ปิดเมนู
หน้าแรก

เจาะสเปกรถ 3 ผู้นำโลก “คิม-ปูติน-ทรัมป์”

เปิดอ่าน 40 views

เจาะสเปกรถ 3 ผู้นำโลก “คิม-ปูติน-ทรัมป์”

Tonkit360

สนับสนุนเนื้อหา

ในฐานะผู้นำประเทศมหาอำนาจ ย่อมต้องได้รับการอารักขา และรับรองความปลอดภัยในระดับสูงสุด รถยนต์ คือ ยานพาหนะที่ผู้นำเหล่านี้ต้องใช้งานบ่อยที่สุด รู้หรือไม่ว่าผู้นำประเทศระดับ โดนัลด์ ทรัมป์ ,วลาดิเมียร์ ปูติน และ คิม จอง-อึน ใช้รถรุ่นใด และมีความปลอดภัยแค่ไหน  รวบรวมมาฝากกัน

 

โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ : Cadillac The Beast ราคา 48 ล้านบาท

Cadillac คือรถประจำตำแหน่งผู้นำสหรัฐอเมริกามตั้งแต่ยุคอดีต แต่นี่คือรุ่นที่ผลิตขึ้นมาสำหรับ โดนัลด์ ทรัมป์ โดยเฉพาะ และไม่ได้ผลิตออกขายให้คนทั่วไป มีเพียง 12 คันทั่วโลก โดย Cadillac รุ่นนี้ได้รับฉายาว่า The Beast หรือ สัตว์ผู้ดุร้าย ที่สามารถต้านทานระเบิด RPG ขนาดไม่เกิน 200 มิลลิเมตรได้

โดย The Beast คันนี้ ว่ากันว่าเป็นรถยนต์ที่ปลอดภัยที่สุดในโลก เป็นรถหุ้มเกราะกันกระสุนทั้งคัน ตัวถังหนาถึง 20 เซนติเมตร พร้อมระบบตรวจจับวัตถุระเบิดอัตโนมัติ รวมถึงยังมีระบบตัดสัญญาณสื่อสารทันทีที่ท่านผู้นำขึ้นรถ เพื่อป้องกันการดักฟังและทราบพิกัดทางดาวเทียม

วลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย : Aurus Senat Limo ราคา 18 ล้านบาท

ผู้นำรัสเซีย เลือกใช้รถที่ผลิตขึ้นในประเทศของตัวเองอย่าง Aurus Senat Limo เป็นรถลีมูซีน เครื่องยนต์ 6.6 ลิตร วี12 600 แรงม้า ที่มีการพัฒนาเครื่องยนต์ร่วมกับพอร์เช่ ค่ายรถยนต์จากเยอรมนี ความพิเศษของรถประจำตำแหน่งท่านปูตินคันนี้ อาจไม่ถึงขั้น The Beast แต่ก็เป็นรถหุ้มเกราะกันกระสุนทั้งคัน และการันตีความปลอดภัยระดับ 4 ดาว

ทั้งนี้ค่ายรถ Aurus ได้สร้างความฮือฮาให้กับวงการรถยนต์ด้วยการนำ Senat Limousine L700 ซึ่งเป็นรถที่มีพื้นฐานเดียวกันกับรถของผู้นำรัสเซีย มาเปิดตัวในงานเจนีวา มอเตอร์โชว์ เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และมีแผนจะผลิตเพื่อจำหน่ายในปี 2021 ซึ่ง Aurus ถูกขนานนามให้เป็น Rolls-Royce แห่งรัสเซีย

 

คิม จอง-อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ : Mercedes-Maybach S600 Pullman Guard ราคา 50 ล้านบาท

รถของผู้นำเกาหลีเหนืออย่าง คิม จอง-อึน แม้ไม่ได้เป็นรถที่ผลิตขึ้นเพื่อท่านผู้นำโดยเฉพาะ แต่ลีมูซีนรุ่นดังกล่าว เป็นรถที่ผลิตจากพื้นฐาน Mercedes-Maybach S600 Pullman Guard ซึ่งจัดเต็มระบบความปลอดภัย โดยเฉพาะพื้นของตัวรถที่เสริมแผ่นเหล็กบริเวณใต้ท้องรถป้องกันการถูกโจมตีจากด้านล่าง

นอกจากนี้ยังมีกล้องตรวจการณ์รอบคัน และการันตีว่าตัวถังและกระจกกันกระสุน สามารถทนแรงอัดจากระเบิด TNT ขนาด 15 กิโลกรัมได้ในรัศมีตั้งแต่ 2 เมตรขึ้นไป ทำงานภายใต้เครื่องยนต์ 6 ลิตร วี12 เทอร์โบคู่ และให้กำลังสูงสุด 523 แรงม้า

 

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : เจาะสเปกรถ 3 ผู้นำโลก “คิม-ปูติน-ทรัมป์”