ปิดเมนู
หน้าแรก

ลดน้ำหนัก แบบสาวเกาหลี แค่แปรงฟันด้วยยาสีฟัน ทุกครั้งที่กิน WoW! ง่ายงั้นเล๊ย

เปิดอ่าน 517 views

ลดน้ำหนัก แบบสาวเกาหลี แค่แปรงฟันด้วยยาสีฟัน ทุกครั้งที่กิน WoW! ง่ายงั้นเล๊ย

นอกจากหน้าหนาวคนเราจะขี้เกียจกันมากขึ้นแล้ว ความหิว ของคนเราในหน้าหนาวก็มักจะมากขึ้นด้วยเช่นกัน เนื่องจากอากาศที่เย็นตัวลงจะทำให้อัตราการเผาผลาญของร่างกายดีขึ้น เพราะร่างกายต้องใช้พลังงานจากสารอาหารเพื่อปรับและรักษาสมดุลของอุณหภูมิในร่างกาย ส่วนเราๆท่านๆ ก็มักจะหาข้ออ้างเพื่อปรับสมดุลความหิวของกระเพาะ ด้วยการรับประทานอาหารมากขึ้น ในประเทศเกาหลีใต้ สาวๆที่รักษาหุ่น และ ดูแลสุขภาพ มีเทคนิคที่ช่วย ลดน้ำหนัก ของตัวเองเหมาะสำหรับนำมาปรับใช้ช่วงหน้าหนาวบ้านเราเป็นยิ่งนัก เทคนิคเหล่านั้นคือ วิธีการทำให้ปากขี้เกียจ และ ลดความอยากอาหาร เรามาลองดูกันว่า เคล็ดลับความสวยของสาวเกาหลี มีวิธีอย่างไรกันบ้าง

Loseweight-1
วิธีที่1. การรับประทานอาหารที่มีกากใย หรือ ไฟเบอร์สูง อาทิเช่น เมล็ดธัญพืชต่างๆ ข้ามซ้อมมือ ผักใบสีเขียวสด เช่น คะน้า บรอกโคลี ผักพื้นบ้าน เช่น มะเขือเปราะ ผักกระเฉด ผักบุ้ง อาหารที่มีกากใยสูงเหล่านี้ จะช่วยให้เราเคี้ยงนานขึ้น และพออาหารอยู่ในระบบทางเดินอาหารของเรา กากใยจะช่วยให้เรารู้สึกอิ่มได้นานขึ้น

wake up
วิธีที่2. การนอนหลับให้เพียงพอ คนเราควรนอนหลับสนิทอย่างน้อยวันละ 7-8 ชั่วโมง การนอนไม่เพียงพอจะทำให้ฮอร์โมนที่ควบคุมความหิว ที่ชื่อ ฮอร์โมนเกรลิน หลั่งออกมาไม่เป็นเวลา ทำให้เรารู้สึกหิวก่อนมื้ออาหาร เทคนิคที่ช่วยให้นอนหลับได้สนิทขึ้น คือการทำให้ห้องมืดสนิทหลังจากปิดไฟ ปิดทีวีก่อนนอนอย่างน้อย 1 ชั่วโมง และการอ่านหนังสือเบาสมองก่อนนอน จะช่วยให้หลับสนิทอย่างอารมณ์ดี

Loseweight-7
วิธีที่3. การรับประทานอาหารกลุ่มโปรตีนให้เพียงพอ ในมื้อเช้า จากการศึกษาพบว่าการรับประทานอาหารที่มีโปรตีนดีสูง อย่างเช่น ไข่ขาว เนื้อปลา เมล็ดถั่ว น้ำนมไขมันต่ำ เต้าหู้ถั่วเหลือง จะช่วยให้ร่างกายรู้สึกอิ่มได้นาน ไม่หิวจัดระหว่างวัน

Unpolished rice in a wooden spoon on wood
วิธีที่4. การรับประทานอาหารที่มีค่าดัชนีน้ำตาลต่ำ หมายถึง อาหารที่ร่างกายสามารถย่อยเป็นน้ำตาลได้อย่างช้าๆ ทำให้ร่างกายเรารู้สึกอิ่มได้นานและไม่หิว อาหารที่มีค่าดัชนีน้ำตาลต่ำ ได้แก่ ข้าวซ้อมมือ อาหารหลุ่มคาร์โบไฮเดรตที่ไม่ผ่านการแปรรูป ผักต่างๆ เช่น บรอกโคลี หน่อไม้ฝรั่ง กะหล่ำดอก กะหล่ำปลี ผักชี แตงกวา ผักสลัด หัวไช้เท้า ผักโขม ถั่วต่างๆ ผักคะน้า หอมหัวใหญ่ ฟักทอง มันเทศสีม่วง พริกไทย เห็ด และกระเจี๊ยบเขียว

