ปิดเมนู
หน้าแรก

ฟิตแบบ Slow Life ออกกำลังกายแบบ low-impact หุ่นเฟิร์มแน่นอน

เปิดอ่าน 812 views

ฟิตแบบ Slow Life ออกกำลังกายแบบ low-impact หุ่นเฟิร์มแน่นอน

ออกกำลังกายแบบ low-impact ชิลๆ แต่กล้ามเนื้อแข็งแรง

Man running outdoor

เมื่อเราจะพูดกันถึงเรื่องสุขภาพที่ดี และ กล้ามเนื้อที่แข็งแรง และยังมีสมองที่ปลอดโปร่ง แล้วละก็ ออกกำลังกายแบบ low-impact workouts นั้นเป็นทางเลือกที่ดีอย่างหนึ่งเลยก็ว่าได้ เพราะว่ามันเป็นอะไรที่ทำได้ง่ายๆ ใครก็ทำได้ ไม่มีข้อแม้อะไรมาก ทำได้ทั้งในโรงยิม จนไปถึง นอกสถานที่ ไม่มีข้อจำกัด และ Men.MThai เราก็เลยจะขอนำเสนอ ออกกำลังกายแบบ low-impact 5 ชนิด ที่เรียกได้ว่าเห็นผลดีที่สุดสำหรับการสร้างกล้ามเนื้อและสุขภาพที่ดี

เดินทางไกล

Close-up of female feet in sneakers running outdoors

อากาศดีๆ และ ออกกำลังกาย สามารถหาได้เมื่อเราเดินนั่นเองครับ ไม่ว่าจะเดินตามท้องถนน เดินไปตามเส้นทางใหม่ๆ หรือจะเดินในสวนสาธารณะก็ได้ การเดินออกกำลังกายนั้นเรียกว่า ออกกำลังกายแบบ low-impact ชนิดหนึ่ง โดย ภายใน 30 นาที เราควรเดินให้ได้ประมาณ 1.6 กิโลเมตร หรือมากกว่า หรือสำหรับผู้เริ่มต้นอาจจะเดิน 15 นาที ให้ได้ ประมาณ 1 กิโลเมตรก็ได้ โดยการเดิน 3 วันต่อสัปดาห์ ในหนึ่งเดือน เราจะรู้สึกความเปลี่ยนแปลงของร่างกายได้อย่างเห็นได้ชัด ไม่ว่าจะเป็นภายใน หรือ นอก ขอแถมให้นิดครับ ถ้าเดินอย่างเดียวแล้วรู้สึกเบื่อลองติดมือถือใส่เพลงฟังไปด้วยขณะเดินก็ดีนะครับ

พายเรือ หรือ เล่นเครื่อง Machine ในยิม

Yellow canoe in ratchaprapha dam

การพายเรือก็ถือว่าเป็นการออกกำลังกายแบบ low-impact ที่ดีเหมือนกัน โดยการออกกำลังกายแบบนี้เหมาะสำหรับหนุ่มขาลุย ที่ชอบออกตะลุยธรรมชาติ เราขอแนะนำให้ใช้เป็นเรือ canoe สำหรับสองคน และ พายในระยะเวลา 30 นาที หรือถ้าเราไม่ลุยพอ แนะนำว่า ออกกำลังด้วย Machine ในยิมก็ดีงามไม่แพ้กันครับ เราแนะนำให้เล่น Machine 15-30 นาที 3 ครั้งต่อสัปดาห์ ก็ถือเป็น กำลังกายแบบ low-impact

ยกน้ำหนัก

Handsome muscular man working out with dumbbells over black back

ออกกำลังกายง่ายๆ ด้วยการกน้ำหนัก ด้วยการ ยืนหลังตรง เท้าแยกออกจากกันประมาณ 1 นิ้ว ถือน้ำหนักด้านละอัน ยกไปด้านหน้าเหยียดตรง 12-15 ครั้งนับเป็น 1 เซ็ต และต่อด้วยยกขึ้นเหนือหัว 12-15 ครั้ง ต่อ 1 เซ็ตเหมือนกัน เพื่อออกกำลังกายในช่วงไหล่ และยกในระดับความสูงที่ต่ำลงเพื่อบริหารช่วงต้นแขน หรือถ้าเราไม่มีน้ำนัก Dumbbell ที่บ้าน สิ่งที่เราควรทำก็คือ มีความคิดสร้างสรรค์ รีไซเคิล ใช้แกลลอนใส่นมที่บ้านเป็นประโยชน์ จากการใส่น้ำเพื่อเพิ่มน้ำหนักตามที่เราต้องการ ซึ่งนั่นเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคนที่อยากออกกำลังกาย และไม่อยากเสียเงินมากมายนัก

ว่ายน้ำ

Swimmer in waterpool swim one of swimming style

เราไม่จำเป็นต้องว่ายน้ำให้เร็วแบบนักว่ายน้ำทีมชาติหรอกครับสำหรับการ ออกกำลังกายแบบ low impact แค่ว่ายน้ำให้ถูกวิธี ถูกหลักการ เราขอแนะนำให้ใช้การว่ายเคลื่อนไหวแบบปลาโลมา โดยเหยียดแขนตรงและปะกบฝ่ามือ การจัดลำตัวตรง สะบัดขาทั้งสองพร้อมกัน โดยการส่งแรงจากสะโพกไปที่ขา หัวเข่าและข้อเท่าซึ่งต้องสะบัดขึ้นลง ตลอดระยะทางที่ตัวของเรากำลังเคลื่อนไปข้างหน้า ต้องแน่ใจนะว่าพลังที่ส่งตัวเราออกไปเกิดจากการส่งแรงตามจังหวะ และลำตัวของเราต้องไม่ใช่การเลื่อนไหลเหมือนงู ลักษณะที่ถูกต้องคือใช้ลำตัวตั้งแต่เอว สะโพก ขา และเท้าเท่านั้น อย่าไปสนเรื่องรอบที่ทำได้ ทำตามที่ร่างกายไหว 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ ก็พอเพียงแล้วครับ

ยืดตัวในน้ำ

iStock_000056685952_Small

การออกกำลังกายง่ายๆ ที่ได้ผล แค่เราเดินในสระน้ำ (ฝั่งน้ำตื้น) จากข้างหนึ่ง ไปอีกข้างหนึ่ง ประมาณ 15-20 รอบ หรือ ฝึกงอขาแบบกบในขณะที่เราแช่ตัวอยู่ในสระน้ำ อย่างน้อย 5 นาที แล้วพัก แล้วทำต่อ ให้ครบ 15-20 นาที ก็ถือว่าเป็นการออกกำลังกายแบบ low-impact ที่เห็นผลเหมือนกัน

เนื้อหาโดย Men.MThai

справка в бассейн форма 1

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ฟิตแบบ Slow Life ออกกำลังกายแบบ low-impact หุ่นเฟิร์มแน่นอน