ปิดเมนู
หน้าแรก

พลิกนรก! “โต๊ะเล็กไทย” ยิงแซงห้าลูกรวดโค่น ” (คลิป)

เปิดอ่าน 394 views

พลิกนรก! “โต๊ะเล็กไทย” ยิงแซงห้าลูกรวดโค่น “มาเลเซีย” 5-3 ลิ่วชิงฯอาเซียน (คลิป)

“มูฮัมหมัด” ปล่อยของ จัดแฮตทริก พา ไทย พลิกแซง มาเลฯ เข้าวิน 5-3 พา ไทย ทะลุดวล เมียนม่าร์ ที่ผ่านเข้าชิงศึกชิงแขมป์อาเซี่ยนเป็นหนแรก โดย สรัญ รังคสิริ ผจก ทีม ชื่นชมสปิริตของทีม ที่รวมใจกันสู้จนสามาถพลิกกลับมาเป็นผู้ชนะได้ในที่สุด

การแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์อาเซี่ยน “AFF AIS Futsal Championship 2016” ประจำวันศุกร์ที่ 27 มกราคม 2560 ที่ อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก เป็นการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ คู่ 2 ระหว่าง ไทย แชมป์เก่า 11 อันดับ 1 สาย เอ  พบ มาเลเซีย ที่ 2 สาย บี โดยสถิติการพบกันก่อนหน้านี้ของทั้งสองทีม พบกัน  22 นัด โดยทีมฟุตซอลไทยคว้าชัยชนะได้ทั้งหมด
 
โดยผลการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ คู่แรก เมียนมาร์ ถล่มเอาชนะ ติมอร์ เลสเต 8-3  ส่งผลให้ เมียนมาร์ ผ่านเข้าไปรอชิงชนะเลิศ นอกจากนี้ยังถือเป็นเข้าชิงชนะเลิศศึกฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียนครั้งแรกของ เมียนมาร์ ด้วย

เกมนี้ มิเกล โรดริโก้ กุนซือทีมไทย ส่ง คณิศร ภู่พันธ์, จิรวัฒน์ สอนวิเชียร, กฤษดา วงษ์แก้ว, ไตรรงค์ เพ็ชรเทียม และ มูฮัมหมัด อุสมานมูซ่า ลงเป็น 5 คนแรก ส่วน ชิว ชุน ยอง เฮดโค้เชมาเลเซีย ใช้บริการ โมลด์ ไซดุส บิน ราซาลี่, อบู ฮานิฟฟ่า, อัคามารูลนิซัม บิน โมลด์ อิดริส, โมลด์ ไครูล เอฟเฟนดี้ และ ไซฟูล นิซัม บิน โมลด์ อาลี ลงสู้

เขี่ยบอลเริ่มเกมได้ 7 วินาที มาเลเซีย มาเจาะประตูนำก่อนทันที จากจังหวะที่  ไซฟูล นิซัม บิน โมลด์ อาลี ยิงไปแฉลบ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ปลิ้นผ่านการป้องกันของ คณิศร ภู่พันธ์ เข้าประตูไป มาเลเซีย นำ 1-0

จากนั้น ไทย ตั้งเกมได้พยามเซ็ตเกมเข้าไปลุ้นประตูตีเสมออย่างต่อเนื่อง แต่เจาะแล้วเจาะอีกก็ยังไม่ได้ จนนาที ต มาโดน มาเลยเซีย ที่ใช้เกมสวนเล่นงานและเป็น โมฮัมหมัด ไครูล เอฟเฟนดี้ บิน โมห์ด บาห์ริน จัดการซัดด้วยซ้ายส่งบอลพุ่งเข้ามุมไกลให้ มาเลเซีย หนีไปเป็น 2-0

นาที 12 สถานการณ์ของ ไทย ย้ำแย่เข้าไปอีก เมื่อมาโดน มาเลเซีย จัดการพังประตูออกนำไปไกลเป็น 3-0 จากการยิงของ ไซเยด ไอซัด ดาเนียล บิน ไซเยด นาเซอร์

หลังจากนั้น แม้ไทยจะเปิดเกมรุกอย่างหนัก และมีโอกาสได้ลุ้นยิงประตูคืนหลายครั้ง แต่ก็ยังไม่ผ่านเกมรับ รวมถึง โมลด์ ไซดุส บิน ราซาลี่ ผู้รักษาประตูของมาเลเซีย ป้องกันไว้ได้หมด ทำให้จบครึ่งแรก เป็น มาเลเซีย ที่นำ ไทย 3-0

กลับมาลุยต่อครึ่งหลัง ไทย ใช้เวลาเวลาเพียง 14 วินาที มายิงประตูไล่คืน 1-3 จากจังหะเข้าฮอสของ มูฮัมหมัด อุสมานมูซ่า โดยเป็นประตูที่ 600 ของการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์อาเซี่ยนด้วย

น.23 ไทย ไล่ตาม 2-3 เมื่อ ปาณัสม์ กิตติภานุวงศ์ จ่ายบอลต่อมาหน้าประตู และเป็น มูฮัมหมัด อุสมานมูซ่า ที่ดึงบอลหนึ่งจังหวะก่อนจะจิ้มด้วยหัวเกือกเข้าประตูไป


 
สกอร์ขยับมาเท่ากัน 3-3 น.25 เมื่อ สรศักดิ์ พูนจังหรีด เปิดคิกอินเข้ามาหน้าประตูให้ มูฮัมหมัด อุสมานมูซ่า ดีดบอลเข้าไปอย่างสวยงาม เป็นแฮตทริกของดาวเตะลูกครึ่งไทย – กาน่า  และเป็นประตูที่ 8 ของเจ้าตัวในการแข่งขันรายการนี้

น.35 กองเชียร์ไทยได้เฮสุดเสียง เมื่อ กฤษดา วงษ์แก้ว เปิดคิกอินเข้ามาหน้าประตู และเป็น จิรวัฒน์ สอนวิเชียร วิ่งสอดเข้ามาแปตามนัดไม่พลาด ส่งบอลเข้ากองในประตู ช่วยให้ไทย พลิกขึ้นนำ 4-3
ก่อนที่ น.39 จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ตัดบอลได้ก่อนจะจัดการยิงไกลจากแดนตัวเองไม่พลาด พาไทย ขยับนำ 5-3  ก่อนจะรักษาสกอร์ และเอาชนะไปได้ในที่สุด พา ไทย ผ่านเช้าไปชิงชนะเลิศ กับ เมียนมาร์  ลุ้นคว้าแชมป์อาเซี่ยนสมัยที่ 12

โดยโปรแกรมการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์อาเซี่ยน “AFF AIS Futsal Championship 2016” วันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม 2560 แช่งขัน ณ อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก นัดชิงอันดับ 3 เวลา 16.30 น. มาเลเซีย พบ ติมอร์ เลสเต และ นัดชิงชนะเลิศ เวลา 19.00 น. ไทย พบ เมียนมาร์  โดนไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32 ถ่ายทอดสดคู่ชิงให้แฟนฟุตซอลได้รับชม

 

ขอขอบคุณ

วิดีโอ : แสนล้าน วิชั่น

sport.sanook.com

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : พลิกนรก! “โต๊ะเล็กไทย” ยิงแซงห้าลูกรวดโค่น ” (คลิป)