ปิดเมนู
หน้าแรก

อย.เผยผลตรวจ “บะหมี่รสไก่เผ็ดเกาหลี” ยี่ห้อดัง ปนเปื้อนสารพิษก่อมะเร็ง

เปิดอ่าน 23 views

อย.เผยผลตรวจ “บะหมี่รสไก่เผ็ดเกาหลี” ยี่ห้อดัง ปนเปื้อนสารพิษก่อมะเร็ง

S! News (Rewrite)

สนับสนุนเนื้อหา

อย. เผยผลตรวจบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ตราหมี่ ซีดาพ ปนเปื้อนสารพิษ เตรียมดำเนินการอายัดผลิตภัณฑ์ 

วันที่ 21 ตุลาคม 2565 ภก.วีระชัย นลวชัย รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา (อย). เปิดเผยว่า หลังจากสำนักงานอาหารแห่งสิงคโปร์ ได้เรียกคืนบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ตราหมี่ซีดาพ (Mie Sedaap) ผลิตในประเทศอินโดนีเซีย 4 รายการ เนื่องจากปนเปื้อนสารเอทิลีนออกไซด์ (ส่วนประกอบของยาฆ่าแมลง) ซึ่งรุ่นการผลิตนั้นไม่ได้มีการนำเข้ามาขายในไทย แต่ทาง อย.ได้สั่งการให้เก็บบะหมี่ยี่ห้อดังกล่าว รุ่นที่มีการวางขายในไทยมาตรวจสอบ รวม 8 รายการ

ผลตรวจวิเคราะห์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ตราหมี่ซีดาพ พบข้อบกพร่อง 2 ตัวอย่าง ตรวจพบสารเอทิลีนออกไซด์ในผลิตภัณฑ์ หมี่ซีดาพ โคเรียน สไปซี่ ชิคเค่น (บะหมี่แห้งกึ่งสำเร็จรูปรสไก่เผ็ดเกาหลี) ซองสีดำ เลขสารบบอาหาร 10-3-12535-5-0548 จำนวน 2 รุ่นการผลิต ได้แก่ รุ่นวันที่ผลิต 25 NOV 21 วันหมดอายุ 25 NOV 22 และ รุ่นวันที่ผลิต 07 DEC 21 วันหมดอายุ 07 DEC 22

ทั้งนี้ อย. ได้ดำเนินการอายัดผลิตภัณฑ์ ณ บริษัทผู้นำเข้า และอยู่ระหว่างการพิจารณาดำเนินคดีกับผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์ดังกล่าว พร้อมขอความร่วมมือบริษัทผู้นำเข้า ให้เรียกคืนสินค้าทุกชิ้น และแจ้งสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดทั่วประเทศ ตรวจสอบการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในทุกพื้นที่

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : อย.เผยผลตรวจ “บะหมี่รสไก่เผ็ดเกาหลี” ยี่ห้อดัง ปนเปื้อนสารพิษก่อมะเร็ง