ปิดเมนู
หน้าแรก

สปาถูกๆ สไตล์ก้นครัว หาเองง่ายๆ ไม่ต้องจ่ายตังค์

เปิดอ่าน 249 views

สปาถูกๆ สไตล์ก้นครัว หาเองง่ายๆ ไม่ต้องจ่ายตังค์

%e0%b8%aa%e0%b8%9b%e0%b8%b2%e0%b8%81%e0%b9%89%e0%b8%99%e0%b8%84%e0%b8%a3%e0%b8%b1%e0%b8%a7-700x360

ไม่ใช่ผู้หญิงอย่างเดียวหรอกที่มีรายจ่ายเยอะแยะ หมดไปกับการซื้อเครื่องประทินโฉม เพราะแม้ว่าผู้ชายเราๆ จะไม่ยอมเสียเงินในส่วนนี้ แต่เราก็มีรายจ่ายอื่น หรืออาจต้องรู้จักเก็บเงินไว้ขอสาวกันบ้าง (อันนี้ก็ฮาไป) ประเด็นสำคัญคือ ทำไมหนุ่มๆ จะต้องจ่ายเงินแพงๆ ไปกับการดูแลผิวพรรณตัวเอง ทั้งที่ของดีอยู่ไม่ไกลจากก้นครัวที่บ้าน วันนี้เราจะมาดูแหล่งขุมทรัพย์ที่จะนำมาสปาดูแลหนังหน้า เอ้ย! ผิวหน้าของเรากัน จะมีอะไรบ้าง..?

1. ข้าวโอ๊ต

ด้วยเพราะ “ข้าวโอ๊ต” อุดมด้วยโพลีฟีนอล ซึ่งช่วยต้านการอักเสบ จึงใช้แก้ปัญหาผิวได้ทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นสิว ผื่นแพ้ ผื่นแดงจากการโกนหนวดหรืออาการผิวไหม้แดด โดยให้คุณผสมข้าวโอ๊ต 2 ช้อนโต๊ะ กับโยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1-2 ช้อนโต๊ะ พอกหน้าไว้ 10 นาทีแล้วล้างออก ผิวพรรณคุณก็จะมีแววดูดีขึ้นแล้ว

2. ช้อน แตงกวา หรือ ถุงชา

จะยอมเสียเงินให้กับเจลบำรุงผิวรอบดวงตาราคาแพงทำไม ในเมื่อก้นครัวก็มีทั้ง “ช้อน” และ “แตงกวา” เพียงนำไปแช่เย็นแล้วนำมาโปะใต้ตา เท่านี้ก็จะช่วยทำให้เส้นเลือดหดตัว ส่งผลให้ถุงใต้ดวงตาดูบรรเทาลง โดยในส่วนของแตงกวานั้น ให้ฝานบางๆ เพื่อช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและมีสารต้านอนุมูลอิสระเป็นของแถม หรืออาจจะใช้ “ถุงชา” (โดยเฉพาะชาเขียว) มาแทนก็ได้

3. เบคกิ้งโซดา

สเปรย์ทำความสะอาดเส้นผมแบบไม่ต้องล้างออก อาจช่วยลดความมันโดยไม่ทำให้เส้นผมสูญเสียน้ำมันตามธรรมชาติ ได้ ทว่า “เบคกิ้งโซดา” ก็ช่วยได้เช่นกัน แถมยังช่วยขจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์อีกต่างหาก เพียงโรยตรงโคนผมและนวดด้วยปลายนิ้ว แต่ถ้าไม่อยากให้ผมขาวเหมือนคนแก่ก็อย่าโรยเยอะเกินไปแล้วกัน

4. น้ำส้มสายชู

ด้วยสิ่งนี้… เตรียมบอกลาโรคน้ำกัดเท้าไปได้เลย เพียงแช่เท้าในส่วนผสมของ “น้ำส้มสายชู” ครึ่งถ้วย กับน้ำแค่พอท่วมเท้า ด้วยสรรพคุณของน้ำส้มสายชูที่จะเปลี่ยนค่าพีเอชของผิวหนัง จึงทำให้เชื้อราไม่สามารถเจริญเติบโตได้ที่เท้าคุณนั่นเอง

และนี่ก็คือ “เคล็บลับสปาก้นครัว” ที่ใครก็สามารถนำไปใช้ได้ โดยไม่จำเป็นต้องจ่ายแพงให้ฟุ่มเฟือยเลย อ่านจบรีบเข้าครัวฉกฉวยสิ่งที่เรากล่าวถึงมานี้ มาทดลองกันเลยแล้วกัน!

✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦


credit: Men’sHealth Thailand

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : สปาถูกๆ สไตล์ก้นครัว หาเองง่ายๆ ไม่ต้องจ่ายตังค์