ปิดเมนู
หน้าแรก

ชาร์ลี พูท กับ 7 เรื่องน่าสนใจของนักร้องหนุ่มหล่อที่ฮอตที่สุดใน พ.ศ.นี้

เปิดอ่าน 632 views

ชาร์ลี พูท กับ 7 เรื่องน่าสนใจของนักร้องหนุ่มหล่อที่ฮอตที่สุดใน พ.ศ.นี้

ชาร์ลี พูท (Charlie Puth) นักร้องหนุ่มหล่อเสียงดี กับ 7 เรื่องน่าสนใจที่จะทำให้คุณรู้จักกับนักดนตรีมากความสามารถคนนี้มากขึ้น

         

ยิ่งนับวันยิ่งฮอตมากขึ้นเรื่อย ๆ สำหรับนักร้องหนุ่มหล่อมากความสามารถ ชาร์ลี พูท เจ้าของเพลงฮิต We Don’t Talk Anymore, Attention, Marvin Gaye, One Call Away, How Long และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งในแชลแนลยูทูบของเขามีคนติดตามอยู่ถึง 10 ล้านคน และยอดวิวรวมกว่า 4,000 ล้านวิวเลยทีเดียว สมเป็นศิลปินชื่อดังระดับโลกจริง ๆ แต่คนส่วนใหญ่มักจะรู้จักหนุ่มชาร์ลี พูท แค่ผิวเผินเท่านั้น วันนี้จึงได้รวบรวม 7 เรื่องน่าสนใจของหนุ่มชาร์ลี พูท มาให้เพื่อน ๆ ทุกคนได้อ่านและรู้จักเขามากขึ้น จะมีอะไรบ้างมาดูกันเลยครับ

ประวัติ ชาร์ลี พูท

          วันเกิด :  2 ธันวาคม ค.ศ. 1991 (อายุ 26 ปี)

          เกิดที่ : รัฐนิวเจอร์ซีย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา

          ส่วนสูง : 180 เซนติเมตร

          น้ำหนัก : 74 กิโลกรัม

          แนวแพลง : ป็อป, โซล, R&B

          ค่ายเพลงปัจจุบัน : Atlantic  Records

 

1. ใช้ชีวิตอยู่กับเสียงดนตรี
         

หนุ่มชาร์ลี พูท เป็นคนที่คลุกคลีกับเสียงดนตรีมาตั้งแต่เด็ก โดยแม่ของเขาเปิดเพลงคลาสสิกให้ฟังและเริ่มสอนเล่นเปียโนตั้งแต่อายุได้ 4 ขวบ พออายุได้ 10 ปี ก็เข้าร่วมชมรมดนตรีแจ๊สของโรงเรียน พอขึ้นมัธยมฯ เขาก็เลือกวิชา แจ๊สเปียโน เป็นวิชาเอกและวิชารองเป็นดนตรีคลาสสิก ก่อนได้ทุนการศึกษาระดับปริญญาตรีจากวิทยาลัยดนตรีเบิร์กลี ในสาขาเอกการผลิตและวิศวกรรมดนตรี แสดงให้เห็นว่าชีวิตของชาร์ลี พูท ไม่เคยห่างจากเสียงดนตรีเลย

 
2. บันทึกเสียงลงอัลบั้มครั้งแรก ตอนอายุ 12
         

สมัยที่ชาร์ลี พูท เรียนอยู่ชั้น ป.6 ทางโรงละคร The Count Basie เคยมาจ้างให้เขาบันทึกเสียงและผลิตอัลบั้มเพลงคริสต์มาส ชื่อ Merge Charlie Christmas ให้ ซึ่งอัลบั้มดังกล่าวสามารถขายได้ถึง 600 ดอลลาร์สหรัฐเลยทีเดียว

3. เริ่มต้นจากการ Cover เพลงดัง
         

เมื่อปี 2009 หนุ่มชาร์ลี พูท ได้สร้าง Charlies Vlogs แชนแนลยูทูบของตัวเองขึ้น เพื่อเอาไว้โพสต์คลิปตลก ๆ และวิดีโอ Cover เพลงดัง ซึ่งก็ได้รับความนิยมและมีคนติดตามมากพอสมควร จนกระทั่ง Ellen DeGeneres ดาราและพิธีกรตลกชื่อดัง เจ้าของค่ายเพลง Eleveneleven (11:11) ได้มาเห็นความสามารถของเขาและชวนให้เซ็นสัญญาเป็นศิลปินในค่าย ก่อนที่ปี 2015 หนุ่มชาร์ลี พูท จะย้ายมาอยู่กับค่ายเพลง Atlantic Records ซึ่งเป็นค่ายเพลงปัจจุบันของเขา

