ปิดเมนู
หน้าแรก

เคล็ดลับ “เสริมหล่อ” ไม่ง้อเมคอัพ

เปิดอ่าน 483 views

เคล็ดลับ “เสริมหล่อ” ไม่ง้อเมคอัพ

men face

การแต่งหน้าอาจเป็นเรื่องปกติมากขึ้นสำหรับผู้ชายในยุคนี้ แต่เชื่อว่าผู้ชายอีกหลายคนก็ยังเคอะเขินกับการใช้เครื่องสำอาง จึงเกิดคำถามว่าถ้าผู้ชายไม่แต่งหน้าแล้วจะทำอย่างไรกับใบหน้าของตัวเองดีล่ะ หากไม่ดูแลตัวเองเลยก็คงไม่ดีแน่ เพราะปัจจุบันภาพลักษณ์ภายนอกเป็นเรื่องสำคัญ เราจึงรวบรวมเคล็ดลับการดูแลใบหน้าของผู้ชายมาฝาก แม้คุณจะไม่แต่งหน้าก็สามารถดูหล่อเนี้ยบได้แน่นอน

© สนับสนุนโดย Trend VG3 Co., Ltd.

ผิวหน้า

ผิวดีคืออะไร? ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจก่อนว่าสภาพผิวที่ดีไม่จำเป็นต้องขาวเสมอไป เพราะผิวที่ดีจะต้องมีความชุ่มชื้น กระจ่างใสและมีสุขภาพดี ผิวหน้าเป็นสิ่งสำคัญเพราะเป็นสิ่งที่กินเนื้อที่มากที่สุดบนใบหน้าและสามารถสังเกตเห็นได้ง่าย การดูแลควรเริ่มตั้งแต่ภายในสู่ภายนอก

ใส่ใจกับการล้างหน้ เป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญของการมีผิวสุขภาพดี เลือกโฟมล้างหน้าที่มีกรดไกลโคลิก (Glycolic acid) เพื่อช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วอันเป็นสาเหตุสำคัญของความหมองคล้ำ

อย่าลืมมอยส์เจอไรเซอร์ ทาหลังล้างหน้าเพื่อให้ความชุ่มชื้น อย่าปล่อยให้หน้าแห้งเด็ดขาดเพราะมันเป็นสาเหตุของริ้วรอยและสิว ให้ทาขณะที่ผิวเพิ่งแห้งหมาดๆ เพราะเป็นช่วงเวลาที่รูขุมขนกำลังเปิด ผิวจึงรับสารอาหารจากมอยส์เจอไรเซอร์และครีมต่างๆ ได้ดีที่สุด

ทาครีมกันแดดทุกครั้ง เพราะในทุกที่ประกอบด้วย UV ทั้งจากดวงอาทิตย์และจากหลอดไฟนีออน ดังนั้นทุกครั้งที่ออกจากบ้านควรทาครีมกันแดด แม้คุณจะนั่งทำงานอยู่แต่ในออฟฟิศก็ตาม เพื่อป้องกันจุดด่างดำและผิวหน้าที่แก่ก่อนวัยอันควร

ดื่มน้ำเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น นอกจากความชุ่มชื้นที่ผิวได้จากภายนอกแล้ว ผิวยังต้องการจากภายในด้วยเช่นกัน การดื่มน้ำ 6-8 แก้วต่อวันช่วยให้ผิวดูสุขภาพดีได้ (ถ้าคุณเป็นคอกาแฟหรือคอเหล้าให้ดื่มน้ำมากขึ้นกว่าปกติ เพราะกาเฟอีนและแอลกอฮอล์จะเร่งการสูญเสียน้ำมากกว่าปกติ)

Note: คุณไม่จำเป็นต้องเครียดกับผิวหน้า ริ้วรอย หรือสิวของคุณมากจนเกินไป เพราะแค่คุณมีผิวที่สุขภาพดีก็เพียงพอแล้ว บางทีริ้วรอยอาจจะเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของคุณก็ได้