A drink of water
วิธีที่5. ดื่มน้ำสะอาดให้เพียงพอ แนะนำให้หาขวดน้ำประจำพกติดตัวไว้เสมอ ทั้งที่โต๊ะทำงาน ขณะออกกำลังกาย ที่โต๊ะอาหาร ข้างเตียงนอน เนื่องจากน้ำสะอาด เป็นสิ่งสำคัญในกระบวนการย่อยอาหารให้เป็นพลังงาน การที่ร่างกายขาดน้ำจะทำให้กระบวนการเผาผลาญอาหาร ทำงานได้ช้าลง เราสามารถเพิ่มรสชาติและกลิ่นที่น่าสนใจลงไปในน้ำเปล่าของเราได้ ด้วยการสไลซ์มะนาวหรือขิง บางๆตามชอบ ใส่นำแข็งกับโซดาช่วยเพิ่มความสดชื่นและวิตามินไปในตัว

Loseweight-9
วิธีที่6. แปรงฟันด้วยยาสีฟันทุกครั้ง หลังมื้ออาหาร นอกจากจะช่วยให้สุขภาพปากและฟันดีขึ้นแล้ว การแปรงฟันทุกครั้งหลังอาหารเปรียบเสมือนจุดฟูลสต๊อป ปิดท้ายประโยคภาษาอังกฤษ เป็นการสั่งให้สมองจดจำว่า มื้ออาหารนั้นๆ ได้สิ้นสุดลงแล้ว บอกสมองว่าเวลานี้เรารู้สึกอิ่มและร่างกายได้รับสารอาหารเพียงพอแล้วนั่นเอง

Young person listening misic running in city street
วิธีที่7. ออกกำลังกายทุกวันหลังเลิกงานอย่างน้อย 30 นาทีก่อนกลับบ้าน ก่อนออกไปทำงาน เตรียมเสื้อผ้าสำหรับออกกำลังกายติดรถไปด้วย เลือกฟิตเนส หรือสวนสาธารณะบนเส้นทางที่คุณจะต้องขับรถผ่านเพื่อกลับบ้าน แวะออกกำลังกายสัก 30 นาทีให้พอเหงื่อออก ทำให้ร่างกายของเราหลั่งสารเอ็นดอร์ฟินออกมาซึ่งจะช่วยลพความรู้สึกหิวกระหายลงได้

Diet
วิธีที่8. กำจัดอาหารที่ไม่ส่งผลดี หรือไม่จำเป็นออกจากที่ทำงาน ครัวที่บ้าน หรือในรถของคุณให้หมด ขอย้ำว่าอย่าเสียดาย และอย่าทำร้ายเพื่อนสนิทด้วยการนำของเหล่านี้ไปฝาก ให้เลือกเก็บเอาไว้เฉพาะอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ ยกตัวอย่างเช่น ผลไม้สด โดยพยายามวางไว้ในตู้เย็นบริเวณที่หยิบจับง่าย สำหรับในรถถ้าคุณกลัวว่าจะหิวระหว่างเดินทาง ผักแปรรูป อย่างเช่น มะเขือเทศอบแห้ง กระเจี๊ยบเขียวอบกรอบ ถือเป็นของกินเล่นแก้หิวที่ดีอย่างหนึ่ง

Taking chewing gum
วิธีที่9. เคี้ยวหมากฝรั่งที่ปราศจากน้ำตาล หลังมื้ออาหารเสมอ ถ้าคุณไม่สามารถแปรงฟันหลังจากรับประทานอาหารทุกครั้ง สามารถใช้การเคี้ยวหมากฝรั่งแทนได้ การเคี้ยงหมากฝรั่งจะช่วยลดความอยากรับประทานอาหารหวานหลังมื้ออาหารลงได้

Woman shopping in a superstore
วิธีที่10. รับประทานข้าวให้อิ่มทุกครั้งก่อนออกไปซื้ออาหารในตลาด หลีกเลี่ยงการไปร้านสะดวกซื้อ หรือซูเปอร์มาร์เกตขณะที่คุณหิวจัด ควรไปหลังจากที่คุณรับประทานอาหารอิ่มแล้ว วิธีนี้จะช่วยให้คุณลดพฤติกรรมการซื้ออาหารด้วยอารมณ์หิว และให้เลือกซื้อเฉพาะอาหารที่ช่วยเสริมสร้างสุขภาพเท่านั้น แนะนำให้ใช้ตะกล้าแทนรถเข็นเพื่อจำกัดปริมาณอาหารที่จะซื้อในแต่ละครั้ง

ที่มาจาก นิตยสารแม่บ้าน ฉบับ 547

www.facebook.com/Maeban.co.th

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ลดน้ำหนัก แบบสาวเกาหลี แค่แปรงฟันด้วยยาสีฟัน ทุกครั้งที่กิน WoW! ง่ายงั้นเล๊ย