ปิดเมนู
หน้าแรก

เทคนิค นอนออกกำลังกาย ใช้เวลาว่างๆ สร้างหุ่นให้เฟิร์มไม่เสียเวลาโดยเปล่าประโยชน์

เปิดอ่าน 368 views

เทคนิค นอนออกกำลังกาย ใช้เวลาว่างๆ สร้างหุ่นให้เฟิร์มไม่เสียเวลาโดยเปล่าประโยชน์

เทคนิค นอนออกกำลังกาย ที่ทำได้ง่ายๆ ไม่จำเป็นต้องมีอุปกรณ์อะไร
สร้างหุ่นให้เฟิร์มไม่เสียเวลาเปล่าประโยชน์ แถมร่างกายยังได้ประโยชน์

Overhead view of attractive man doing sit ups in bright living room
ถึงแม้เราจะใช้ชีวิตอยู่ในโลกที่ต้องแข่งขันกับเวลา ทำให้เราอาจจะไม่มีเวลาที่ไปออกกำลังกายแบบเอาจริงเอาจังในโรงยิมได้ แต่นั่นก็ไม่ได้แปลว่าเราจะไม่สามารถออกกำลังกายด้วยตัวเองในบ้านเรา ในช่วงเวลาว่างๆ เช่นการนอนดูทีวี หรือนอนเล่นอ่านหนังสือได้นั่นเอง ซึ่งในวันนี้เราจะขอนำเสนอ การออกกำลังกายโดยใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์มากที่สุด ด้วย เทคนิค นอนออกกำลังกาย ที่ทำได้ง่ายๆ ไม่จำเป็นต้องมีอุปกรณ์อะไรมาก แถมร่างกายยังได้ประโยชน์อีกด้วย

fitness training athletic sporty man doing plank exercise in gym or home concept exercising workout aerobic.

 
  • นอนเอนหลัง

ใช้น้ำหนักจากดัมเบล ที่มีความหนักประมาณ หนึ่งถึงสองกิโลกรัม ออกกำลังต้นแขนด้วยการยก ระหว่างนอนเล่นๆ หรือนอนดูทีวี โดยการยกน้ำหนักแขนที่ใช้ควรแนบชิดกับลำตัว เพื่อเพิ่มความถนัดและถูกหลัก

  • นอนเหยียดขา

ในระหว่างที่นอนเหยียดขานั้น ให้เราหมุนข้อเท้า ไปด้วย ในขณะเดียวกันกับการยกน้ำหนักดัมเบล จะทำสลับเป็นเซ็ตก็ได้ อย่างเช่น ยกดัมเบล 1 เซ็ต แล้วหมุนข้อเท้า 1 เซ็ต สลับกันไปมา โดยการหมุนข้อเท้านั้นให้เราหมุนตามเข็มนาฬิกาก่อน แล้ว สลับกับทวนเข็มนาฬิกา อย่างละ 25 – 30 ที ต่อ 1 เซ็ต

  • นอนหงาย

ในขณะที่เรานอนหงายอยู่บนเตียงนั้น ไม่ว่าจะนอนเล่นๆ หรือนอนพักสายตา ให้เรายกเขางอขึ้นมาหนึ่งข้าง ให้ชิดกับหน้าอกของเรา และใช้แขนกอดเข่าให้ชิดกับหน้าอก แล้วนับ 1 ถึง 15 (หรือจะ 20) ในใจ ก่อนที่จะผ่อนขาลง แล้วสลับกับอีกข้างหนึ่ง ทำสลับไปมา โดบใช้เวลากับท่านี้ทั้งหมด 3 นาที โดยท่านี้จะเป็นการยืดกล้ามเนื้อหลังส่วนล่างและสะโพกได้ดีที่สุด

  • นอนคว่ำ

ให้เรานอนคว่ำแต่ท่อนแขนตั้งกับพื้นโดยส่วนมือถึงข้อศอกยันกับพื้นค้ำลำตัวส่วนบนไว้ ส่วนขาเหยียดตึงแยกห่างกันเล็กน้อย หัวเหยียดตรง (ท่า Plank) มองไปข้างหน้าขณะดูทีวี ประมาณ 3-5 นาที เพื่อเป็นการออกกำลังกายแกนกลางลำตัว

cr. เนื้อหาโดย Men.MThai

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : เทคนิค นอนออกกำลังกาย ใช้เวลาว่างๆ สร้างหุ่นให้เฟิร์มไม่เสียเวลาโดยเปล่าประโยชน์