ผมและขนบนใบหน้า

ทำไมต้องดูแลส่วนประกอบเล็กๆ ? ผม หนวด หรือแม้แต่คิ้ว เป็นอีกส่วนที่สำคัญ แม้จะเป็นเพียงส่วนเล็กๆ (ไม่นับทรงผม) แต่ก็มีผลต่อใบหน้าและส่งผลต่อภาพลักษณ์ หากไม่ดูแลให้ดีแล้วปล่อยให้รกรุงรังหรือไม่เป็นระเบียบก็อาจทำให้คนอื่นเข้าใจผิดว่าคุณเป็นคนไม่ดูแลตัวเองหรืออาจจะคิดว่าคุณเป็นคนสกปรกเลยก็ได้ ดังนั้นอย่าละเลยการดูแลผมและขนบนใบหน้าเด็ดขาด

ผม ถ้าคุณไว้ผมสั้น ระวังผมที่อยู่บริเวณกกหู ห้ามปล่อยให้ยาวจนทิ่มเข้าไปในหู หากไม่เล็มออกสามารถใช้เจลจัดแต่งไว้บนหลังหูได้ อีกส่วนคือผมบริเวณคอ อย่าปล่อยให้มันยาวจนดันปกเสื้อออกมา ถ้ามันยาวถึงขนาดนั้นก็แปลว่าถึงเวลาที่คุณต้องเข้าร้านตัดผมแล้ว ความยาวผมด้านหลังที่พอดีกับปกเสื้อจะทำให้คุณดูเนี้ยบสุดๆ ส่วนผู้ชายที่ไว้ผมยาวจะต้องดูแลเส้นผมของตัวเองเป็นพิเศษ ไม่ควรหวีผมบ่อยนัก เพราะจะทำให้ผมหลุดร่วงและไปกระตุ้นหนังศีรษะให้ผลิตน้ำมันตามธรรมชาติออกมามากขึ้นซึ่งเป็นสาเหตุทำให้ผมมัน

คิ้ว อวัยวะเล็ก ที่สำคัญ มนุษย์ใช้คิ้วในการสื่อสารอารมณ์และยังเป็นอวัยวะที่สามารถสังเกตเห็นได้ง่าย ปัญหาที่พบบ่อยคือขนดกดำระหว่างคิ้ว ควรใช้แหนบถอนออกอย่างเบามือแล้วล้างด้วยน้ำอุ่น นอกจากนี้ควรใช้แหนบถอนขนคิ้วที่ไม่เป็นระเบียบออกด้วย

หนวดเครา ถ้าอาชีพการงานของคุณไม่มีปัญหากับการไว้หนวดเคราก็เต็มที่เลยครับ แต่อย่าปล่อยให้มันรกรุงรังก็พอ การดูแลหนวดเคราก็เหมือนกับการดูแลผิวหน้าเพราะต้องบำรุงให้ชุ่มชื้นอยู่เสมอ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการระคายเคืองจากรังแค

© สนับสนุนโดย Trend VG3 Co., Ltd.

ขนจมูก มีเพียงอย่างเดียวที่ต้องระวังคืออย่าให้มันแพลมออกมาก็พอ เพราะต่อให้หล่อแค่ไหน แต่ขนจมูกโผล่ออกมาก็คงไม่น่าดูนัก การเล็มขนจมูกสามารถเล็มได้ด้วยกรรไกร แต่ควรจะทำความสะอาดจมูกก่อนเพื่อสุขอนามัยที่ดี

Note: ไม่ต้องกลัวว่าผมหรือขนบนใบหน้าคุณจะเปลี่ยนสีหรือหลุดร่วงไปตามอายุ คุณสามารถดูดีได้ตามช่วงอายุ แต่ต้องดูแลให้เนี้ยบและสะอาดอยู่เสมอ

ที่มา – GQ Thailand

credit: ไทยรัฐ (Thairath)

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : เคล็ดลับ “เสริมหล่อ” ไม่ง้อเมคอัพ