ปิดเมนู
หน้าแรก

ร้องว้าว! ในที่สุด ไนกี้ผลิตรองเท้าไร้เชือก จากหนัง “Back to the Future” สำเร็จแล้ว

เปิดอ่าน 478 views

ร้องว้าว! ในที่สุด ไนกี้ผลิตรองเท้าไร้เชือก จากหนัง “Back to the Future” สำเร็จแล้ว

เอพี รายงานว่า ไนกี้ แบรนด์เสื้อผ้ารองเท้ากีฬาระดับโลก เปิดตัวนวัตกรรมการกีฬาอีกขั้น ด้วยรองเท้ากีฬาไร้เชือกรุ่นแรกที่มีระบบเซ็นเซอร์ในตัว พร้อมปุ่มปรับ 2 ระดับเพื่อปรับความแบบให้สวมใส่แบบหลวมหรือกระชับพอดีกับเท้า

รองเท้ารุ่นนี้มีชื่อว่า “Nike HyperAdapt 1.0” เปิดตัวโดยนายมาร์ก พาร์คเกอร์ ซีอีโอไนกี้ระหว่างงานแถลงข่าวต่อสื่อ

ขอบคุณภาพจาก Nike

รองเท้าคู่นี้จะเริ่มทำงานเมื่อส้นเท้าของผู้สวมใส่สัมผัสกับเซ็นเซอร์ จากนั้นผู้สวมใส่ก็จะสามารถเลือกปรับความหลวมหรือกระชับได้ 2 ระดับ ด้วยการกดปุ่มที่อยู่ด้านข้าง ไนกี้บอกด้วยว่า ในอนาคต รองเท้าไร้เชือกเช่นนี้จะไม่ต้องอาศัยการกดปุ่มอีกต่อไป แต่ระบบเซ็นเซอร์จะปรับความหลวมหรือแน่นให้ผู้สวมใส่เองเมื่อผู้สวมใส่ใช้รองเท้า

รองเท้าไฮเทคคู่นี้จะวางขายในช่วงฮอลิเดย์ของสหรัฐฯ โดยผู้ที่เป็นสมาชิกหรือเป็นลูกค้าลอยัลตี้ของแอพพลิเคชั่น “Nike+” รองเท้าคู่นี้จะออกมา 3 สี ส่วนราคายังไม่มีการเปิดเผย

นายแมตต์ โพเวลล์ นักวิเคราะห์ตลาดอุตสาหกรรมการกีฬา จาก NPD Group ระบุว่า “ระบบการปรับความพอดีของรองเท้านี้ถือเป็นก้าวแรกที่ไปสู่การปรับตัวให้แบรนด์เป็นรองเท้ากีฬาเฉพาะสำหรับแต่ละบุคคล”

นอกจากนี้ ในงานแถลงข่าวเดียวกันนี้ ไนกี้ยังเปิดตัวระบบการกันโคลนติดเหนอะหนะรองเท้าฟุตบอล และเปิดตัวแอพพลิเคชั่น “Nike Plus” ตัวใหม่ในเดือนมิถุนายน

นวัตกรรมใหม่ของไนกี้นี้ถูกพัฒนาอย่างต่อเนื่องขณะที่บริษัทโฟกัสไปที่การผลิตสินค้าและบริการเฉพาะบุคคลมากขึ้น โดยมีเป้าหมายในการทำรายได้รายปีให้ได้5หมื่นล้านดอลลาร์ก่อนจะถึงสิ้นปีบัญชี 2020 โดยในปีบัญชีล่าสุด สิ้นสุดเมื่อเดือนพฤษภาคมปี 2015 ไนกี้มีรายได้ 30,600 ล้านดอลลาร์

เรียบเรียงโดย ประชาชาติธุรกิจออนไลน์

 
ขอขอบคุณwww.prachachat.net ผู้สนับสนุนเนื้อหา

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ร้องว้าว! ในที่สุด ไนกี้ผลิตรองเท้าไร้เชือก จากหนัง “Back to the Future” สำเร็จแล้ว