4. โด่งดังจากเพลง See You Again
         

นับเป็นผลงานชิ้นเอกของหนุ่มชาร์ลี พูท เลยก็ว่าได้ สำหรับการได้ร่วมฟีเจอริ่งกับแร็ปเปอร์ระดับโลกอย่าง Wiz Khalifa ในเพลง See You Again เพลงประกอบภาพยนตร์ชื่อดัง Fast & Furious ภาค 7 โดยเขาใช้เวลาแต่งท่อนฮุคของเพลงนี้แค่ 10 นาทีเท่านั้น ซึ่งปัจจุบันเพลงนี้มียอดวิวในยูทูบสูงกว่า 3,000 ล้านวิว และเป็นเพลงที่ทำให้คนรู้จัก ชาร์ลี พูท ในนามศิลปินมากขึ้น

5. เป็นโปรดิวเซอร์ด้วย
         

นอกจากจะโด่งดังในนามศิลปินแล้ว ชาร์ลี พูท ยังเป็นที่เลื่องลือในนามโปรดิวเซอร์อีกด้วย โดยเวลาว่าง ๆ  เขามักจะเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์หรือเว็บไซต์ ทำให้เขาเข้าถึงโปรแกรมต่าง ๆ แล้วผลิตเพลง โปรดิวส์เพลงเองได้ตามใจชอบ แถมยังเคยโปรดิวซ์เพลงให้นักร้องดัง ๆ อย่าง Pitbull, Jason Derulo, Bonnie McKee, Trey Songz และ CeeLo Green มาแล้ว เรื่องความสามารถด้านดนตรีถือว่าจัดจ้านไม่แพ้ใคร

6. ทำเพลง อัดเสียง อัลบั้มแรกในห้องนอน
         

หนุ่มชาร์ลี พูท ถนัดที่จะทำเพลงในห้องนอนมากกว่าที่สตูดิโอ เพราะมันมีความเป็นส่วนตัวมากกว่า แม้กระทั่งตอนที่ร่วมงานกับ Selina Gomez เขาก็ใช้ตู้เสื้อผ้าบันทึกเสียงแทนห้องอัดเสียง ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติมาก เพราะไม่ว่าเขาจะไปโปรโมทเพลง หรือเล่นคอนเสิร์ตที่ไหน ก็มักจะเนรมิตห้องนอนหรือห้องพักให้กลายเป็นสตูดิโอเพื่อใช้ทำเพลงอยู่เสมอ เป็นนักดนตรีที่มีความอินดี้พอตัวเลย

7. คิ้ว เป็นรอยแผลเป็น ไม่ใช่แฟชั่น
          

แม้ว่ารอยบากที่คิ้วของหนุ่มชาร์ลี พูท จะดูเท่และเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร แต่นั้นไม่ใช่การกันคิ้วแฟชั่นอย่างที่หลายคนคิด ความจริงมันคือรอยแผลเป็นจากการโดนสุนัขกัด ตอนสมัยอายุได้ 2 ขวบ ซึ่งนับว่าเป็นอุบัติเหตุที่ค่อนข้างร้ายแรง แต่เขาก็ไม่ได้โกรธแค้นอะไรและยังคงเล่นกับสุนัขทุกตัวอยู่เสมอ

เท่านี้ก็น่าจะทำให้ทุกคนรู้จักกับนักร้องหนุ่มชาร์ลี พูท กันมากขึ้นแล้วนะครับ หากใครรู้สึกชื่นชอบก็อย่าลืมติดตามผลงานของเขากันด้วยนะครับ มีเพลงดี ๆ ออกมาให้ฟังตลอดรับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน

ขอขอบคุณ
ภาพจาก : Instagram charlieputh
ข้อมูลจาก : ppcorn.com, capitalfm.com
men.kapook.com

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ชาร์ลี พูท กับ 7 เรื่องน่าสนใจของนักร้องหนุ่มหล่อที่ฮอตที่สุดใน พ.ศ.นี้