ปิดเมนู
หน้าแรก

ถั่ว 4 ชนิด อุดมด้วยคุณประโยชน์ แถมช่วยลดน้ำหนักครบ

เปิดอ่าน 220 views

ถั่ว 4 ชนิด อุดมด้วยคุณประโยชน์ แถมช่วยลดน้ำหนักครบ

รู้ไหมว่าแค่กินถั่วก็ผอมและมีหุ่นสวยได้ไม่ยาก เพียงเลือกกินถั่วให้ถูกชนิด ก็จะทำให้คุณลดน้ำหนักได้อย่างง่ายดาย ซึ่งวันนี้เราก็มีถั่ว 4 ชนิดที่เหมาะกับคนที่ต้องการลดน้ำหนักมาแนะนำกันด้วย โดยมีถั่วชนิดไหนบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ

1.ถั่วลันเตา

ถั่วลันเตา เป็นถั่วที่อุดมไปด้วยโปรตีนจากธรรมชาติค่อนข้างสูง นอกจากนี้ยังมีวิตามินบีที่ช่วยในการรักษาระดับพลังงานให้แก่ร่างกาย ช่วยเสริมสร้างเนื้อเยื่อประสาทและกล้ามเนื้อ ที่สำคัญยังอุดมไปด้วยเส้นใยอาหารสูง ซึ่งเหมาะสำหรับคนที่อยู่ในช่วงลดน้ำหนักอย่างมาก เพราะเส้นใยทานแล้วจะทำให้อิ่มง่ายและอยู่ท้องนาน ไม่เพียงเท่านั้น ยังช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล ส่งเสริมให้การย่อยอาหารเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพดีขึ้น และวิตามินบี 5 ยังช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง ในขณะที่วิตามินซีเป็นดั่งสารต้านอนุมูลอิสระที่จะช่วยชะลอการเสื่อมของเซลล์ได้เป็นอย่างดี

 

2.เม็ดมะม่วงหิมพานต์

เม็ดมะม่วงหิมพานต์ ก็จัดเป็นถั่วอีกชนิดหนึ่งที่มีคุณค่าทางสารอาหารและอุดมไปด้วยคุณประโยชน์สูงมาก ซึ่งเม็ดมะม่วงหิมพานต์มีไขมันชนิดดีที่จะเข้าไปแทนที่ไขมันชนิดเลว พร้อมกำจัดไขมันส่วนเกินออกมา แถมยังมีเส้นใยที่จะช่วยลดการดูดซึมไขมันได้ดีอีกด้วย การกินเม็ดมะม่วงหิมพานต์เพียง 1 กำมือก่อนมื้ออาหาร จึงสามารถช่วยลดน้ำหนักได้อย่างดีเยี่ยมจริงๆ นอกจากนี้ก็ยังมีแร่ธาตุฟอสฟอรัส แมกนีเซียม ที่จะช่วยแก้ปัญหานอนไม่หลับและเสริมสร้างภูมิคุ้มกันได้เช่นกัน

 3.ถั่วอัลมอนด์

เป็นถั่วที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และขึ้นชื่อว่าเป็นตัวช่วยในการไดเอทอย่างดีอีกด้วย โดยถั่วอัลมอนด์จะช่วยให้รู้สึกอิ่มเร็วและอยู่ท้องนาน จึงลดการทานอาหารจุบจิบได้เป็นอย่างดี ทั้งยังมีโปรตีนและไฟเบอร์สูง ซึ่งจะช่วยในการเร่งกระบวนการเผาผลาญและเสริมสร้างกล้ามเนื้อขึ้นมาแทนที่ไขมัน การกินถั่วอัลมอนด์จึงสามารถช่วยลดน้ำหนักได้ดีจริงๆ

 

4.ถั่วลิสง

ถั่วที่หากินได้ง่ายมาก และยังช่วยลดน้ำหนักได้อย่างไม่น่าเชื่อ เพราะการกินถั่วลิสงจะทำให้รู้สึกอิ่มท้องได้นานขึ้น จึงแก้ปัญหาสำหรับคนที่ชอบกินของว่างจุบจิบจนอ้วนได้ดี และเนื่องจากมีโปรตีนสูง จึงสามารถส่งเสริมการสร้างกล้ามเนื้อได้เป็นอย่างดี ซึ่งพบว่ายิ่งมีกล้ามเนื้อมากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งลดน้ำหนัก สลายไขมันส่วนเกินได้ดีด้วยเช่นกัน แต่ทั้งนี้ควรกินถั่วลิสงไม่เกิน 1 กำมือต่อวัน และต้องเลือกกินถั่วลิสงต้มหรือคั่วเท่านั้น

 

จะเห็นได้ว่าแค่กินถั่ว 4 ชนิดนี้ ก็สามารถลดน้ำหนักได้อย่างง่ายดาย เพราะฉะนั้นใครที่ต้องการลดความอ้วน หรือลดน้ำหนัก ไม่ควรพลาดการกินถั่วเหล่านี้อย่างเด็ดขาด โดยเฉพาะเม็ดมะม่วงหิมพานต์ ที่นอกจากจะช่วยลดน้ำหนักได้ดีแล้ว ก็ยังมีประโยชน์อย่างมากมายอีกด้วย แต่ทั้งนี้ไม่ว่าจะกินถั่วชนิดไหน ควรหลีกเลี่ยงการกินถั่วที่ผ่านการทอดหรืออบเกลือจะดีที่สุด เพราะเกลือจะทำให้ร่างกายบวมน้ำง่ายนั่นเอง

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ถั่ว 4 ชนิด อุดมด้วยคุณประโยชน์ แถมช่วยลดน้ำหนักครบ