ปิดเมนู
หน้าแรก

พลังศรัทธา! แห่ขอโชค ‘แม่ศรีสุดา’ เรือตะเคียนโบราณ

เปิดอ่าน 400 views

พลังศรัทธา! แห่ขอโชค ‘แม่ศรีสุดา’ เรือตะเคียนโบราณ เผยเข้าฝันชาวบ้านให้กู้ขึ้นจากเจ้าพระยา

 

พลังศรัทธา! แห่ขอโชค ‘แม่ศรีสุดา’ เรือตะเคียนโบราณ เผยเข้าฝันชาวบ้านให้กู้ขึ้นจากเจ้าพระยา

Workpint TV

สนับสนุนเนื้อหา

 

บรรยากาศก่อนการออกสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่จ.ชัยนาท มีประชาชนเดินทางไปกราบไหว้ขอโชคลาภจากเรือมาดโบราณ ที่เพิ่งช่วยกันกู้ขึ้นมาจากก้นแม่น้ำเจ้าพระยา หลังจากที่จมอยู่ใต้น้ำมานาน

ผู้สื่อข่าวรายงานจากวัดหาดกองสิน หมู่ที่ 5 ตำบลเขาท่าพระ อำเภอเมือง จ.ชัยนาท ว่าบรรยากาศก่อนการออกสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 17 มกราคม 2560 มีประชาชนเดินทางมาเพื่อกราบไหว้เรือมาดเก๋งสี่แจวโบราณ ซึ่งเป็นเรือที่ทำจากไม้ตะเคียน ที่ชาวบ้านได้ช่วยกันกู้ซากขึ้นมาจากกลางแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณฝั่งตรงข้ามวัด เมื่อวันที่ 9 มกราคมที่ผ่านมา

โดยชาวบ้านมีความเชื่อกันว่า เรือไม้ตะเคียนจะมีดวงวิญญาณของนางตะเคียนสิงสถิตย์อยู่ หากได้กราบสักการะอธิษฐานขอโชคลาภ ก็จะสมดังตั้งใจ จึงพากันมาขอเลขเด็ดเพื่อจะนำไปเสี่ยงดวงในวันพรุ่งนี้

ซึ่งคนส่วนใหญ่จะนำแป้งมาทาถูและลูบวน เพื่อหวังจะมองเห็นตัวเลข มีทั้งที่เห็นแไม่เห็น ซึ่งชาวบ้านบอกว่าของอย่างนี้ขึ้นอยู่กับดวงของแต่ละคน โดยตัวเลขที่หลายๆ คนบอกตรงกันวามองเห็นคือเลข 91ซึ่งบังเอิญไปตรงกับวันเวลาที่กู้ซากเรือคือเลข 9 มาจากวันที่พบเรือ 9 ส่วนเลข 1 มาจากเดือนมกราคม ซึ่งเป็นเดือนที่ 1 ของปี 

นายสมจิตร หงษ์สะ อายุ 64 ปี ไวยาวัจกรวัดบอกว่า ชาวบ้านได้ตั้งชื่อเรือลำดังกล่าวว่า “แม่ศรีสุดา” ก่อนการกู้ซาก ได้มาเข้าฝันคนในหมู่บ้านในชุดไทยนุ่งสไบเฉียง และบอกว่าให้นำตนขึ้นมาจากน้ำด้วย ชาวบ้านจึงช่วยกู้ซากขึ้นมาไว้ที่หน้าวัด ซึ่งเรือลำดังกล่าวมีอายุกว่า 100 ปี เป็นของคนในหมู่บ้านหาดกองสิน แต่มาจมหายไปเมื่อเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ปี 2554 ที่ผ่านมา ชาวบ้านหลายคนมักจะเห็นคล้ายๆ กัน คือมีผู้หญิงรูปร่างสวยงามใส่ชุดไทยบ้าง ชุดขาวบ้าง มานั่งอยู่ริมตลิ่งตรงข้ามวัด จุดที่พบเรือ

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : พลังศรัทธา! แห่ขอโชค ‘แม่ศรีสุดา’ เรือตะเคียนโบราณ