวนภาพบนผนังบ้าน

 

ควรทำ

-เลือกผลงานศิลปะตามหลักฮวงจุ้ย และพลังงานที่คุณต้องการ เช่นหากคุณต้องการความรู้สึกผ่อนคลายในห้องนอน หรือต้องการความมีชีวิตชีวาในห้องนั่งเล่น สำนักงาน คุณก็สามารถเลือกภาพให้สอดคล้องกับพลังงานที่ต้องการเหล่านั้นได้

-จัดความสมดุลระหว่างผลงานศิลปะ และพื้นที่

-ผนังทางทิศเหนือของห้องให้คิดถึงเรื่องหน้าที่การงานและความสำเร็จ ดังนั้นควรเลือกภาพที่มีองค์ประกอบของน้ำเพื่อบาลานซ์ชีวิตในด้านนั้นของคุณ เช่นภาพที่มีส่วนประกอบของมหาสมุทร ทะเล หรือแม้กระทั่งปลา

-กำแพงทางทิศตะวันตกของห้องสอดคล้องกับเรื่องของความคิดสร้างสรรค์ เหมาะสำหรับคนที่รักงานศิลปะ  ดังนั้นบริเวณนี้จึงเหมาะกับภาพในลักษณะนามธรรม เพราะสาระของมันคือการได้ปลดปล่อยความคิดและจินตนาการ

-ทิศตะวันตกของห้องเป็นทิศที่เหมาะสำหรับแขวนภาพที่สื่อถึงพลังแห่งธรรมชาติ เนื่องจากเป็นเรื่องของสุขภาพและชีวิต จึงแนะนำให้บริเวณนี้ติดภาพครอบครัวที่แสดงถึงความสุข หรือภาพงานแต่งงาน

-สำหรับผนังที่เผชิญหน้ากับเตียงนอนของคุณโดยตรงนั้น ควรแขวนภาพ หรืองานศิลปะที่ให้แรงบันดาลใจกับตัวคุณ จะเป็นโค้ดประโยคสร้างพลังใจ หรือภาพที่ช่วยกระตุ้นให้คุณรู้สึกมั่นใจในตัวเองก็ได้

 

ไม่ควรทำ

-ภาพที่มืดหรือภาพที่สะท้อนถึงความสิ้นหวัง หมดกำลังใจ ความโศกเศร้า

-การแขวนภาพ งานศิลปะแบบกระจัดกระจายไปทั่วผนัง เพราะถึงอย่างไรคำว่ายุ่ง ไม่เป็นระเบียบ รกรุงรัง ยังคงเป็นสิ่งต้องห้าม ดังนั้นควรเลือกแขวนงานศิลปะชิ้นใหญ่แค่ชิ้นเดียวก็เพียงพอ

-แขวนภาพที่รุนแรง เลือด สงครามในห้องนอน เพราะห้องนอนเป็นสถานที่เพื่อการพักผ่อน ถ้ามีภาพที่สื่ออารมณ์เหล่านั้นจะทำให้เกิดความอ่อนล้า อ่อนเพลีย แถมยังลบล้างพลังเพื่อการเยียวยาซึ่งเป็นพลังสำคัญในห้องนอน

-ปล่อยกำแพงด้านทิศตะวันออกของห้องนอนว่างเปล่า เพราะทิศนี้สอดคล้องกับเรื่องของสุขภาพ และครอบครัว ถ้าว่างเปล่าจะทำให้เกิดผลแห่งความสัมพันธ์ และทำให้สุขภาพไม่ดี

 

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : เรื่องฮวงจุ้ย : อะไรควร-ไม่ควรทำกับการแขวนภาพบนผนังบ้านคุณ